กทม.อนุญาต ร้านนั่งดื่ม ยิม อาบอบนวด เปิดได้ถึง 5 ทุ่ม

ดู 1,198 ครั้ง
ประจำวันที่ 23 กุมภาพันธ์ 2564

ร.ต.อ.พงศกร ขวัญเมือง โฆษกกรุงเทพมหานคร แถลงผลการประชุมคณะกรรมการโรคติดต่อกรุงเทพมหานครว่า หลังจากรัฐบาล ศบค. ผ่อนปรนให้กทม.จัดเป็นจังหวัดที่มีการควบคุมที่ดีขึ้น ทำให้สามารถผ่อนปรนสถานที่ได้ 4 กลุ่มสถานที่ และยังมีสถานที่ที่ยังคงปิดอยู่มี 2 สถานที่ ได้แก่ 1.สนามชนไก่ สนามซ้อมชนไก่ และ 2.สนามปลากัด หรือสนามแข่งขันอื่นในลักษณะทำนองเดียวกัน รวมถึงสนามชนโค ซึ่งสถานที่ดังกล่าวในพื้นที่กรุงเทพฯ ไม่ค่อยมี

สำหรับใน 4 กลุ่มสถานที่ผ่อนคลาย ประกอบด้วย

1. ร้านอาหาร สามารถรับประทานอาหารและสามารถดื่มสุราได้ ไม่เกินเวลา 23.00 น.

2. สถานบริการ สถานประกอบการที่คล้ายสถานบริการ รวมทั้งผับบาร์ คาราโอเกะ สถานบริการอาบน้ำ และอาบอบนวด สามารถให้บริการได้ แต่ต้องเว้นระยะห่างโต๊ะ 2 เมตร ให้บริการเฉพาะโต๊ะนั่ง ไม่ให้มีโต๊ะยืน ไม่ให้จัดพื้นที่ให้เต้น และต้องควบคุมระบบการตรวจสอบข้อมูล ทั้งการลงทะเบียนไทยชนะ หรือหมอชนะ ลงทะเบียนเอกสาร เพื่อให้ง่ายต่อการสอบสวนโรค

3. ยิม ฟิตเนส และสถานที่ออกกำลังกายให้เปิดได้ปกติ การแข่งขันกีฬาให้มีผู้ชมได้ แต่ต้องจำกัดจำนวนคนในกีฬาแต่ละประเภท ตั้งแต่ 30-70 % ซึ่งจะมีการออกข้อกำหนดในรายละเอียดพร้อมประกาศกรุงเทพมหานครในวันนี้

4. ห้องจัดเลี้ยง สถานที่จัดเลี้ยง หัองประชุม ศูนย์ประชุม ไม่เกิน 300 คน จัดได้หากเกิน 300 คน เช่น การจัดแสดงดนตรี หรือจัดเลี้ยงงานแต่ง ต้องขออนุญาตก่อน ซึ่งสำนักงานเขตจะมีเกณฑ์ปฏิบัติตามข้อกำหนด

ทั้งนี้ ให้มีผลตั้งแต่วันที่ 23 ก.พ.นี้เป็นต้นไป โดยวันนี้เขตจะลงไปประชาสัมพันธ์ในพื้นที่ในส่วนของการควบคุมแรงงานต่างชาติ คณะกรรมการโรคติดต่อฯ ได้มอบสำนักอนามัยกำหนดหลักเกณฑ์เพื่อควบคุมการเคลื่อนย้ายแรงงานต่างชาติ โดยจะแบ่งเป็น 2 กลุ่ม คือ กลุ่มแรงงานที่ย้ายเข้ามาอยู่ในกรุงเทพฯ และกลุ่มแรงงานที่อยู่จังหวัดใกล้เคียงเดินทางเข้ามาทำงานในพื้นที่กรุงเทพฯ ซึ่งจะมี 3 กลุ่มหลัก คือ กลุ่มแรงงานก่อสร้าง ในตลาด และโรงงาน

กรุงเทพมหานครได้ตรวจเชิงรุกแรงงานต่างชาติมาอย่างต่อเนื่อง ใน 3 กลุ่ม คือ ในตลาด 466 แห่ง ตรวจไปแล้ว 45,328 คน พบติดเชื้อ 14 ราย, ในสถานประกอบการ 128 แห่ง ตรวจไปแล้ว 16,177 คน พบติดเชื้อ 65 ราย และในชุมชน ตรวจประชาชน 44,328 ราย พบติดเชื้อ 35 ราย และยังคงตรวจเชิงรุกต่อเนื่องต่อไป.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
กทม. โต้ข่าวตลาดนัดจตุจักร จุดกำเนิดเชื้อโควิด-19 ยันไม่มีตลาดค้าสัตว์
ประจำวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2564
สำนักงานตลาดกรุงเทพมหานคร โต้สื่อนอกระบุ ตลาดนัดจตุจักร เป็นจุดกำเนิดเชื้อโควิด-19 ยันไม่มีตลาดค้าสั...
“อนุทิน” โยน สธ.เคาะวันฉีดวัคซีน ให้ อสม.ช่วยคัดกรอง ปชช.
ประจำวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2564
รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข โยนสาธารณสุข เคาะวันฉีดวัคซีน แจงให้ อสม.ช่วยคัดกรองประชาชน ควรได้รับ...
อัศวิน พร้อมฉีดวัคซีนโควิด-19 หากคุณสมบัติเข้าเกณฑ์
ประจำวันที่ 25 กุมภาพันธ์ 2564
ผู้ว่าฯ กทม. เยี่ยมชมสาธิตการฉีดวัคซีนโควิด-19 ยันพร้อมฉีดหากคุณสมบัติเข้าเกณฑ์......
Top