หนุ่มถูกผึ้งรุมต่อย ติดอยู่บนเครนก่อสร้าง 5 ชั่วโมง

ดู 1,148 ครั้ง
ประจำวันที่ 19 เมษายน 2564

นายพรชัย พรพิรุณโรจน์ หัวหน้าอาสาสมัครกู้ภัยท่าบ่อ จ.หนองคาย ได้รับการประสานขอความช่วยเหลือคนงานก่อสร้างถูกผึ้งต่อยติดอยู่บนเครนก่อสร้าง ลงไม่ได้ ที่บริเวณพื้นที่ก่อสร้างอาคารโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชท่าบ่อ จึงได้นำเจ้าหน้าที่กู้ภัยท่าบ่อ และประสานกู้ภัย ตำรวจภูธรจังหวัดหนองคาย ไปให้ความช่วยเหลือผู้บาดเจ็บ คือ นายปัญญา ประณีต อายุ 28 ปี คนงานขับเครนก่อสร้าง เจ้าหน้าที่กู้ภัยได้ขึ้นไปตรวจสอบบนเครนซึ่งสูงจากพื้นดินประมาณ 50 เมตร พบว่านายปัญญา ถูกผึ้งหลวงต่อยบริเวณศีรษะ ใบหน้า และลำตัว ได้รับความเจ็บปวดอย่างรุนแรง และเนื่องจากนายปัญญารูปร่างค่อนข้างใหญ่ เจ้าหน้าที่กู้ภัยไม่สามารถช่วยเหลือลงมาจากเครนได้เอง ซึ่งระหว่างรอการช่วยเหลือนายปัญญา หายใจติดขัด ด้วยการได้รับพิษของผึ้งที่รุนแรง

พยาบาลของโรงพยาบาลสมเด็จพระยุพราชท่าบ่อ ได้ปีนขึ้นไปบนเครน ช่วยฉีดยาบรรเทาปวด และให้น้ำเกลือแก่ นายปัญญา ปฐมพยาบาลเบื้องต้นก่อน โดยต้องใช้ยาฆ่าแมลงฉีดไล่ผึ้งไม่ให้มากัดซ้ำ ซึ่งเจ้าหน้าที่กู้ภัยพยายามหาทางช่วยเหลือ และประสานรถกระเช้าจาก จ.อุดรธานี มาช่วยเหลือ หลังจากเวลาผ่านไปประมาณ 5 ชั่วโมง ซึ่งเป็นเวลาประมาณ 13.00 น. นายปัญญาอาการดีขึ้น จึงได้ใช้ตะขอรถเครนเกี่ยวกระบะพลาสติกขนาดใหญ่ขึ้นไปบนเครน แล้วตัว นายปัญญา ก็ลงไปอยู่บนกระบะจากนั้นบังคับเครนลงมาถึงพื้นดินได้อย่างปลอดภัย เจ้าหน้าที่ได้นำตัวไปตรวจร่างกายอย่างละเอียดทันที

นางหนูเล็ก ประณีต แม่ของ นายปัญญา เล่าว่า เมื่อเช้าที่ผ่านมา ลูกชายโทรศัพท์ไปหาบอกว่าถูกผึ้งต่อยขณะกำลังขับเครน ไม่สามารถลงมาได้ ตนจึงติดต่อให้ญาติที่อยู่ อ.ท่าบ่อ มาช่วยดูให้ก่อน หลังจากนั้นตนจึงรีบเดินทางข้ามอำเภอมาหาลูก ซึ่ง นายปัญญา เคยเล่าให้ฟังว่า ช่วงที่มาทำงานขับรถเครนก่อสร้างนั้น ได้สังเกตเห็นผึ้งหลวงทำรังขนาดใหญ่อยู่บนเสาเครน และอยู่ใกล้กับกระเช้าเครนที่ นายปัญญานั่งขับ เคยบอกให้เพื่อนร่วมงานช่วยทำลายรังผึ้งให้แต่ไม่มีใครกล้าทำ จนกระทั่งกลับมาทำงานหลังหยุดสงกรานต์ จู่ ๆ ผึ้งก็พากันบินออกมารุมต่อยนายปัญญาจนได้รับความเจ็บปวดไปทั้งตัวดังกล่าว.

Top