สุดช้ำ! ยายวัย 80 ถูกลูกค้าหญิงใช้แบงก์ 500 ปลอมซื้อของ

ดู 856 ครั้ง
ประจำวันที่ 27 เมษายน 2564

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ได้แจ้งว่าคุณยายรายหนึ่งถูกหญิงอายุประมาณ 50 ปี เข้ามาซื้อของและใช้ธนบัตรมูลค่า 500 บาท ซึ่งเป็นของปลอมเข้ามาซื้อของ ก่อนขี่รถหนีไป ซึ่งครั้งนี้ไม่ใช่ครั้งแรกที่ถูกหญิงคนดังกล่าวใช้ธนบัตรปลอมเข้ามาซื้อของในร้าน จึงเดินทางไปตรวจสอบที่ร้านขายของชำแห่งหนึ่ง ต.ในเมือง อ.เมือง จ.ขอนแก่น ตั้งอยู่ภายในบริเวณสถานีขนส่งขอนแก่นเก่า จากการตรวจสอบก็พบว่าธนบัตรใบดังกล่าวที่คนร้ายใช้นำมาซื้อของนั้นเป็นธนบัตร 500 บาท ผิวของธนบัตรปลอมนั้นมีความลื่น ไม่มีความมันเงา และไม่เห็นลายน้ำที่ซ่อนอยู่ภายธนบัตรใบดังกล่าว ส่วนรูปพรรณของผู้ก่อเหตุเป็นหญิงเตี้ยท้วม ขี่รถจักรยานยนต์สีขาว อายุประมาณ 50 ปี เข้ามาตอนที่ผู้เสียหายอยู่บ้านคนเดียว

นางฮ่องเยียน อายุ 80 ปี ผู้เสียหาย เล่าว่า ก่อนหน้านี้เมื่อประมาณ 3 เดือนที่แล้วได้ผู้ก่อเหตุได้เข้ามาที่ร้านหนึ่งครั้งโดยใช้ธนบัตรใบละ 1,000 บาท เข้ามาซื้อของ แต่ขณะจ่ายเงินได้สังเกตไปที่ธนบัตรใบดังกล่าวก็พบว่า ลักษณะของธนบัตรที่คนร้ายซื้อมาจ่ายค่าของนั้นผิดปกติ จึงได้ปฏิเสธที่จะรับไปเพราะเป็นธนบัตรปลอม แต่ผู้หญิงคนดังกล่าวก็ได้ตอบกลับมาว่าไม่ใช่ธนบัตรปลอมเป็นธนบัตรที่พึ่งกดมาจากตู้ใหม่ๆ จากนั้นก็ได้ขี่รถหนีไป

ต่อมาเมื่อวันที่ 26 เมษายน 2564 หญิงคนดังกล่าวก็กลับมาที่ร้านอีกครั้งก็ได้เลือกซื้อของตามปกติ และได้ยื่นธนบัตรใบละ 500 บาท ให้ตนเองก็ได้ทอนเงินให้เรียบร้อยไม่ทันได้สังเกตที่ธนบัตรที่ยื่นมาให้ จากนั้นก็ได้ขี่รถออกไป จนกระทั่งได้มีลูกค้าเข้ามาซื้อของที่ร้านตนเองก็ได้ทอนเงินที่เป็นธนบัตรปลอมดังกล่าวลูกค้าก็ได้ขับรถออกไป ผ่านไปไม่นานลูกค้าก็ได้ขับรถกลับมาที่ร้านอีกครั้ง พร้อมกับบอกว่าธนบัตรที่ตนเองทอนให้นั้นเป็นของปลอม ตนเองก็รู้สึกตกใจจึงรีบใช้ธนบัตรจริงทอนลูกค้าไป หลังเกิดเหตุขึ้นผู้เสียหายไม่ได้เข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ เพราะว่ากลัวว่าจะวุ่นวาย.

Top