จับกลุ่มวัยรุ่น ตั้งวงดื่มสุรา ริมชายหาดบางแสน

ดู 1,025 ครั้ง
ประจำวันที่ 25 เมษายน 2564

นายปกาสิต ศึกสงคราม ปลัดอำเภอเมืองชลบุรี พร้อมกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครอง ออกตรวจสอบบริเวณชายหาดบางแสน ตำบลแสนสุข อำเภอเมือง จังหวัดชลบุรี หลังได้รับแจ้งมีกลุ่มวัยรุ่นรวมตัวมั่วสุมดื่มแอลกอฮอล์ เมื่อมาถึงพบกลุ่มวัยรุ่นจำนวนหลายกลุ่ม นั่งรวมตัวลักลอบดื่มแอลกอฮอล์ จึงได้ทำการเดินประชาสัมพันธ์ไม่ได้ดื่มแอลกอฮอล์ ตามคำสั่งของ ศบค.ห้ามมั่วสุม รวมกลุ่มดื่มแอลกอฮอล์ พื้นที่ชายหาด อ่างเก็บน้ำ พบมีผู้ฝ่าฝืนกระทำความผิดมีทั้งชายและหญิงกว่า 20 คน จึงได้นำตัวพร้อมของกลางเป็นสุรา และเบียร์ ส่งให้กับ ตำรวจ สภ.แสนสุขดำเนินคดีตามกฎหมาย

นายปกาสิต เปิดเผยว่า ผู้กระทำความผิดฝ่าฝืนคำสั่ง ศบค.ตามข้อห้าม ชายหาด ชายทะเล อ่างเก็บน้ำ ห้ามรวมตัว มั่วสุมดื่มแอลกอฮอล์ หากผู้ใดฝ่าฝืนต้องระวางโทษทั้งจำทั้งปรับตามกฎหมาย พ.ร.บ.ควบคุมเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ พ.ศ.2551 ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 6 เดือนหรือปรับ ไม่เกิน 1หมื่นบาทหรือทั้งจำทั้งปรับ พ.ร.บ.โรคติดต่อ 2558 ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 1 ปีหรือปรับไม่เกิน 1 แสนบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ พ.ร.บ.การบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน พ.ศ.2548 ต้องระวางโทษจำคุกไม่เกิน 2 ปีหรือปรับไม่เกิน 4 หมื่นบาท หรือทั้งจำทั้งปรับ

อยากฝากถึงนักท่องเที่ยวที่เดินทางมาท่องเที่ยวชายหาดบางแสน อย่าฝ่าฝืนคำสั่งของ ศบค.นั่งเล่น กินอาหารหรือเล่นน้ำ ตามปกติแต่อย่าให้มีเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ ตอนนี้เชื้อไวรัส โควิด 19 ยังระบาดอย่างต่อเนื่อง อยากให้ดูแลสุขภาพ และมีการป้องกันตัวเอง เว้นระยะ สวมหน้ากาก เวลาไม่ได้รับประทานอาหาร ขอย้ำ จังหวัดชลบุรี มีการจับจริง หากมีการฝ่าฝืนจับกลุ่มดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในพื้นที่สาธารณะ ร้านอาหาร เพื่อเป็นการคุ้มเข้มป้องกันการระบาดของไวรัสโควิด-19.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
Top