พิษสวาท

พิษสวาท EP.1
นักแสดง
วรนุช ภิรมย์ภักดี  |  นุ่น
วรนุช ภิรมย์ภักดี | นุ่น
รับบท สโรชินี/อุบล
ป้อง - ณวัฒน์ กุลรัตนรักษ์
ป้อง - ณวัฒน์ กุลรัตนรักษ์
รับบท พระอรรค/อัคนี
เจษฎ์พิพัฒ ติละพรพัฒน์ | เจษ
เจษฎ์พิพัฒ ติละพรพัฒน์ | เจษ
รับบท เชษฐา
เรวิญานันท์ ทาเกิด | เบญ
เรวิญานันท์ ทาเกิด | เบญ
รับบท ทิพ/ทิพอาภา
เกรียงไกร อุณหะนันทน์
เกรียงไกร อุณหะนันทน์
รับบท พระโหราจารย์/พลโทอัครา
ภูธฤทธิ์ พรหมบันดาล
ภูธฤทธิ์ พรหมบันดาล
รับบท ณรงค์
ณัฐกฤต เกษตรภิบาล | ตึก
ณัฐกฤต เกษตรภิบาล | ตึก
รับบท ผู้กองกฤษณ์
ABOUT

         ช่องวัน31ส่งมอบละคร   ปีพุทธศักราช ๒๕๕๙ อัคนี (ณวัฒน์ กุลรัตนรักษ์) นักโบราณคดีหนุ่ม ได้พบกับหญิงสาวลึกลับนามว่า สโรชินี (วรนุช ภิรมย์ภักดี) เธอแนะนำตัวว่าเธอเป็นนักนิยมโบราณคดี และนักทำนายอดีตอัคนีได้รู้จักกับเธอผ่าน ทับทิมสีเลือด ที่เชษฐา (เจษฎ์พิพัฒ ติละพรพัฒน์) หมอนิติเวชเพื่อนซี้รุ่นน้องของอัคนีผ่าเจอในศพของโจรผู้ขโมยวัตถุโบราณ ทันทีที่อัคนีได้สัมผัสทับทิมเม็ดนี้เขาก็รู้สึกผูกพันอย่างประหลาด อัคนียอมรับหน้าที่ค้นหาที่มาของทับทิมเพื่อช่วยเชษฐาตามหาตัวฆาตกรในคดี

          อัคนีค้นหาข้อมูลของทับทิมก็ได้พบว่าทุกอย่างตรงกับที่สโรชินีบอกไว้ ทำให้เขา และสโรชินีต้องติดต่อพูดคุย กันจนทำให้ ทิพอาภา (เรวิญานันท์ ทาเกิด) หญิงสาวสวยผู้เป็นเจ้าของแกลลอรี่ย่านใจกลางเมือง เจ้าของหัวใจ และคู่หมั้น ของอัคนีเริ่มสงสัยในความสัมพันธ์ของทั้งคู่ ซึ่งทันทีที่สโรชินีเข้ามาในชีวิตของอัคนี เรื่องราวแปลกก็เกิดขึ้นรอบ ๆ ตัวของคนใกล้ชิดอัคนีเสมอ รวมถึงคุณหญิงอัมพวัน (ปานเลขา ว่านม่วง) ผู้เป็นแม่ และพลโทอัครา (เกรียงไกร อุณหะนันทน์) พ่อของอัคนี อดีตเสนาธิการกองทัพบก ผู้ปลดเกษียณตัวเองด้วยทั้งคุณหญิงอัมพวัน และอัครารู้สึกได้ถึงความลึกลับ และน่าเกรงขามของสโรชินี 

          ต่างกับพันตรีดนัย (อธิวัฒน์ สนิทวงศ์ ณ อยุธยา) รองเลขาธิการพรรค เทอดธรรม เพราะทันทีที่เขาได้เจอกับสโรชินี เขาก็รู้สึกสนใจในตัวสโรชินี และพยายามจะเอาตัวสโรชินีมาเป็นของตัวเองให้ได้ โดยไม่สนใจว่า คุณหญิงอรุณฉาย (ภัทรวรินทร์ ทิมกุล) ภริยาของเขาจะชอบใจหรือไม่ก็ตาม ดนัยเองนอกจากต้องจัดการเรื่องสโรชินีแล้ว เขายังต้องการกำจัดเสี้ยนหนามอย่าง พันโทณรงค์ (ภูทฤทธิ์ พรหมบันดาล) เพื่อนสนิทร่วมรุ่นของอัครา ซึ่งปัจจุบันดำรงตำแหน่งหัวหน้าพรรค ไทธำรงค์ พรรคฝ่ายค้าน ผู้ซึ่งคอยขวางทางการคดโกงของดนัยมาโดยตลอด

          ด้านอัคนีเองก็พยายามบอกกับทิพอาภาว่าระหว่างสโรชินี และเขาไม่ได้มีอะไรเกินเลยอย่างที่ทิพอาภา กังวล แต่แท้จริงแล้วในความรู้สึกลึก ๆ ของอัคนี รู้สึกผูกพันกับสโรชินีอย่างประหลาด และยิ่งใกล้ชิดเธอมากเท่าไหร่ ก็ทำให้เขาฝันถึงนางรำในสมัยอยุธยาที่ชื่อ อุบล มากขึ้นเรื่อย ๆ

          อุบล คือนางรำหลวงแห่งราชสำนักถูกพระราชทานให้เป็นเมียของ พระอรรคทหารเอกมากฝีมือแห่ง กรุงอโยธยาในปีพุทธศักราช ๒๓๐๓ หลังจากศึกอลองพญาสิ้นสุดลง เธอ และเขาต่างจงรัก และภักดีต่อแผ่นดินยิ่งชีพ แต่เมื่อวาระสุดท้ายของกรุงอโยธยามาถึง พระอรรคจำต้องลงดาบฆ่าเมียอันเป็นที่รัก เพื่อมอบหมายหน้าที่ ผู้เฝ้าทรัพย์แผ่นดิน ให้กับเธอ ซึ่ง สโรชินี คือร่างจำแลงของอุบลเธอพยายามใช้ทับทิมซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ ศิราภรณ์ในชุดนางรำหลวงของอุบลเป็นสื่อทำให้อัคนีค่อย ๆ ฟื้นความทรงจำในอดีตชาติของอัคนีว่าความจริงในอดีตนั้นเขาคือพระอรรคขุนศึก แห่งอยุธยา สามีผู้ทรยศความรักความภักดีของเธอนั่นเอง อุบลต้องแบกรับภาระหน้าที่อันทรงเกียรติด้วยความทุกข์ทรมานรักแท้จึงแปร เปลี่ยนเป็นอาฆาตเขาผู้นั้นจักต้องเป็นผู้ปลดเปลื้องพิษสวาทนี้ให้แก่เธอ 

          อุบลจึงขออนุญาตจากท่านยมเทพให้เธอได้ลงมาเวียนว่ายอยู่ในวัฏสงสารของมนุษย์ เพียงเพื่อต้องการ จัดการกับอัคนี เธอต้องทำให้เขาจดจำอดีต และสำนึกในสิ่งที่เขาเคยทำต่อเธอให้ได้ เพราะหากถ้าเธอมิอาจทำให้เขาจดจำ และสำนึกในสิ่งที่เขาทำกับเธอไว้ เธอก็จะต้องโดนจองจำให้เป็นผู้เฝ้าทรัพย์สมบัติแห่งแผ่นดินนานต่อไปจนชั่ว กัปชั่วกัลป์ ความแค้น ที่อุบลมีต่อขุนอรรคจะได้รับการให้ ชดใช้ หรือไม่ ? ความรักที่ได้รับการทรยศเป็นสิ่งตอบแทนจะลงเอยอย่างไร ?  รับชมได้ทางช่อง one31 

ติดตามชม ละครพิษสวาท ทุกวันจันทร์ - พฤหัสบดี เวลา 23:20 น. ทางช่องวัน 31

Top