รวบแล้ว! หมอตาทิพย์ ให้คนไข้หมุน-ท่องคาถารักษาโรค

ดู 704 ครั้ง
ประจำวันที่ 20 เมษายน 2564

เจ้าหน้าที่สาธารณสุขจังหวัดสตูล ประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เข้าตรวจค้นร้านนวดแผนโบราณแห่งหนึ่ง ใน ต.พิมาน อ.เมือง จ.สตูล หลังได้รับการร้องเรียนว่า มีการลักลอบขายยาโดยไม่ได้รับอนุญาต และอวดอ้างสรรพคุณสามารถรักษาได้สารพัดโรค และมีที่พักให้ผู้ป่วยและญาติคิดค่าบริการคนละ 200 บาท ต่อคืน จากการเข้าตรวจค้น เจ้าหน้าที่พบมี นายอาคม หรือ หมอเสียม อายุ 61 ปี และ นางไหมกาญจณ์ อายุ 64 ปี อยู่ภายในร้าน

โดย นายอาคม หรือหมอเสียม คือผู้ที่ถูกชาวบ้านร้องเรียนว่ามีพฤติกรรมน่าสงสัย อาจเข้าข่ายหลอกลวงประชาชน เนื่องจากเปิดรับรักษาผู้ป่วย และอวดอ้างว่า สามารถตรวจร่างกายโดยการเอกซเรย์ผู้ป่วยด้วยตาเปล่า จากนั้นจะให้ผู้ป่วยหมุนรอบตัวเอง 180 องศา แล้วทำพิธีสวดมนตร์เป่าคาถา ก่อนจะจ่ายยาชนิดแคปซูล และยาสมุนไพรชนิดน้ำให้ผู้ป่วยรับประทานทันที บางรายให้นอนบนเตียงแล้วนวดน้ำมันพร้อมกับเป่าเวทมนตร์คาถา คิดอัตราค่าบริการคนละ 1,499 บาท รวมทั้งยังขายสร้อยข้อมือและผ้ายันต์ อ้างว่ามีสรรพคุณสามารถรักษาโรคเกี่ยวกับเส้นเอ็นของมนุษย์ได้ครอบจักรวาล ราคาตั้งแต่ 1,000 บาท ขึ้นไป

เจ้าหน้าที่คุมตัวหมอเสียม พร้อมของกลาง ยายาผงสมุนไพร 11 ซอง ยาแผนปัจจุบันจัดเป็นชุด จำนวน 1,924 ชุด และยังเจอ “มักกะรีผล หรือ นารีผล” คล้ายพรรณไม้ตามความเชื่อจากตำนานป่าหิมพานต์ มัดเป็นคู่รวม 10 คู่ นอกจากนั้น ยังพบอาวุธปืนขนาด .45 พร้อมกระสุน 13 นัด และ จึงควบคุมตัวไปสอบสวนแจ้งข้อหาส่งดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

Top