จีนเผยผู้ป่วยโควิด-19 รักษาตัวหายหมดแล้ว

ดู 7,082 ครั้ง
ประจำวันที่ 27 เมษายน 2563

 

หมี่ เฟิง โฆษกคณะกรรมาธิการสาธารณสุขแห่งชาติจีน รายงานวานนี้ ว่ายอดผู้ป่วยโควิด-19 ที่ยังคงรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาลภายในเมืองอู่ฮั่น ศูนย์กลางการระบาดนั้น ลดลงจนเหลือศูนย์แล้ว และไม่มีผู้ป่วยอาการโควิด-19 รายใหม่ภายในเมืองเพิ่มขึ้น ซึ่งผู้ป่วยโควิด-19 รายสุดท้ายที่อาการรุนแรงในอู่ฮั่น ได้รับการรักษาจนหายดีและออกจากโรงพยาบาลเมื่อวันที่ 24 เมษายนที่ผ่านมา

ทั้งนี้ ทางคณะกรรมาธิการสาธารณสุขแห่งชาติจีน ยังแสดงความขอบคุณไปยังบุคลากรทางการแพทย์ทั้งในอู่ฮั่นและจากทั่วประเทศที่ถูกส่งไปอู่ฮั่น เพื่อช่วยรับมือสถานการณ์ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 และทำให้เกิดความสำเร็จดังกล่าวขึ้น

ส่วนที่ฮ่องกง ก็มีรายงานข่าวดี หลังทางการฮ่องกงยืนยันว่าไม่พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ ต่อเนื่องเป็นวันที่ 3 แล้ว ซึ่งบรรยากาศภายในเกาะฮ่องกงตอนนี้ก็มีประชาชนออกมาเดินตามท้องถนนและพยายามปรับตัวใช้ชีวิตให้เป็นปกติมากขึ้น แม้จะยังอยู่ภายใต้มาตรการล็อกดาวน์ที่เข้มงวดต่อเนื่องไปจนถึงสัปดาห์แรกของเดือนพฤษภาคมเป็นอย่างน้อย ซึ่งผู้เชี่ยวชาญ คาดการณ์ว่ารัฐบาลฮ่องกง จะเริ่มพิจารณาผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์ลงเมื่อตัวเลขผู้ติดเชื้อเพิ่มขึ้นไม่เกินหลักหน่วย ต่อเนื่องเป็นเวลา 28 วัน.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
Top