“พิมาย” สั่งปิดโรงเรียนขนาดใหญ่ กักตัวผู้เดินทางจาก จว. เสี่ยง

ดู 1,572 ครั้ง
ประจำวันที่ 27 ธันวาคม 2563

 

นายอำนวย ปองนาน นายอำเภอพิมาย ได้เปิดเผยหลังการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดนครราชสีมา  เพื่อประเมินสถานการณ์การแพร่ระบาดโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ว่า หลังจากมีการประกาศให้พื้นที่จังหวัดสมุทรสาครเป็นพื้นที่เสี่ยง และมีผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นในพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา เป็น 6 รายนั้น

ทางอำเภอพิมายได้ส่งทีมสอบสวนโรคเข้าตรวจสอบและติดตามอาการ  รวมทั้ง ให้ผู้ที่เดินทางมาจากพื้นที่กลุ่มเสี่ยง โดยเฉพาะผู้ที่เดินมาจากพื้นที่จังหวัดสมุทรสาคร กักตัวเอง 14 วัน ในสถานที่กักกันที่ทางภาครัฐได้จัดเตรียมไว้ให้ โดยมอบหมายให้กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน และอสม.ในพื้นที่ เข้าตรวจสอบ ประชาชนที่เดินทางกลับมาจากต่างจังหวัดในช่วงก่อนที่จะถึงเทศกาลปีใหม่นี้

หากมีคนเดินทางเข้ามาในพื้นที่อำเภอพิมาย  ให้รีบสอบถามข้อมูลการเดินทางและแจ้งให้กักตัว 14 วัน ตามระเบียบของกระทรวงสาธารณสุข  เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ในพื้นที่อำเภอพิมาย

ทั้งนี้ยังได้สั่งปิดโรงเรียนขนาดใหญ่ในพื้นที่อำเภอพิมาย 1 แห่ง ระหว่างวันที่ 25 ธันวาคม 2563 ถึงวันที่ 3 มกราคม 2564  ซึ่งโรงเรียนดังกล่าว มีนักเรียนมากกว่า 4,000 คน เพื่อป้องกันการแพร่ระบาดของโรค หลังจากพบว่าในอำเภอพิมาย มีผู้ติดเชื้อโควิด-19 จำนวน 1 ราย

โดยให้ครูและนักเรียนทำการเรียนการสอนผ่านทางระบบออนไลน์เพื่อความปลอดภัยของเด็กนักเรียน จนกว่าสถานการณ์ในพื้นที่อำเภอพิมาย และพื้นที่ใกล้เคียงในจังหวัดนครราชสีมาจะคลี่คลายลง.

 

ข่าวที่น่าสนใจ :

ไม่ประมาทอย่าการ์ดตก! 7 ข้อควรปฏิบัติ ไม่ให้เชื้อโควิด-19 แพร่ระบาดระลอก 2

ศบค.ยัน ทำเนียบฯไม่พบผู้ติดโควิด-19 หลังตรวจแบบละเอียด

ศบค.ยกระดับคุมเข้มโควิด-19 แบ่งพื้นที่ 4 ระดับตามความเสี่ยง

อัปเดตสถานการณ์โควิด-19 ในประเทศไทย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
Top