แจ้ง 3 ข้อหา นักรบสปาร์ตัน อ้างทำตามแฟนคลับเรียกร้อง

ดู 2,335 ครั้ง
ประจำวันที่ 23 เมษายน 2564

จากกรณีหนุ่มนิรนามแต่งกายด้วยเกราะชุดสปาร์ตัน ขี่รถจยย. มาจอดติดสัญญานไฟจราจร บริเวณห้าแยกปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี ระหว่างที่รถรอติดสัญญาณไฟจราจร เดินไปมาบนทางม้าลาย พร้อมชูอาวุธหอกเทียม แสดงสัญลักษณ์ไปมาประมาณ 30 วินาที จนกลายเป็นที่ฮือฮาในโลกออนไลน์

ต่อมา นายอนันต์ ภาชนะปรีดา อายุ 29 ปี ชายที่แต่งชุดนักรบสปาร์ตันในคลิป ก็ได้เดินทางเข้าพบกับพนักงานสอบสวน สภ.ปากเกร็ด พร้อมของกลางชุดนักรบ และอุปกรณ์ทั้งหมด ที่เขาใส่ในคลิป

โดยนายอนันต์ รับสารภาพว่า ตนและเพื่อนอีกสองคนมีอาชีพทำช่องยูทูบเบอร์ ชื่อรายการ "ละเมอ" ซึ่งเป็นรายการที่เน้นเนื้อหาสนุกสนานทั่วไป ตอนเกิดเหตุตนกับเพื่อนๆ ต้องการทำคลิปลงยูทูบตามที่แฟนคลับเรียกร้องให้ตนแต่งชุดสปาร์ตัน ขี่รถออกไปกลางถนนเพื่อสร้างสีสันเรียกเสียงหัวเราะให้กับผู้พบเห็น

ส่วนที่เลือกสี่แยกไฟแดงเพราะเป็นโลเคชั่นที่เมื่อรถถูกปล่อยด้วยสัญญานไฟเขียวแล้วตนก็แต่งกายชุดนี้ออกมาจากบ้าน พร้อมกับขี่รถจักรยานยนต์ออกไป เหมือนเป็นผู้นำทัพประจันหน้าสู้รบกับข้าศึก พอไปถึงแยกปากเกร็ดตามที่ปรากฏในคลิป โดยพวกตนยอมรับว่าทำคลิปนี้ขึ้น โดยไม่ได้ขออนุญาตกับทางตำรวจก่อน ซึ่งในส่วนนี้พวกตนก็ยอมรับผิดทุกข้อกล่าวหา

เบื้องต้นตำรวจแจ้ง 3 ข้อกล่าวหาคือ ก่อความเดือดร้อนรำคาญให้กับผู้อื่น, พกพาสิ่งเทียมอาวุธไปในทางสาธารณะ และขับขี่รถโดยไม่สวมหมวกนิรภัย ซึ่งหลังจากแจ้งข้อหาแล้ว ทางตำรวจก็ดำเนินการเปรียบเทียบปรับผู้กระทำผิดกลุ่มนี้ทันที.

Top