สุดเฮง! อำเภอเดียวกันถูกรางวัลที่ 1 ทั้งหมด 3 ราย รับ 18 ล้าน

ดู 1,582 ครั้ง
ประจำวันที่ 17 มีนาคม 2564

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้มีผู้โชคดีถูกลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 เข้าแจ้งความเพื่อลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน ที่ สภ.รัตนบุรี อ.รัตนบุรี จ.สุรินทร์ หลังจากที่ได้มีการออกประกาศของกองสลากกินแบ่งรัฐบาล ซึ่งรางวัลที่ 1 งวดประจำวันที่ 16 มีนาคม 2564 คือหมายเลข 89042 ซึ่งมี นายประมวล งามแสง อายุ 58 ปี ชาว อ.รัตนบุรี ได้ถือรางวัลจำนวน 1 ฉบับ ขึ้นมาพบพนักงาน เพื่อขอให้ลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน และยังได้บอกว่า น่าจะมีคนในหมู่บ้านที่เป็นคนขายลอตเตอรี่อีก 1 คน ถูกรางวัลด้วย ซึ่งเป็นคนขายลอตเตอรี่ฉบับนี้ให้กับตน โดยแบ่งกันคนละ 1 ใบ เนื่องจากเป็นเลขชุด 2 ใบ ตนจึงได้แบ่งให้ เพราะเป็นคนรู้จักกัน

โดยหลานของตนเป็นผู้หยิบให้ ซึ่งมารู้ภายหลังว่าถูกรางวัลที่ 1 ก็รู้สึกดีใจ และไม่คาดว่าจะถูกรางวัลด้วย เพราะไม่ได้มีเลขเด็ดอะไรในใจตอนซื้อ แต่เป็นเพราะว่าหลานหยิบให้จึงได้ซื้อไว้ จากนี้ไปก็จะนำไปใช้หนี้และแบ่งไว้ทำบุญ อีกส่วนก็จะเก็บไว้ใช้ทุนต่อไป

ต่อมา ก็ได้มี น.ส.สุพิน สมศรี อายุ 40 ปี ชาว อ.รัตนบุรี ได้เดินทางมาพร้อมกับลูกสาวและญาติๆ เพื่อมาแจ้งลงบันทึกประจำวันที่ สภ.รัตนบุรี เพิ่มอีก 1 ราย โดยเล่าว่า ถูกรางวัลที่ 1 จำนวน 1 ใบ จากการแบ่งลอตเตอรี่มาจาก นายประมวล งามแสง ซึ่งตนเป็นคนนำลอตเตอรี่ไปขายให้ และได้ขอแบ่งรางวัลมา เนื่องจากชอบเลขนี้ ซึ่งก็ไม่ได้คิดว่าจะถูกรางวัลใหญ่ แต่เมื่อถึงเวลาออกรางวัล ซึ่งตนก็ดูการออกรางวัลอยู่ พอถึงตอนที่เจ้าหน้าที่กองสลากได้ประกาศรางวัลที่ 1 ตนก็หยิบรางวัลขึ้นมาดู ก็รู้ว่าถูกรางวัลที่ 1 ก็รู้สึกดีใจมากที่ถูกรางวัล และจากนี้ก็จะนำเงินไปใช้หนี้ก่อนเป็นลำดับแรก จากนั้นก็จะเอาไปทำบุญ และเหลือไว้ใช้ ซึ่งหลังจากนี้แม้ว่าจะถูกรางวัลที่ 1 แต่ก็จะขอขายลอตเตอรี่ต่อไป ไม่ทิ้งอาชีพนี้ ส่วนใหญ่ตนจะขายแถวหมู่บ้าน ไม่ได้ออกไปไหนไกล

และหลังจากที่ น.ส.สุพิน สมศรี แม่ค้าลอตเตอรี่ที่ถูกรางวัลเป็นรายที่ 2 กลับไป ไม่นานก็ได้มี นางบัวพันธ์ โททอง อายุ 61  แม่ค้าขายไก่ต้มน้ำปลา ต.ไผ่ อ.รัตนบุรี พร้อมกับญาติพี่น้องจำนวนมาก ก็ได้เดินทางมาที่ สภ.รัตนบุรี ในเวลาติดๆ กัน มาขอลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐานเช่นกัน เนื่องจากถูกลอตเตอรี่รางวัลที่ 1 จำนวน 1 ใบ  บอกว่าตอนนั้นก่อนรางวัลจะออกแม่ค้าขายลอตเตอรี่ที่รู้จักกันมาบอกว่า ป้าช่วยซื้อหน่อยลอตเตอรี่เหลือ ตนก็เลยช่วยซื้อไป 5 ใบ เพราะปกติตนก็เป็นคนชอบซื้ออยู่แล้ว ใบที่ถูกรางวัลเหลืออยู่ใบเดียว โดยทราบจากคนขายว่า อีกใบได้แบ่งขายให้กับคนในตลาดรัตนบุรีไปแล้ว แต่ไม่รู้ว่าเป็นใคร

หลังจากนั้นช่วงที่กองสลากออกรางวัล ตกก็นอนหลับพักผ่อนอยู่ในบ้าน จู่ๆ ก็ได้ยินเสียงตะโกนเรียกว่า ป้าๆ ป้าถูกรางวัลที่ 1 ตนก็ตื่นขึ้นมาด้วยอาการงัวเงียอยู่ เนื่องจากเพิ่งตื่นนอน แต่พอรู้ว่าตัวเองถูกรางวัลจริงๆ ก็รู้สึกดีใจ จากนั้นก็ได้เรียกพี่น้องและญาติๆ ให้ไปเป็นเพื่อนตน เพื่อที่จะมาแจ้งความลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน ก่อนที่จะเดินทางไปรับรางวัลต่อไป ซึ่งเงินรางวัลในครั้งนี้ ตนก็จะขอเอาไปใช้หนี้ให้หมดก่อน จากนั้นก็จะแบ่งไปทำบุญ และแม้ว่าจะถูกรางวัลใหญ่ ตนก็จะขอทำมาค้าขายเป็นแม่ค้าขายไก่ต้มน้ำปลาต่อไปเหมือนเดิม

ซึ่งจากการถูกรางวัลในครั้งนี้ ก็ปรากฏว่าผู้โชคดีเป็นชาว อ.รัตนบุรี ทั้งหมด รวมเป็นเงินรางวัลที่ถูก จำนวนทั้งสิ้น 18,000,000 บาท ส่วนอีก 1 ราย ที่แบ่งลอตเตอรี่ที่ถูกรางวัลจากรายสุดท้ายไป ซึ่งแม่ค้าของลอตเตอรี่บอกว่าได้ขายให้กับคนในตลาดอำเภอรัตนบุรี ซึ่งในขณะนี้ยังไม่ปรากฏตัวแต่อย่างใด.

Top