“ช่องวัน31” เติบโตต่อเนื่องตลอด 6 ปี เตรียมปล่อยคอนเทนต์เด็ด พร้อมรุกต่อปี 2021

ดู 5,588 ครั้ง
ประจำวันที่ 24 ธันวาคม 2563

 

หลังกลุ่ม บจก. เดอะ วัน เอ็นเตอร์ไพรส์ ผู้ดำเนินธุรกิจผลิตคอนเทนต์ทั้งสาระและบันเทิง แถลงข่าวเขย่าวงการเอนเตอร์เทนเมนท์ ประกาศสยายปีกสู่การเป็นธุรกิจบันเทิงครบวงจร เมื่อต้นเดือนที่ผ่านมา

ล่าสุด เดอะ วัน เอ็นเตอร์ไพรส์ ผงาดรับความยิ่งใหญ่ในการเป็นเจ้าแห่งคอนเทนต์ นำทัพด้วย ช่องวัน 31 ซึ่งเป็นอาวุธหลัก ที่โชว์ศักยภาพพร้อมก้าวขึ้นเป็น National Television อวดความแข็งแกร่งด้วยการเติบโตอย่างต่อเนื่องมาตลอด 6 ปี พร้อมเดินหน้ารุกต่อในปี 2021 กับคอนเทนต์เสริมแกร่ง อย่างละคร ท็อปฟอร์ม, ซิตคอมสนุก และข่าวสไตล์ใหม่

นายถกลเกียรติ วีรวรรณ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร กลุ่มเดอะ วัน เอ็นเตอร์ไพรส์ เผยถึงผลการดำเนินงานของปี 2020 ที่ผ่านมาของ ช่องวัน31 มีการเติบโตเป็นที่น่าพอใจเป็นอย่างมาก หลังปิดจบไตรมาส 4 ไปอย่างงดงาม กับภาพรวมช่องที่ได้รับความนิยมเป็นอันดับที่4 ของวงการทีวีไทยในกลุ่มผู้ชม 15+ เข้าถึงคนดูกว่า 63 ล้านคน

รวมทั้งเรตติ้งในช่วงเวลาไพรม์ไทม์ (เวลา 18.00-22.30 น.) ที่ขึ้นสูงถึงอันดับ 2 และภาพรวมเรตติ้ง ข่าวช่องวัน ที่เพิ่มขึ้นสูงถึง 28% ส่งผลให้ ช่องวัน31 ขึ้นแท่น Top3 ทีวีดิจิทัลตามเป้า เล็งให้เห็นถึงทิศทางการเติบโตของช่องที่ยังคงพัฒนาขึ้นไปอีกอย่างไม่หยุดยั้งในปี 2021 โดยเตรียมเดินหน้ารุกตลาดทีวีดิจิทัลด้วยหลากคอนเทนต์แม่เหล็กของช่อง ทุกแพลตฟอร์มทั้งออนแอร์ และออนไลน์

เริ่มต้นที่ ละคร ที่ยังคงยืนหนึ่งความเป็นคอนเทนต์หลักของช่อง หลังได้รับกระแสตอบรับเป็นอย่างดี มีแนวโน้มของเรตติ้งที่สูงขึ้นต่อเนื่องในตลอดปีที่ผ่านมา ซึ่งในปี 2021 นี้ ช่องวัน31 ยังคงเสริมทัพความแข็งแกร่งอีกขั้นด้วยละครท็อปฟอร์มที่น่าจับตามองแห่งปี พร้อมด้วยทัพดารา-นักแสดงชั้นนำของวงการอีกมากหน้าหลายตาที่ตบเท้ากันมาร่วมงานกับช่องวัน31 อาทิ ละครพีเรียดฟอร์มยักษ์อย่าง วันทอง ที่ได้นางเอกพันล้าน ใหม่-ดาวิกา มาประกบ 2 พระเอกแถวหน้าของวงการอย่าง ป้อง-ณวัฒน์ และ ชาคริต แย้มนาม ละครพีเรียดโมเดิร์น แก้วลืมคอน ที่คว้าตัว กรีน-อัษฎาพร มาโชว์ฝีไม้ลายมือทางหน้าจอ ช่องวัน31 เป็นครั้งแรก

ต่อด้วยละคร “เล่ห์ลวง” ที่ได้ ปุ๊กลุก-ฝนทิพย์, เชียร์-ฑิฆัมพร, เจษ-เจษฎ์พิพัฒน์, ไบร์ท-นรภัทร มาร่วมประชันบทบาท และเตรียมพบกับการโคจรมาเจอกันเป็นครั้งแรกของ 2 พระนาง ฌอห์ณ จินดาโชติ กับ ใบเฟิร์น-พิมพ์ชนก ร่วมด้วยนักแสดงมากฝีมืออย่าง แหม่ม-คัทลียา และ ริชชี่-อรเณศ ในละครดราม่าแฟนตาซี “สิเน่หาส่าหรี” รวมถึงละครบู๊แอ็คชั่นแฟนตาซี ได้ 2 พระเอกหนุ่ม แบงค์-ธิติ, โอบ-นิธิ มาร่วมกันไขคดีดังใน “จิตสังหาร”  ปิดท้ายด้วยการโคจรกลับมาเจอกันอีกครั้งของคู่จิ้น สน-ยุกต์ ส่งไพศาล และ วิว-วรรณรท สนธิไชย ในละครเรื่องใหม่ รักวุ่นวายเจ้าชายกบ

: Club Friday The Series ตอนโลกใบที่สอง

นอกจากนี้ยังมี ซีรีส์ โดยมี Club Friday The Series ที่ย้ายมาออกอากาศทุกวันศุกร์ ทางช่องวัน31 ที่รวบรวมดาราแม่เหล็กมาประชันบทบาทเข้มข้น อาทิ ยุ้ย-จีระนันท์, โดม-ปกรณ์ ลัม, บี-น้ำทิพย์, เขต ฐานทัพ, สมาร์ท-กฤษฎา, รถเมล์-คะนึงนิจ, เคลลี่-ธนะพัฒน์, คลาวเดีย จักรพันธุ์, ปันปัน-สุทัตตา, พีค-ภัทรศยา และ สน-ยุกต์ ส่งไพศาล เป็นต้น

นอกจากนี้ช่องวัน31 ยังมีหมัดเด็ดละคร 1 ทุ่มที่เรตติ้งเติบโตเพิ่มขึ้นถึง 26% โดยในไตรมาส 4 นี้ ละครนางฟ้าลำแคน ขึ้นแท่นละครเย็นอันดับ 1 ทุบสถิติเรตติ้งสูงสุดของละครช่องวัน31ตั้งแต่เปิดสถานีมา อีกทั้งยังมีละคร สูตรรักแซ่บอีหลี ที่ยังป้อนความสนุกบนหน้าจอขณะนี้ ด้วยเรตติ้งเฉลี่ยที่ 5.03 และยังคงโกยเรตติ้งสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อ

ทางด้านของ ซิตคอม หลังจากที่ประสบความสำเร็จกับซิตคอม “สุภาพบุรุษสุดซอย”, “เสือชะนีเก้ง”, “เป็นต่อ”, “3หนุ่ม 3มุม x2 และในปี 2021 ช่องวัน31 ยังคงตอกย้ำความเป็นอันดับ 1 เจ้าแห่งซิตคอม ด้วยการเตรียมส่งซิตคอมย้อนยุคเรื่องแรกแห่งสยามประเทศ รักนะขอรับ ที่รวมทัพนักแสดงอารมณ์ดีมา การันตีความสนุก อาทิ เจี๊ยบ เชิญยิ้ม, สุ่ย-พรนภา, ปุยฝ้าย-ณัฏฐพัชร์, เอ๋ เชิญยิ้ม, จอย ชวนชื่น, สุภทัต โอภาส (อาไท กลมกิ๊ก) ฯลฯ

พร้อมเปิดตัวพระนางเคมีใหม่ อย่าง บิ๊นท์-สิรีธร ลีห์อร่ามวัฒน์ (Miss International ปี 2019) และพระเอกใหม่แกะกล่องจาก ช่องวัน31 แจม-รชตะ หัมพานนท์ มาประเดิมคู่กันเป็นครั้งแรกอีกด้วย

ในส่วนของ ข่าวช่องวัน ที่โชว์ศักยภาพความเป็นทีมข่าวคุณภาพทั้งเบื้องหน้า และเบื้องหลังตามสโลแกน “เข้าถึงข่าว เข้าถึงคุณ” มาตลอดปี 2020 จนส่งผลให้ภาพรวมการเติบโตตลอดปีที่ผ่านมาสูงขึ้นถึง 28% และในปี 2021 ช่องวัน31 เตรียมพลิกโฉม ข่าวช่องวัน จากคอนเซ็ปท์ของ ผู้ประกาศข่าว สู่การเป็น พิธีกรข่าว กับรูปแบบการเล่าสไตล์ใหม่ ที่เข้าใจง่าย รู้ลึก รู้จริง แต่ยังคงความน่าเชื่อถือ

หวังขยายฐานผู้ชมให้ครอบคลุมทุกกลุ่มเป้าหมายในวงกว้างมากกว่าในปีที่ผ่านมา นำทัพโดยทีมพิธีกรข่าวแม่เหล็กอย่าง จั๊ด-ธีมะ กาญจนไพริน, อาร์ท-เอกรัฐ ตะเคียนนุช, น้อย-บัญชา แข็งขัน, คิงส์-พีระวัฒน์ อัฐนาค, ฟิล-ปรัชญา อรเอก, เผย-วีณารัตน์ เลาหภคกุล, ปาล์ม-นิติรัฐ บัวจันทร์, จ๊อยส์-ญาณิน มัทธุรศ, แชมป์-ศรัณภัสร์ ตั้งไพศาลธนกุล ที่จะมาตีแผ่ทุกประเด็นร้อน เจาะลึกทุกแง่มุมข่าว มุ่งเป้าสู่การเป็น Top of Mind อยู่ข้างผู้ชมไปตลอดปี

จากผลการดำเนินงานที่เติบโตอย่างต่อเนื่องตลอดปี 6 ที่ผ่านมา รวมถึงคอนเทนต์คุณภาพที่ ช่องวัน 31 เตรียมมาเสริมทัพความแข็งแกร่งในปีหน้า

มั่นใจได้ว่า ช่องวัน 31 จะเดินหน้าวางรากฐานการเติบโตอย่างแข็งแกร่งและไม่หยุดยั้ง พร้อมรุกหนักสู้ศึกทีวีดิจิทัลในปีหน้าได้อย่างแน่นอน!

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
“จั๊ด, เผย, ฟิล” เพิ่มดีกรีความเข้มข้น “ข่าวเย็นช่องวัน” เคียงข้างคุณในทุกสถานการณ์!
ประจำวันที่ 29 เมษายน 2564
ข่าวช่องวัน ตอกย้ำความเป็นทีมข่าวคุณภาพ เดินหน้าเพิ่มดีกรีความเข้มข้น โดยเฉพาะ ข่าวเย็นช่องวัน ที่อย...
เปิดประวัติ ตงตง-กฤษกร กนกธร หล่อ ขาว ตี๋ ดีต่อใจ ผู้รับบทพลายงาม
ประจำวันที่ 23 เมษายน 2564
ทีมสะใภ้แม่วันทองมามุง วันนี้เราจะพาไปรู้จักกับ ตงตง กฤษกร กนกธร หนุ่มตี๋หน้าใส สไตล์อปป้า ผู้รับบทพ...
วันทอง นัมเบอร์วัน!! #วันทองตอนจบ ครองแชมป์อันดับ 1 ทุกเทรนด์ ขึ้นแท่นละครเรตติ้งสูงสุด ปี 2021
ประจำวันที่ 21 เมษายน 2564
เรตติ้งของ วันทองตอน จบทุบสถิติ ขึ้นแท่นเป็นละครเรตติ้งสูงสุดของช่องวัน 31 และทีวีไทย ปี 2021 พร้อม...
Top