หนุ่มวัน 29 ปี แจกข้าวสารนับสิบตัน ไข่ไก่กว่าหมื่นฟอง เนื่องในวันเกิด

ดู 8,730 ครั้ง
ประจำวันที่ 25 พฤษภาคม 2563

 

เมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา วันนี้ (25 พ.ค. 63) นายภาณุวัฒน์ พุทธเกสร นายอำเภอบ่อไร่ เป็นประธานในพิธีแจกข้าวสาร และไข่ไก่ให้กับประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 พร้อมด้วย พ.ต.อ.ชิตพล ยืนยาว ผกก.สภ.บ่อไร่ นายนุกูล กองทรัพย์ สาธารณสุขอ.บ่อไร่ หัวหน้าส่วนราชการและพ่อค้าประชาชนชาวบ่อไร่เข้าร่วมในพิธี

โดยมีนายสุรศักดิ์ อิงประสาร ประธานบริหารโรงโม่หินเพชรสยามศิลาตราดจำกัด เป็นประธานมอบข้าวสารให้กับประชาชนชาวบ่อไร่ที่เข้าร่วมพิธีและรับมอบข้าวสาร พร้อมด้วย นายพิชานนท์ อิงประสร ที่ปรึกษาประธานบริหารโรงโม่หินเพชรสยามศิลาตราด จำกัด

การแจกข้าวสารประชาชนในครั้งนี้ เนื่องจากวันที่ 24 พค.ที่ผ่านมา เป็นวันคล้ายวันเกิดของนายพิชานนท์ แต่ตรงกับวันอาทิตย์ จึงเลื่อนมาจัดกิจกรรมแจกข้าวสารและไข่ไก่ให้ประชาชนในวันนี้ ซึ่งเป็นวันเกิดครบรอบ 29 ปี จึงจัดข้าวสาร 2,900 ถุง และนายสุรศักดิ์ อายุ 78 ปี จึงจัดข้าวสาร และไข่ไก่ทั้งหมดจำนวน 2,978 ชุด เพื่อแจกจ่ายให้ประชาชนชาวบ่อไร่ที่ได้รับผลกระทบจากปัญหาการพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19

นายพิชานนท์ เผยว่า ตนต้องการจะทำบุญวันเกิดครบ 29 ปี จึงปรึกษาผู้เป็นพ่อว่าต้องการจัดกิจกรรม แจกข้าวสารและไข่ไก่ให้ประชาชน เพื่อช่วยบรรเทาความเดือดร้อนจากไวรัสโควิด-19 ซึ่งพ่อก็เห็นดีด้วยจึงได้จัดกิจกรรมขึ้นมาในวันนี้ ซึ่งต้องใช้ข้าวสารถึงร่วม 10 ตัน และไข่ไก่ทั้งสิ้น 15,000 ฟอง

นายพิชานนท์ ยังเผยอีกว่า ปกติตนจะแจกข้าวสารประชาชนรอบโรงโม่หิน ในการประชุมหมู่บ้านทุกเดือน แต่สองเดือนที่ผ่านมาไม่ได้แจกข้าวสารให้ประชาชน เพราะปัญหาการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 วันนี้จึงถือโอกาสแจกข้าวสารและไข่ไก่ให้ประชาชนดังกล่าว ตนเองมีความสุขกับการได้ช่วยเหลือดูแลประชาชน

เพราะปกติ ก็ต้องทำหน้าที่ดูแลประชาชนรอบโรงโม่หินเกี่ยวกับชีวิตความเป็นอยู่ สิ่งแวดล้อมและสุขภาพอยู่แล้ว จึงตั้งใจจะช่วยเหลือ ดูแลประชาชนชาวบ่อไร่ต่อไป ให้สมกับเจตนารมย์ของพ่อที่ว่าแทนคุณแผ่นดิน โดยเฉพาะอำเภอบ่อไร่ และพร้อมจะสานต่อเจตนารมณ์นี้ตลอดไป.

ติดตาม ข่าวล่าสุด สถาการณ์โควิค วันนี้ www.one31.net/covid-19

Top