เรียนรู้ชีวิตงู! การเตรียมตัวมารับบทเจ้าแม่อสรพิษ ของ วิว วรรณรท

ดู 10,168 ครั้ง
ประจำวันที่ 10 มีนาคม 2563

 

พลิกบทบาทจากสาวหวาน มารับบทเจ้าแม่นางพญางู! กับบทบาทใหม่สุดท้าทายของสาว "วิว-วรรณรท สนธิไชย" ในละคร อสรพิษ ซึ่งการมารับบท อัญญาวดี หรือเจ้าแม่นางพญางูของสาววิวนั้นไม่ง่าย เพราะบทบาทเจ้าแม่ในครั้งนี้ ไม่ใช่มนุษย์ แต่เป็นงูที่สามารถกลายร่างมาเป็นมนุษย์ได้!

ก่อนหน้านี้ วิว-วรรณรท เคยรับบทสัตว์มาแล้วครั้งหนึ่ง ในละครเรื่อง เล่ห์นางฟ้า กับบทบาทสาวไฮโซรักสวยรักงาม ที่ถูกนางฟ้าสาปให้เป็น นกหงส์หยก ที่น่ารักสดใสชวนอมยิ้มตาม แต่บทบาทเจ้าแม่นางพญางูในละครอสรพิษนั้น เต็มไปด้วยความโกรธแค้น น่าเกรงขาม และน่าสงสารในเวลาเดียวกัน จนวิวต้องไปทำการบ้านอย่างหนักว่างูแบบไหนจะสมบทบาทที่สุด? กว่าจะเป็นเจ้าแม่สุดน่าเกรงขาม วิว-วรรณรท ต้องปรับตัวอย่างไรบ้าง ตามมาดูกันเลยค่ะ


▲ วิว วรรณรท ในละคร อสรพิษ และ เล่ห์นางฟ้า

ใช้เสียงต่ำ


วิว-วรรณรท ได้วิเคราะห์ถึงน้ำเสียงของตัวเองแล้วว่าการใช้เสียงต่ำจะดูน่ากลัวและน่าเกรงขามมากกว่าที่จะตวาดแผดเสียง ดังนั้นจึงจะเห็นเจ้าแม่ใช้เสียงนิ่มๆ เย็นๆ แต่เชือดเฉือนมากกว่าจะตวาดแรงๆ

พูดสำเนียงงู

นอกจากจะต้องใช้เสียงต่ำแล้ว วิว-วรรณรท ยังต้องหัดพูดด้วยสำเนียงงูด้วย! นั่นคือการพูดผ่านลำคอ ให้มีเสียงสั่นๆ มีลมออกมาด้วย ฟังดูเหมือนงูที่กำลังขู่ฟ่อๆ ตลอดเวลา

ขู่แบบงู

งูเป็นสัตว์รักสงบ แต่ถ้ามีใครเข้าใกล้มันจนรู้สึกไม่ปลอดภัยก็จะขู่ออกมา โดยวิธีการขู่ที่มีหลายแบบ เช่น การแผ่แม่เบี้ย การขู่ฟ่อเสียงดัง การขดคอเป็นตัวS อ้าปากตอนขู่ เป็นต้น ดังนั้นคาแร็คเตอร์ของเจ้าแม่ก็จะดูสงบเยือกเย็น แต่เวลาขู่ก็เกรี้ยวกราดสุดๆ 

ห้ามกะพริบตา!

วิว-วรรณรท ต้องฝึกการมองแบบงู โดยเฉพาะเวลาที่งูจ้องเหยื่อ ที่จะเคลื่อนตัวช้าๆ และมองนิ่งๆ อีกทั้งงูยังเป็นสัตว์ที่ ไม่สามารถหลับตาได้ หรือกะพริบตาได้เหมือนมนุษย์เพราะงูไม่มีเปลือกตา งานนี้สาววิวจ้องกันจนตาแห้งเลยทีเดียว

เกร็งหน้าท้องไปด้วย

งานนี้ต้องมีออกกำลังกายเพิ่ม! เพราะบทบาทเจ้าแม่ต้องมีการแปลงร่าง โดยเฉพาะการกลายเป็นงูครึ่งตัว โดยท่อนล่างเป็นหางแล้วใช้ CG ช่วย วิวต้องเกร็งหน้าท้อง แล้วขยับตัวไปมา ส่ายเอวอีกเล็กน้อยด้วย เพื่อให้รู้สึกเหมือนหางงูที่กำลังเคลื่อนไหว

ห้ามพลาด! การพลิกบทบาทครั้งสำคัญของวิว - ววรณรท ในละคร ละครอสรพิษ ทุกวันจันทร์ - พฤหัสบดี เวลา 20:15 น. ดูสดเท่านั้น ไม่มีย้อนหลัง ทางช่องวัน 31 #ละครดีดูที่ช่องวัน

ดูละครย้อนหลัง
Top