เร่งหาแรงจูงใจ ผู้ก่อเหตุกราดยิงโคโรลาโด

ดู 4,605 ครั้ง
ประจำวันที่ 23 มีนาคม 2564

ความคืบหน้าเหตุคนร้ายใช้อาวุธบุกยิงผู้คนในซูเปอร์มาร์เก็ตคิง ซูเปอร์ ในเมืองโบลเดอร์ รัฐโคลาราโดของสหรัฐ เจ้าหน้าที่ตำรวจเปิดเผยว่า มีผู้ถูกยิงเสียชีวิตอย่างน้อย 10 คน ซึ่งรวมไปถึงตำรวจ 1 นาย ที่เข้าถึงที่เกิดเหตุเป็นกลุ่มแรก และเผชิญหน้ากับคนร้าย แต่พลาดท่าถูกยิงเสียชีวิต

เหตุการณ์กราดยิงเกิดขึ้นช่วงเวลาประมาณ 14.30 น. วันจันทร์ตามเวลาท้องถิ่น หรือตรงกับช่วงกลางดึก คืนที่ผ่านมาตามเวลาในไทย คนร้ายบุกเดียวพกอาวุธปืนเข้าไปภายในบริเวณร้านซูเปอร์มาร์เก็ต ก่อนปิดฉากกราดยิงแบบไม่เลือกหน้าใส่ลูกค้า โดยเจ้าหน้าที่ที่ไปถึงที่เกิดเหตุ พบคนนอนแน่นิ่งอยู่บนพื้นลาดจอดรถ และภายในบริเวณซูเปอร์มาร์เก็ต ขณะเดียวกันมีรายงานว่า ผู้อยู่ในเหตุการณ์คนหนึ่งได้ถ่ายทอดสดเหตุการณ์ทั้งหมดลงช่องยูทูบ ก่อนคลิปจะถูกลบออกไป หลังได้รับคำเตือนจากตำรวจ

ภายหลังเกิดเหตุตำรวจรวบตัวชายคนหนึ่งไว้ในสภาพเปลือยท่อนบน ที่ขาขวามีเลือดอาบ แต่เจ้าหน้าที่ยังไม่เปิดเผยรายละเอียดใดๆ เกี่ยวกับเขา หรือระบุอย่างเป็นทางการว่าใช่ผู้ต้องสงสัยหรือไม่ ขณะที่ล่าสุด เจ้าหน้าที่ทำเนียบขาว เผยว่า ประธานาธิบดีโจ ไบเดน ได้รับรายงานเกี่ยวกับสถานการณ์ที่เกิดขึ้นเรียบร้อยแล้ว และสั่งให้มีการสอบสวน

ทั้งนี้ ครั้งนี้ถือเป็นเหตุกราดยิง ครั้งที่ 7 ที่เกิดขึ้นในรอบ 1 สัปดาห์ในสหรัฐ ซึ่งก่อนหน้านี้ เกิดเหตุการณ์ในร้านสปา 3 แห่งในแอตแลนต้า ทำให้มีคนเสียชีวิต 8 คน ในจำนวนนี้ 4 คนมีเชื้อสายเอเชีย จนก่อกระแสต่อต้านการเลือกปฏิบัติและใช้ความรุนแรงกับคนเอเชียที่อาศัยอยู่ในสหรัฐ.

Top