ตร.ชลบุรี บุกทลายแหล่งกักตุนแอลกอฮอล์-หน้ากากอนามัย

ดู 4,774 ครั้ง
ประจำวันที่ 05 เมษายน 2563

สำนักงานตรวจคนเข้าเมืองจังหวัดชลบุรี พร้อมเจ้าหน้าที่ จับกุมตัว นายเหอ ชุนหยู อายุ 38 ปี สัญชาติจีนและของกลางหน้าเป็นกากอนามัยจำนวน 62,400 ชิ้น เจ้าหน้าที่จึงนำตัวนายเหอ ให้ส่ง สภ.เมืองพัทยาสอบปากคำ เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมาย

พร้อมแจ้ง 3 ข้อหา
1.เป็นคนต่างด้าวทำงานโดยไม่มีใบอนุญาตทำงาน
2. เป็นคนต่างด้าวซึ่งได้รับอนุญาตให้อยู่ในราชอาณาจักรเป็นการชั่วคราวประกอบอาชีพหรือรับจ้างทำงานโดยไม่ได้รับอนุญาต
3 ห้ามมิให้บุคคลใดกักตุนสินค้าควบคุมโดยมีสินค้าไว้ในครอบครองเกินปริมาณที่กำหนดไว้ในประกาศของคณะกรรมการตามมาตรา 25 (12) หรือเก็บสินค้าควบคุมไว้ ณ สถานที่อื่นนอกจากสถานที่เก็บตามที่แจ้งต่อพนักงานเจ้าหน้าที่ ตามมาตรา 25(5) หรือไม่นำสินค้าควบคุมที่มีไว้เพื่อจำหน่ายออกจำหน่ายหรือเสนอขายตามปรกติหรือปฏิเสธการจำหน่ายหรือประวิงการจำหน่ายหรือการส่งมอบสินค้าควบคุมโดยไม่มีเหตุอันสมควร

ขณะที่ พ.ต.อ.เมฒาวิศ ประดิษฐ์ผล รองผู้บังคับการตำรวจภูธร จังหวัดชลบุรี นำกำลังเข้าทลายแหล่งผลิตแอลกอฮอล์เถื่อน ในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ต.เหมือง อ.เมือง หลังได้รับแจ้งจากชาวบ้าน จากการตรวจค้นพบคนงานและแอลกอฮอล์จำนวนมาก เพื่อจำหน่ายให้กับประชาชน โดยคนงานที่อยู่ในบ้าน บอกว่า ได้ถูกว่าจ้างให้มาทำงานวันละ 350 บาท ทำงานมาแล้ว 3 วัน โดยรับผิดชอบนำแอลกอฮอล์บรรจุขวดเท่านั้น ส่วนเรื่องอื่นๆ นั้นไม่รู้เรื่อง

นอกจากนี้ยังพบนายณัฐ อายุ 41 ปี อ้างว่าเป็นเจ้าของรถที่มาส่งแอลกอฮอล์ โดยเจ้าตัวบอกว่ามาส่งแอลกอฮอล์ที่สั่งเท่านั้น ส่วนการกักตุนแอลกอฮอล์ผิดกฎหมายนั้น ตนเองไม่รู้จริง เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ได้คุมตัวทั้งหมดไปโรงพัก โดยถือว่ามีความผิดเกี่ยวกับการกักตุน จึงต้องจับกุมและดำเนินการตามกฎหมายต่อไป.

Top