โควิด-19 ระลอกใหม่ ฟ้าทลายโจร ไม่ขาดตลาด

ดู 775 ครั้ง
ประจำวันที่ 25 เมษายน 2564

สมุนไพรฟ้าทลายโจรไม่ขาดตลาดยังคงได้รับความนิยมจากประชาชนชาวพิษณุโลกซื้อกินป้องกันรักษาโรคหวัด ต่างจากระบาดโควิดรอบแรก ที่ขาดตลาดและราคาพุ่ง แพทย์แผนไทยชี้ฉีดวัคซีนป้องกันดีที่สุด รวมถึงป้องกันตัวเองด้วยหน้ากากอนามัยและกินอาหารสมุนไพรทำให้ร่างกายอุ่น การแพร่ระบาดของโควิด-19 ระลอก 3 ตั้งแต่ต้นเดือนเมษายนเป็นต้นมา มีการพูดถึงสมุนไพรฟ้าทลายโจรในการป้องกันการติดเชื้อโควิดมากขึ้น และในหลายที่ได้รับความนิยมจากประชาชนในการซื้อหาสมุนไพรฟ้าทลายโจร มากินป้องกันโรคหวัด 

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปสอบถามร้านขายยาแผนไทยแผนโบราณ ห้างขายยามโนราโอสถในตลาดเทศบาล 1 เมืองพิษณุโลก นางสาววารุณี ดำรงสุจริต เจ้าของห้างขายยามโนราโอสถ เปิดเผยว่า การแพร่ระบาดของโควิด-19 กับการใช้สมุนไพรฟ้าทลายโจรนั้น ในช่วงเดือนเมษายน 2564 สินค้ายังมีจำหน่าย ไม่ขาดตลาด ไม่เหมือนช่วงการระบาดใหม่ๆ เมื่อปี 2563 ที่ของขาดตลาด และมีราคาสูงกว่าปกติ

ทั้งนี้สมุนไพรฟ้าทลายโจรนั้นไม่ใช่ยารักษาโควิด-19 แต่เป็นเพียงกำแพง เกราะกำบังเบื้องต้นเท่านั้น สรรพคุณหลักคือการรักษาโรคหวัดแก้ไข้เจ็บคอ แก้ร้อนใน แก้ไอและการรับประทานจะต้องกินไม่เกิน 7-14 วันเพื่อไม่ให้ร่างกายเย็น การป้องกันโควิด-19 ที่ดีที่สุดก็คือการรับวัคซีนป้องกัน รวมถึงการป้องกันตัวเองด้วยการสวมหน้ากากอนามัยลดการไปในแหล่งชุมชนหนาแน่น ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์บ่อย ๆ รวมถึงกินสมุนไพรต่างๆ ที่ทำให้ร่างกายอุ่น ที่มีผสมอยู่ในกับข้าวอยู่แล้ว เช่นเครื่องต้มยำผัด, ใบกะเพรา เป็นต้น แม้ว่าจะฉีดวัคซีน กินสมุนไพรฟ้าทลายโจร ก็ยังมีโอกาสติดโควิด-19 หากไม่ป้องกันตนเองด้วยการสวมหน้ากากอนามัย.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
Top