ลูกจ้างแสบ! ขโมยเงินนายจ้างนานนับปี มูลค่ากว่า 2 ล้าน

ดู 3,440 ครั้ง
ประจำวันที่ 16 เมษายน 2564

ภาพวงจรปิดเผยนาทีที่นางนิรชา จำเนียร อายุ 42 ปี แคชเชียร์พาร์ทไทม์ ของร้านอาหารนายหมา ทะเลมีชีวิต ใน จ.สมุทรปราการ กำลังแอบขโมยเงินสดจากเครื่องเก็บเงิน โดยวิธีนำเงินจำนวนที่ตนเองต้องการจะขโมย แล้วยกเลิกบิลที่ลูกค้ามารับประทานอาหารในร้าน จากนั้นนำเงินที่ต้องส่งให้เจ้าของร้านมาวางทับเป็นชั้นที่ 2 โดยการวางเงินให้เหลื่อมกันไว้ระหว่างชั้น เพื่อสะดวกในการหยิบ เมื่อผู้ต้องหาหยิบเงินชั้นที่ต้องส่งให้เจ้าของร้าน ก็จะเหลืออีกชั้นที่ผู้ต้องหาต้องการจะขโมย โดยจะนำกระเป๋าผ้าเล็กมาหุ้มเงินไว้ เพื่ออำพรางสายตา ก่อนหยิบใส่กระเป๋าที่เตรียมไว้

โดยการกระทำการต่อหน้ากล้องวงจรปิดหลายตัวที่ติดตั้งไว้ โดยไม่มีทีท่าสะทกสะท้าน หรือกลัวกล้องวงจรปิดจะบันทึกพฤติกรรมของตัวเองแต่อย่างใด ซึ่งทำแบบนี้มานานกว่า 1 ปี ได้เงินไปวันละกว่า 1 หมื่นบาท รวมความเสียหายทั้งหมดไม่ต่ำกว่า 2 ล้านบาท จนสามารถซื้อรถเก๋ง ฮอนด้าซีวิค รุ่นใหม่ล่าสุด ขับมาอวดเจ้าของร้าน และคุยโวให้พนักงานในร้านฟังว่าซื้อมาด้วยเงินสด 

นางสาวเกตุชญา อธิธนัทกุล เจ้าของร้าน เปิดเผยว่าคุณพ่อเป็นคนรับนางนิรชา มาทำงานเป็นแคชเชียร์พาร์ทไทม์ ค่าจ้างวันละ 200-250 บาท เป็นพนักงานมาตั้งแต่ปลายปี 2562 โดยนางนิรชา ทำงานประจำอยู่ที่บริษัทแห่งหนึ่ง กระทั่งคุณพ่อเสียชีวิตลงเมื่อวันที่ 31 มีนาคม ที่ผ่านมา ขณะที่ลูกทั้ง 4 คน กำลังยุ่งอยู่กับงานศพคุณพ่อ ปล่อยร้านให้ทางนางนิรชาดูแลประมาณ 10 วัน จึงดูบรรยากาศของร้านผ่านกล้องวงจรปิดออนไลน์ จนพบพิรุธของนางนิรชาหลายอย่าง จึงเข้าไปตรวจสอบระบบโปรแกรมจัดการร้านจึงพบว่า นางนิรชา มีการยกเลิกบิลของลูกค้าในแต่ละวันหลายรายมาก ทั้งที่จากกล้องวงจรปิดก็เห็นว่ามีลูกค้าในร้านยังเยอะตามปกติ 

เมื่อตรวจสอบกล้องวงจรปิดอย่างละเอียด จึงประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวนของ สภ.บางปู เข้ามาควบคุมตัวไปสอบสวน โดยเบื้องต้นนางนิรชา สารภาพทำมาตั้งแต่ช่วงโควิด-19 ระบาดรอบแรก ราวๆเดือนกุมภาพันธ์ปี 2563 โดยใช้วิธีการยกเลิกบิลลูกค้าได้เงินวันละตั้งแต่ 3,000 ถึง วันละหมื่นกว่าบาท โดยได้เงินมานำไปเล่นพนันออนไลน์ และซื้อสินค้าออนไลน์ ทองรูปพรรณ 

หลังจากถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจถูกควบคุมตัว ทางนางนิรชา พยายามเข้าเจรจากับทางผู้เสียหายไม่ให้แจ้งความดำเนินคดี โดยจำนำบ้าน และรถยนต์ไปขาย นำเงินมาชดใช้จำนวน 5 แสนบาทก่อน และจะทยอยใช้หนีจนครบ แต่เมื่อทางผู้เสียหายให้ทางทนายความตรวจสอบทรัพย์สินของนางนิรชา กลับพบว่าทุกอย่างยังผ่อนอยู่กับธนาคาร จึงให้ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดีตามกฎหมาย และจะรวบรวมพยานหลักฐานดำเนินคดีตามกฎหมาย ตามกรรม ตามวาระ ตลอดระยะกว่า 1 ปี ที่นางนิรชาลักทรัพย์ไป ในเบื้องต้นทางเจ้าหน้าที่ฯ ได้แจ้งข้อกล่าวหา ลักทรัพย์นายจ้างแก่นางนิรชา และจะสอบสวนเพิ่มเติมเพื่อรวบรวมหลักฐานขออำนาจศาลฝากขังต่อไป.

Top