เกาะสมุย เร่งฉีดวัคซีนซิโนแวค เข็มที่ 2  

ดู 895 ครั้ง
ประจำวันที่ 23 เมษายน 2564

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายแพทย์วีระศักดิ์ หล่อทองคำ ผู้อำนวยการโรงพยาบาลเกาะสมุย พร้อมคณะแพทย์ และพยาบาล ได้ทำการให้บริการและอำนวยความสะดวกประชาชน ในการเข้ารับการฉีดวัคซีน ต้านโควิด-19 ของซีโนแวค เข็มที่ 2 ที่ ทางรัฐบาลและกระทรวงสาธารณสุขได้จัดวัคซีนลอตที่ 2 กระจายให้มาที่อำเภอเกาะสมุย จำนวน 50,000 โดส ผู้ได้รับวัคซีนลอตนี้จำนวน 25,000 คน และเริ่มฉีดกันตั้งแต่วันที่ 2 เมษายน ที่ผ่านมา

ในวันนี้ หน่วยงานทั้งภาครัฐ องค์กรต่างๆและประชาชน ที่ได้ฉีดวัคซีนเข็ม แรกไปแล้วเมื่อก่อนหน้านี้ จึงได้ทยอยมา รอรับบัตรคิวเพื่อทำการตรวจความดัน และตรวจร่างกาย ก่อนที่จะให้แพทย์และพยาบาลทำการฉีดวัคซีน เข็มที่ 2 โดยพบว่าประชาชนทยอยแห่กันมาเป็นจำนวนมาก โดยทางแพทย์และพยาบาลได้ทำการฉีดวัคซีนเข็มที่ 2 ให้กับประชาชน และให้นั่งรอพักผ่อนและประเมินอาการ ผลกระทบข้างเคียงและประเมินดูอาการไม่พึงประสงค์ 30 นาที ก่อนที่จะทำการตรวจวัดความดันอีกครั้ง และให้กลับบ้านได้ ซึ่งในช่วงเช้าวันนี้ ยังไม่พบผู้ที่ฉีดวัคซีนและเกิดอากาศไม่พึงประสงค์แต่อย่างใด

โดยวัคซีนลอตนี้จะกระจายแยกฉีดวัคซีนให้เป็น 4 จุด จุดที่ 1 โรงพยาบาลเกาะสมุย จุดที่ 2 โรงพยาบาลกรุงเทพสมุย จุดที่ 3 มหาวิทยาลัยราชภัฏวิทยาเขตสมุย จุดที่ 4 ภายในห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัลสมุย ซึ่งคาดว่าสามารถกระจายฉีดให้กับประชาชนได้วันละ 4,000-5,000 คน

สำหรับวัคซีนที่กระจายฉีดในลอตนี้ ผู้ที่ได้รับการฉีดวัคซีนเข็มที่ 2 ประกอบด้วย บุคลากรทางการแพทย์ที่เหลือทั้งภาครัฐและเอกชน กลุ่มที่ 2 เจ้าหน้าที่ที่ดูแลด่านหน้า ได้แก่ จุดคัดกรองและจุดต่างๆ ในพื้นที่เกาะสมุย กลุ่มที่ 3 ประชาชนที่เกี่ยวข้องกับการท่องเที่ยว ได้แก่ โรงแรม ผู้ประกอบการเดินรถ ผู้ประกอบการเดินเรือ พนักงานเจ้าหน้าที่ในสนามบินที่สัมผัสกับนักท่องเที่ยวจะได้รับการฉีดทั้งหมด คาดว่าจะใช้เวลาในการฉีด ตั้งแต่วันที่ 23 -27 เมษายน นี้

สำหรับยอดผู้ป่วยติดเชื้อโควิดระลอกใหม่ในเดือนเมษายน 2564 ในพื้นที่อำเภอเกาะสมุย พบว่ายังมีผู้ป่วยติดเชื้อโควิดเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง มีผู้ป่วยโควิดสะสม ที่นอนรักษาตัวในโรงพยาบาลเกาะสมุย จำนวน 48 ราย.

Top