3 วิธีสู้ศึกสำเนียงอีสานฉบับเซียงเซียง ใน สาวน้อยร้อยล้านวิว

ดู 4,808 ครั้ง
ประจำวันที่ 14 มีนาคม 2562

 

หลาย ๆ คน คงรู้จัก เซียงเซียง-พรสรวง ในละคร "ล่า" ที่รับบท “ผึ้ง” ซึ่งตีบทแตกจนแฟน ๆ อินกันไปตาม ๆ กัน แถมยังมีประโยคเด็ดสนั่นโซเชียลว่า "ผึ้งชอบสีแดง" และวันนี้เธอมีผลงานละครเรื่องล่าสุด ละครสาวน้อยร้อยล้านวิว กับบทบาทที่ท้าทายในการพูดภาษาอีสานครั้งแรกของเซียงเซียง จะยากขนาดไหน และมีวิธีฝึกอย่างไร มาดูกันเลยค่ะ

ละครเรื่อง “ล่า” ที่ว่ารับบทหนักแล้ว สำหรับละครเรื่องใหม่ทางช่องวัน31 อย่างละคร “สาวน้อยร้อยล้านวิว” เรื่องนี้เธอก็รับบทหนักไม่แพ้กัน นั้นก็คือ สำเนียงเสียงอีสาน

สำหรับ นักแสดงจากละคร “สาวน้อยร้อยล้านวิว” ภาษาอีสานอาจเป็นเรื่องง่าย แต่ไม่ใช่กับสาวน้อยคนนี้ เซียงเซียง พรสรวง สาวน้อยเสียงใส นางเอกของเรา

จึงทำให้เกิด 3 วิธีสู้ศึกสำเนียงเสียงอีสานฉบับเซียงเซียง มาชมกันเลยค่ะ

วิธีแรกก็คือ อีสานคาราโอเกะ

สาวเซียงเซียงก็เขียนวรรณยุกต์ลงไปในบทซะเลย จะได้รู้ว่าออกเสียงสูง-ต่ำ ตรงไหน

วิธีที่สอง คือการเข้าหาที่ปรึกษาระดับเซียน

เซียงเซียง ก็ได้เข้าหาพี่ ๆ ในกอง ไม่ว่าจะเป็น ฝน ธนสุนธร,เต๋า ภูศิลป์,ตรี ชัยณรงค์,ข้าวทิพย์ ธิดาดิน,เจมส์ จตุรงค์ หรือ เน็ค นฤพล คอยปรึกษาว่าออกเสียงอย่างไร พูดถูกไหม ต้องบอกเลยว่า เรื่องนี้เซียงเซียงทั้งตั้งใจและพยายามอย่างหนัก แบบนี้ไม่ดูไม่ได้แล้วนะคะคุณผู้ชม

วิธีที่สาม กินอาหารอีสาน

ตั้งแต่เปิดกองมา สาวเซียงเซียง ก็โดนคนในกองหลอกว่า กินส้มตำแล้วจะพูดอีสานคล่องเลย รู้แบบนั้นแล้ว สาวเซียงเซียงก็กินทั้งในกองและนอกกองกันเลยทีเดียว แหม่! น่ารักซะจริงนะเซียงเซียง น่ารักแบบนี้คนในกองเลยอดแกล้งไม่ได้

อย่าลืมติดตามผลงาน ของ “เซียงเซียง พรสรวง” กันได้ใน “สาวน้อยร้อยล้านวิว” ทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 19:00 น. ทางทีวีช่องวัน31 #ละครดีดูที่ช่องวัน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
Top