วัยรุ่นคึกคะนอง ทำตะปูเรือใบนับ 100 โรยทิ้งบนถนน

ดู 1,513 ครั้ง
ประจำวันที่ 07 เมษายน 2564

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริเวณถนนเส้นทางสาย ต.อุใด-วังสายทอง บริเวณหน้าวัด อุใดพัฒนาวาส หมู่ที่ 4 ต.อุใดเจริญ อ.ควนกาหลง จ.สตูล นายบัญชา เมฆตรง ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน และ นายวิเศษ หน่วยแก้ว ผู้ช่วยผู้ใหญ่บ้าน เร่งเก็บตะปูเรือใบ ที่มีการทำขึ้นมาและตอกลงฝาขวดน้ำ ที่ถูกโรยทิ้งไว้ตามข้างถนน และบนถนน สร้างความเดือดร้อนแก่ชาวบ้าน พระภิกษุสงฆ์ ที่ถที่ใช้เส้นทางถนนสายนี้ โดนเหยียบหลายราย

ล่าสุด นายพรภิรมย์ คมขำ นายก อบต.อุใดเจริญ ร่วมกันออกเดินเก็บ พบว่า นับได้เกือบ 100 ชิ้น สาเหตุมาจากวัยรุ่นคงคึกคะนองก่อกวน และได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจ สายตรวจออกแกะรอยกล้องวงจรปิดที่ติดตามท้องถนน ดูสาเหตุการปั่นป่วนวัยรุ่นเหล่านี้ทำเพื่ออะไร

นายบัญชา เล่าว่า ตนเองเป็นหนึ่งผู้ใช้เส้นทางถนนสายนี้ และเป็นผู้พบ ตะปูตอกฝาน้ำจำนวนมาก และมีชาวบ้าน คนใช้ถนนโดนตะปูเสียบมาร้องเรียน และเป็นแผลจึงลงมาดูก็พบว่า มีการโรยตะปูทิ้งไว้จำนวนมาก ทยอยเดินเก็บ พบนับได้เกือบ 100 ชิ้น และก่อนหน้านี้ ก็จะพบอยู่แถวๆ ใกล้วัด อีกด้วย สร้างความเดือดร้อนแก่ประชาชน คงคิดว่าน่าจะเป็นกลุ่มวัยรุ่นคึกคะนอง หรือกลุ่มติดยา หาเรื่องก่วนกวนสร้างความเดือดร้อน และจากเหตุการดังกล่าว ทำให้มีรถของชาวบ้านได้รับความเสียหายแล้ว เป็นรถสามล้อพ่วงข้างของชาวบ้านที่กลับจากกรีดยาง โดนตะปูตำล้อ และเสี่ยงผู้เฒ่าผู้เฒ่าผู้แก่ที่จะเดินทางไปวัดเหยียบตำได้

นายพรภิรมย์ บอกว่า รับทราบการร้องเรียนตนเองได้ลงสำรวจเช่นกันก็พบ และเหตุการณ์นี้ไม่เคยเกิดขึ้นกับพื้นที่นี้มาก่อน  อาจจะเป็นความคึกคะนองของวัยรุ่น ในพื้นที่ แต่อยากเตือนว่า ก่อนจะทำอะไรให้คิดสักนิด หากสิ่งที่ทำนั้นเกิดขึ้นกับครอบครัวของตนเองจะเป็นอย่างไร ส่วนเรื่องตะปูใบ ได้นำเรื่องไปทางตำรวจแล้ว หากรู้ว่าวัยรุ่นลูกหลานใครทำ ก็จะลงโทษทันที เพราะถือว่าททำรุนแรงเสี่ยงอันตรายก็ผู้คนที่สัญจรไปมา รวมทั้งถนนสายนี้เป็นถนนสายหลักของการท่องเที่ยวจึงวอนให้หยุดการกระทำที่ไม่ดี.

Top