สาวโคราชซื้อเงาะราคาถูกผ่านโซเชียล กลับได้ของไม่ตรงปก

ดู 1,044 ครั้ง
ประจำวันที่ 26 เมษายน 2564

มีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์เตือนภัย หลังได้สั่งซื้อสินค้าผ่านทางเพจเฟซบุ๊ก ที่มีคนมาโพสต์ขายเงาะโรงเรียนในราคาถูก  แต่กลับได้สินค้าไม่เหมือนกับรูปที่โพสต์ โดย น.ส.ปูเปรี้ยว เพชรเลิศ อายุ 35 ปี ชาวบ้านหมู่ 8 ต.สระตะเคียน อ.เสิงสาง จ.นครราชสีมา ได้ออกมาเปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า เคยได้ยินข่าวเรื่องราวการโดนหลอกซื้อสินค้าในโซเชียลบ่อยครั้ง แต่ไม่คิดว่าจะเกิดขึ้นกับตนเอง ซึ่งกรณีของตน เป็นการสั่งซื้อสินค้าประเภทผลไม้สด

โดยช่วงเย็นของวันที่ 25 เมษายนที่ผ่านมา  พี่สาวของตนที่อาศัยอยู่ในกรุงเทพฯ อยากจะสั่งเงาะโรงเรียนส่งไปมาให้แม่และคนทางบ้านได้กิน จึงเปิดดูโพสต์ในเพจกลุ่มขายสินค้ารายหนึ่งเป็นกลุ่มซื้อขายสินค้าของอำเภอเสิงสาง  ที่มีการโพสต์ขายเงาะโรงเรียน ในราคา 3 กิโลกรัม ราคา 100 บาท  จึงเกิดความสนใจ สั่งซื้อไปทั้งหมด 6 กิโลกรัม เป็นเงินมูลค่า 200 บาท ซึ่งราคาปกติในช่วงนี้เงาะโรงเรียนจะอยู่ราคาที่กิโลกรัมละ 80 บาท แต่แม่ค้าโพสต์ขาย 3 กิโลกรัม แค่ 100 บาทเท่านั้น ถือว่าราคาถูกมาก จึงมีผู้สนใจสั่งกันเป็นจำนวนมาก

แต่หลังจากพี่สาวของตนสั่งซื้อเงาะแล้ว มีคนนำเงาะมาส่งที่บ้าน แต่ตนไม่อยู่บ้าน จึงบอกให้ไปฝากสินค้าไว้กับบ้านข้างๆกัน ซึ่งในจังหวะนั้น ตนได้เห็นโพสต์ในเฟซบุ๊ก มีคนสั่งซื้อเงาะโรงเรียนในราคา 3 กิโลกรัม 100 บาทไปเช่นกัน แต่กลับ ได้สินค้าไม่ตรงกับที่โพสต์ไว้  ซึ่งตนก็ภาวนาอยู่ว่า อย่าได้เจอเหตุการณ์แบบนั้นเลย แต่พอกลับมาถึงบ้านก็พบว่า เงาะไม่ตรงปกจริงๆ จึงนำเรื่องราวมาเตือนชาวโซเชียลให้ระมัดระวังการสั่งซื้อสินค้า เพราะมักจะมีกลุ่มมิจฉาชีพนำสินค้าไม่ตรงกับที่โพสต์และไม่มีคุณภาพ มาหลอกขายให้  ซึ่งตนอยากให้คนที่ประกอบอาชีพค้าขายต่างๆ ได้ซื่อสัตย์กับลูกค้าด้วย แม้จะขายในราคาที่ถูกกว่าคนอื่น แต่ก็ต้องเห็นใจลูกค้าด้วย

นางกำไร สอนกระโทก อายุ 65 ปี แม่ของ น.ส.ปูเปรี้ยว บอกว่า ปกติลูกสาวที่อยู่กรุงเทพฯ จะโทรสั่งผลไม้และของกินส่งมาให้ที่บ้านอยู่เสมอ และคราวนี้ ลูกสาวอยากให้ได้กินเงาะโรงเรียน จึงสั่งมาให้แต่พบว่า เงาะโรงเรียนที่บรรจุใส่กล่องมานั้น ยังไม่แก่ เป็นเงาะอ่อน รสชาติเปรี้ยว ไม่หวาน กินแทบกินไม่ได้  ส่วนหนึ่งก็รู้สึกสงสารและเห็นใจคนขายที่ต้องการจะขายสินค้าให้หมด  แต่ก็ต้องขายสินค้าที่มีคุณภาพด้วย อย่ามาหลอกขายสินค้าอย่างนี้ จะทำให้ค้าขายไม่ขึ้น เสียลูกค้าเปล่าๆ.

Top