หวิดตะลุมบอน! สองสำนักยันต์เปิดศึกปกป้องอาจารย์

ดู 5,360 ครั้ง
ประจำวันที่ 16 มีนาคม 2564

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เกิดเหตุลูกศิษย์สำนักสักยันต์ชื่อดัง 2 สำนักตะโกนปะทะคารมกัน จนเกือบมีเหตุการณ์ตะลุมบอนรุนแรง โดยเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นที่สำนักสักยันต์อุทธยานเสือข้างวัดตะโก หลวงพ่อรวย อ.ภาชี จ.พระนครศรีอยุธยา เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อช่วงสาย หลังกลุ่มลูกศิษย์ของสำนักสักยันต์ บ้านมีดี ซึ่งตั้งอยู่ย่านจรัญสนิทวงศ์ จำนวนกว่า 300 คน โดยส่วนใหญ่เป็นกลุ่มวัยรุ่น ได้เดินทางมาปิดล้อมสำนักสักยันต์อุทธยานเสือ ขณะกำลังประกอบพิธีไหว้ครู ด้านหน้าปูนปั้นพญาเสือโคร่งใหญ่ ขนาดสูง 6 เมตร ยาว 9 เมตร

โดยในสำนักอุทยานเสือตอนนั้นมีอาจารย์ยักษ์ พญามนต์ อายุ 42 ปี เจ้าสำนัก อาจารย์อ๋อง และอาจารย์พยัคย์พร้อมลูกศิษย์กำลังประกอบพิธีไหว้ครูอยู่ ปรากฏว่ากลุ่มลูกศิษย์บ้านมีดี ได้บุกเข้ามาปิดล้อมพร้อมตะโกนด่าทอด้วยถ้อยคำต่างๆ นานา กล่าวหาว่าสำนักสักยันต์ของอาจารย์ยักษ์ ลบหลู่ดูถูกสำนักสักยันต์บ้านมีดีทางเฟซบุ๊ก โดยนำภาพยันต์ภาษาจีนของบ้านมีดีมาโพสต์ แล้วบอกว่าของแท้ต้องมาจากอาจารย์อ๋อง ซึ่งเป็นอาจารย์อีกคนในสำนักอุทยานเสือ เปรียบเหมือนสำนักสักยันต์อุทธยานเสือไม่เคารพและลบหลู่สำนักสักยันต์บ้านมีดี ลูกศิษย์จึงยกกำลังมาปิดล้อม

การปิดล้อมเป็นไปอย่างตึงเครียดโดยมีกำลังตำรวจกว่า 100 นาย พร้อมโล่เข้ามาควบคุมความเรียบร้อย ยิ่งสร้างความโกรธแค้นให้กับลูกศิษย์บ้านมีดีอย่างหนัก ลูกศิษย์บางคนถึงขนาดพ่นสีสเปรย์หน้าสำนัก บางคนถีบปูนปั้นหักได้รับความเสียหาย สลับเสียงตะโกนด่าให้ทั้ง 3 อาจารย์ที่อยู่ด้านในออกมาขอโทษ จนเกิดการลุกฮือ บุกเข้าไปด้านในรุมกระทืบทำร้าย ทั้งอาจารย์อ๋อง อาจารย์พยัคย์ อาจารย์ยักษ์ และลูกศิษย์ ที่อยู่ด้านในจนได้รับบาดเจ็บทั้งหมด 8 คน โดยกลุ่มลูกศิษย์บ้านมีดีได้ประกาศว่าจะนับ 1 ถึง 100 เพื่อให้อาจารย์ทั้ง 3 ออกมาขอโทษให้ได้

สุดท้ายนับไปได้เพียง 40 เท่านั้น ทั้ง 3 อาจารย์ยอมให้อาจารย์ที่กลุ่มบ้านมีดีเคารพเข้าไปรับคำขอโทษ และทั้ง 3 อาจารย์ ยังรับปากว่าจะเดินทางไปขอโทษที่บ้านมีดีหลังเหตุการณ์สงบอีกครั้ง ทำให้เหตุการณ์ยุติแยกย้ายกลับบ้าน และนำตัวอาจารย์ทั้ง 3 ส่งโรงพยาบาล โดยมีกำลังตำรวจดูแลรอบโรงพยาบาลด้วยเพราะเกรงว่าอาจจะเกิดการปะทะอีกครั้ง

สรุปเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นทั้งหมดทางสำนักสักยันต์อุทธยานเสือ จ.พระนครศรีอยุธยาได้รับความเสียหายเป็นจำนวนมาก รวมค่าเสียหายค่าทำพิธีด้วยไม่ต่ำกว่า 1,000,000 บาท .

Top