ชาวบ้านลุกฮือ ไล่แรงงานก่อสร้างกลับจากสมุทรสาคร

ดู 22,535 ครั้ง
ประจำวันที่ 23 ธันวาคม 2563

 

ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจากชาวบ้านแก หมู่ 9 ต.หนองขวาว อ.ศีขรภูมิ จ.สุรินทร์ ว่า ในช่วง 03.00 น. ของเมื่อวานนี้ ได้มีชาวบ้านในหมู่บ้าน จำนวน 4 คน พากันเดินทางกลับบ้าน หลังจากไปรับจ้างทำงานก่อสร้าง ในพื้นที่เสี่ยง จ.สมุทรสาคร เป็นเวลานานหลายเดือน และในช่วงปีใหม่ได้ชวนลูกหลานกลับบ้านกลางดึกแอบเข้าบ้าน ขณะที่ชาวบ้านพอทราบข่าวว่า มีแรงงานที่เป็นเพื่อนบ้าน พากันแจ้ง ไปยัง อสม.

นายใบ กันนุฬา ผู้นำหมู่บ้าน ทราบข่าวและเรื่องราวที่เกิดขึ้นในหมู่บ้าน ได้เปิดเครื่องเสียง หอกระจายข่าวประกาศให้ผู้ที่เดินทางมาจาก จ.สมุทรสาคร ทั้ง 4 คน ให้ออกจากหมู่บ้านโดยด่วนสืบเนื่องจากว่าได้มีผู้คนที่ติดเชื้อโควิด-19 จำนวนมากที่ จ.สมุทรสาคร เป็นพื้นที่เสี่ยง

เกรงว่าจะนำเชื้อมาติดต่อ คนในหมู่บ้าน จึงได้ประสาน อสม.ตลอด จนเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้องรับทราบและมาตรวจสอบทั้ง 4 คน ให้ผู้ที่เดินทางมาจาก จ.สมุทรสาคร ให้ออกไปจากหมู่บ้านและได้นำไปกักตัวที่กระท่อมปลายนาท้ายหมู่บ้านและนำตัวทั้งหมดให้ อสม.และผู้ที่เกี่ยวข้องเข้าไปวัดอุณหภูมิของผู้ที่ใช้แรงงานที่เดินทางมาทั้งหมดจำนวน 4 คน และขณะอยู่ในระหว่างดูอาการว่ามีผลบวกหรือลบ

ด้านโรงเรียนบ้านแกสระใหญ่ ต.หนองขวาว อ.ศีขรภูมิ จ.สุรินทร์ ได้ไลน์ส่งให้ผู้นำหมู่บ้านประกาศห้ามให้เด็กนักเรียน ที่มีครอบครัวที่เดินทางมาจาก จ.สมุทรสาคร เข้ามาเรียนภายในโรงเรียนโดยเด็ดขาด จนกว่าจะมีเจ้าหน้าที่ยืนยันว่าผู้ปกครองทั้งหมดจะปลอดภัยจากการตรวจเชื้อ

น.ส.ปาริชาติ  ยลถวิล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลหนองขวาว กล่าวว่า สำหรับแรงงานที่เดินทางมาจากสมุทรสาคร มีทั้งสิ้น 4 คน ซึ่งเป็นคนหมู่บ้านเดียวกัน ทั้งหมดถูกกักตัวไว้ที่กลางทุ่งนาอยู่ในขณะนี้ โดยเจ้าหน้าที่ประจำหมู่บ้านเฝ้าระวังตลอด 24 ชั่วโมง เกรงว่าบุคคลทั้ง 4 จะลักลอบเข้ามาใช้ชีวิตภายในหมู่บ้านต่อไป.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
Top