ส่องานเข้า! สั่งสอบสาวโพสต์ขายเกาะส่วนตัว

ดู 2,109 ครั้ง
ประจำวันที่ 15 เมษายน 2564

จากกรณี มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์ข้อความประกาศขายเกาะส่วนตัว บนเกาะหวาย ในพื้นเขตอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้าง จ.ตราด และได้รับการขนานนามว่า"มัลดีลฟ์แห่งภาคตะวันออก” จำนวน 298 ไร่ ในราคา 350,000,000 บาท มีชาวเน็ตจำนวนมากต่างให้ความสนใจ

ล่าสุดนายนิพนธ์ ภิญโญ หัวหน้าอุทยานแห่งชาติหมู่เกาะช้าง จ.ตราด กล่าวว่า จากกรณีที่มีการโพตส์ขายที่ดิน จำนวน 298 ไร่ มูลค่า 350 ล้านบาทนั้น การตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า เกาะดังกล่าวคือเกาะหวาย ซึ่งอยู่ในเขตอุทยานฯ มีเนื้อที่ทั้งหมด 900 กว่าไร่ และมีส่วนที่เป็นโฉนดสองแปลง เนื้อที่ 8 ไร่ และ 4 ไร่ ตามลำดับ และอีกแปลงเป็น น.ส.3 จำนวน 9 ไร่ รวมมีพื้นที่ที่มีเอกสารสิทธิที่ 21 ไร่เท่านั้น

นายนิพนธ์ กล่าวว่า ส่วนจำนวนที่อ้างว่ามี 298 ไร่ อยู่ตรงไหนไม่ทราบ เพราะเราไม่มีเอกสารดังกล่าว แต่คงใช้เวลาตรวจสอบไม่นาน ถ้ามีการซื้อขายกันจริง ก็จะผิดกฎหมาย เพราะการครอบครองที่ที่นอกเหนือจากที่มีการออกเอกสารครอบครองดังกล่าว ถือว่าผิดกฎหมายเพราะเป็นการบุกรุกอุทยานฯ ส่วนจะเอาความผิดกับคนโพสต์ขายหรือไม่นั้น ต้องไปดูกฎหมายที่เกี่ยวข้องกับกรมอุทยานฯ ก่อน

ล่าสุด ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายดังกล่าว ได้ออกมาขอโทษและขอแก้ข่าว โดยระบุใจความว่า จากที่โพสต์ขายที่ดินบนเกาะหวาย ตามที่สำนักข่าวได้นำเสนอไป ต้องขอโทษที่ไม่ได้ไตร่ตรองและกลั่นกรองข้อมูลให้ดีก่อน และคาดไม่ถึงว่าจะมีคนสนใจ นำไปแชร์เป็นจำนวนมาก ทำให้ข้อมูลผิดพลาด พื้นที่บนเกาะเป็นเพียงพื้นที่ทำกิน

เมื่อข้อความดังกล่าวถูกเผยแพร่ไปในโลกออนไลน์ ทำให้กลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างต่อเนื่อง ชาวเน็ตหลายคนแสดงความคิดเห็น พร้อมตั้งข้อสังเกตว่า ต้องการโพสต์เพื่อเรียกกระแสหรือไม่ หรือเพราะเข้าใจผิดพลาดจริงๆ.

Top