ได้เวลาทำใจ! สัญญาณที่บอกว่า เป็นไปไม่ได้ ควร “ตัดใจ” ได้แล้ว

ดู 4,280 ครั้ง
ประจำวันที่ 20 มกราคม 2563

 

เรียกว่า "ความรัก" ก็ใช่ว่าจะ "สมหวัง" เสมอไป! และไม่มีใครไม่เคยมีอาการ "แอบชอบ" แน่ๆ หลายคนแอบชอบมานาน จนบางทีก็เริ่มท้อใจ เพราะไม่ได้ความรักตอบกลับมา ยิ่งเป็นรักข้างเดียวด้วยแล้วมันก็เจ็บปวดพอๆ กับอกหักเลยใช่ไหมคะ ตัวเราเองก็ย่อมรู้ดีว่า ควรตัดใจได้หรือยัง?? และสำหรับใครที่กำลังไม่แน่ใจว่ารักนี้จะไปต่อได้ไหม? หรือเป็นไปได้หรือเปล่า? เรามีข้อสังเกตมาฝากกัน ว่าสิ่งเหล่านี้ คือสัญญาณที่บ่งบอกว่าเขาไม่ได้คิดอะไร มันเป็นไปไม่ได้ ควรเริ่มตัดใจได้แล้ว!

เขาไม่เคยทักมาก่อน

เขาเป็นฝ่ายทักมาก่อนบ้างไหม? หรือไม่มีธุระก็ไม่ทักมา มีแต่คุณต้องชวนคุยก่อนเสมอ หรือนานๆ ตอบ อย่างการถามคำตอบคำว่า อือ อืม จ้า อ๋อ จนคุณไปต่อแทบไม่ถูก ก็ชัดเจนแล้วว่าเขาเห็นคุณเป็นเพื่อนเท่านั้น

ความสัมพันธ์ไม่คืบ

นานแล้ว ไม่พัฒนาเลย! คุยกันมานาน รอแล้วรอเล่า อาจเป็นเพราะเขาไม่ได้รู้สึกกับคุณมากพอที่จะให้เลื่อนขั้นได้ เขาเลยเลือกที่จะคุยไปเรื่อยๆ ไม่ระบุสถานะ พร้อมหนีจากกันง่ายๆ ด้วยเหตุผล "ก็เราไม่ได้เป็นอะไรกัน"

ไม่ชัดเจน

อยู่ในสถานะครึ่งๆ กลางๆ สถานะอะไรไม่รู้ มีสิทธิทำอะไรบ้างก็ไม่รู้  จนมีคำถามขึ้นมาว่า "สรุปตอนนี้เราเป็นอะไรกัน" น่าอึดอัดสุดๆ กับความมากกว่าเพื่อนแต่ไม่ใช่แฟน คนคุย พี่น้อง หรือแค่คนขั้นเวลา สรุปว่าเราอยู่ในจุดไหน? ถ้ายังตอบไม่ได้ อาจเป็นเพราะอีกฝ่ายก็ไม่ได้แคร์เราขนาดนั้น

อ่านไม่ตอบ

ตอบสั้นๆ ? อ่านไม่ตอบ? ไม่ตอบคุณแต่ตอบคนอื่น? อ้างไม่มีเวลาให้ชอบบอกไม่ว่าง ทำเป็นยุ่งหรือเลื่อนนัดออกไปตลอด บ่งบอกได้ว่าเขาไม่ได้สนใจเราขนาดนั้น ถ้าสนใจกันจริงอย่างน้อยก็ควรเจียดเวลามาคุยหรืออธิบายกันสักนิดค่ะ

ไม่คิดจะอยู่ใกล้ๆ

เดินทิ้งห่าง ทิ้งเราไว้ข้างหลัง หรือแย่สุดคงทำเป็นเหมือนไม่ได้มาด้วยกัน สังเกตได้ง่ายๆ จากภาษากายได้เลย ไม่ว่าจะตั้งใจหรือไม่ได้ตั้งใจ ถ้าคนที่มีความสนใจให้กัน อย่างน้อยก็ต้องมีมองหน้า สบตา มีอารมณ์ร่วมกับบทสนทนาของเรา อยากอยู่ใกล้ๆ กันบ้างแหละ

▶ ตัวละครที่ติดอยู่ในสถานะ “ควรตัดใจ”

แพรว ละคร หนี้เสน่หา

แพรว รับบทโดย ลิลลี่-ภัณฑิลา ในละครหนี้เสน่หา มีความสนใจในตัวของอัคนี (ไอซ์-พาริส) ที่พยายามเข้าหาเพื่อผลประโยชน์ แต่อัคคีก็รู้ว่าแพรวเป็นคนแบบไหน จึงไม่ค่อยสนใจ
ดูละคร หนี้เสน่หา ย้อนหลังได้ที่ ► หนี้เสน่หา ย้อนหลัง

ปริญญ์ ละคร หนี้เสน่หา

ปริญญ์ รับบทโดย หนึ่ง-อภิวัฒน์ ในละครหนี้เสน่หา พี่ชายที่แสนดีของ สลิล (หนูนา-หนึ่งธิดา) ที่คอยให้คำปรึกษาและช่วยเหลือกันเสมอ แล้วยังแสดงออกชัดเจนว่าชอบสลิลมาก ติดอย่างเดียวที่สลิลให้สถานะเขาอย่างชัดเจนว่า "พี่ชาย"

ทรงโปรด ละคร สงครามนักปั้น 2

ทรงโปรด รับบทโดย เจษ-เจษฎ์พิพัฒ ในละครสงครามนักปั้น ซีซั่น 2 หนุ่มหล่อรวย ที่พร้อมทำทุกอย่าง ไม่ว่าจะดีหรือร้าย เพื่อเอาคนรักเก่า อย่าง มุก (ใบเฟิร์น-อัญชสา) กลับคืนมา ยิ่งพอเขารู้ว่ามุกท้อง ก็ยิ่งแสดงความเป็นพ่อ แม้ในใจมุก จะไม่ได้รักเขาอีกแล้ว
ดูละคร สงครามนักปั้น 2 ย้อนหลังได้ที่ ► สงครามนักปั้น 2 ย้อนหลัง

พระนาย ละคร สงครามนักปั้น 2

พระนาย  รับบทโดย ไต้ฝุ่น-กนกฉัตร  ในละครสงครามนักปั้น ซีซั่น 2  พี่ชายที่แสนดี ของบทกลอน (แนท-อนิพรณ์)  ที่คอยแอบมองห่างๆ อย่างห่วงๆ และอยู่ข้างบทกลอนเวลาเธอมีปัญหาอยู่เสมอ แต่บทกลอนก็มี ปีย์แสง (ตรี-ภรภัทร) อยู่แล้ว ชัดเจนว่าเขาตกอยู่ในเฟรนด์โซนอีกคน!

▶  คุณมีสัญญาณข้อไหน? ควรตัดใจได้หรือยัง?

 

Top