มท.1 ชี้ ถ้าประชาชนร่วมกันป้องกันตนเอง ไม่ต้องล็อกดาวน์

ดู 1,023 ครั้ง
ประจำวันที่ 08 เมษายน 2564

พลเอกอนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ห่วงใยประชาชนที่จะเดินทาง ช่วงเทศกาลสงกรานต์ ที่ต้องระมัดระวัง ป้องกันตัวจากเชื้อโควิด 19 ด้วย และขอให้ทุกคนทำในสิ่งที่เป็นมงคล หลีกเลี่ยงการเกิดอุบัติเหตุและการรวมกลุ่ม เสี่ยงต่อการระบาดของโควิด 19 

ขณะที่นายกรัฐมนตรีมอบผู้ว่าราชการจังหวัดในการตัดสินใจออกมาตรการต่างๆ ในการป้องกันโควิด 19 ในพื้นที่เองนั้น ส่วนตัวเห็นด้วยและเป็นแนวทางที่เหมาะสมที่สุด เพราะสถานการณ์แต่ละพื้นที่แต่ละจังหวัดจะเป็นตัวชี้ว่าควรจะมีมาตรการที่เหมาะสมอย่างไร โดยคำนึงถึงผลกระทบด้านอื่นๆ ด้วย โดยเฉพาะกระทบด้านเศรษฐกิจ และยังกล่าวว่า ไม่จำเป็นที่จะต้องล็อกดาวน์ประเทศ ถ้าประชาชนทุกคนมีมาตรการป้องกันตนเองอย่างดีที่สุด การระบาดก็จะสามารถควบคุมได้ การปิดกิจการไม่ให้คนไปรวมกลุ่ม ก็จะกระทบกับเศรษฐกิจ แต่ถ้าทุกคนใช้ระบบดูแลตัวเอง สิ่งอื่นก็ไม่จำเป็นต้องใช้มาตรการที่เข้มงวดส่งผลต่อเศรษฐกิจ

ส่วนแผนการเปิดประเทศนำร่องพื้นที่ จ.ภูเก็ตในวันที่ 1 ก.ค.นี้ จะมีการทบทวนหรือไม่นั้น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย กล่าวว่า  ในขณะนี้ยังไม่มีการหยิบยกประเด็นนี้ขึ้นมา  ส่วนตัวเข้าใจว่าต้องมีการประเมินแนวทางอีกครั้ง โดย ศบค. และ ครม. จะมาพิจารณาร่วมกัน.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
ศรีราชาลุยตรวจหาผู้ติดเชื้อโควิด กลุ่มผู้ที่เข้าออกสถานที่เสี่ยง
ประจำวันที่ 10 เมษายน 2564
อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี ลุยตรวจหาผู้ติดเชื้อโควิด-19 ในกลุ่มผู้ที่เข้าออกสถานที่เสี่ยง ล่าสุดพบผู...
รพ.ตำรวจ ลดโควตาตรวจโควิดเหลือวันละ 50 ราย
ประจำวันที่ 09 เมษายน 2564
รพ.ตำรวจ เตรียมจำกัดยอดตรวจหาเชื้อโควิด-19 ให้กับประชาชนในช่วงวันหยุดยาวสงกรานต์ เหลือเพียงวันละ 50 ...
สภ.รัตนาธิเบศร์ งดให้บริการชั่วคราว หลังพบ รอง ผกก.ติดโควิด
ประจำวันที่ 08 เมษายน 2564
สภ.รัตนาธิเบศร์ งดให้บริการชั่วคราว หลังพบ รอง ผกก.ติดโควิด มีประวัติเดินทางไปสถานบันเทิงทองหล่อ.......
Top