“ทรัมป์” อ้างแนะฉีดยาฆ่าเชื้อผู้ป่วยโควิดแค่ประชดนักข่าว

ดู 6,171 ครั้ง
ประจำวันที่ 26 เมษายน 2563

 

หลังจากที่ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐ ออกมาแถลงเมื่อคืนวันพฤหัสบดีที่ผ่านมา(23 เม.ย.) เกี่ยวกับเรื่องความเป็นไปได้ในการฉีดสารฆ่าเชื้อเข้าร่างกายเพื่อกำจัดเชื้อโคโรน่าไวรัส ล่าสุดก็มีรายงานจากศูนย์ควบคุมสารพิษนครนิวยอร์ก ที่เปิดเผยว่า

ได้รับโทรศัพท์แจ้งกรณีประชาชนล้มป่วยจากการบริโภคสารเคมีฆ่าเชื้อโรค อย่างน้ำยาล้างห้องน้ำ น้ำยาทำความสะอาดภายในบ้าน และสารฟอกขาว ถึง 30 ราย ภายในช่วง 18 ชั่วโมงหลังการแถลงของผู้นำสหรัฐ

ตัวเลขดังกล่าวถือว่ามากกว่าเกินเท่าตัว เมื่อเทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่แล้ว ที่มีรายงานผู้ล้มป่วยจากการบริโภคสารเคมี 13 ราย ขณะที่ในปีที่แล้ว ไม่มีผู้ล้มป่วยจากการบริโภคน้ำยาล้างห้องน้ำไลซอล ซึ่งเป็นสารฆ่าเชื้อประเภทหนึ่ง

ทั้งนี้ บริษัทผู้ผลิตน้ำยาฆ่าเชื้อไลซอลและเดตตอล ต่างก็ประกาศเตือนว่าไม่ควรใช้ผลิตภัณฑ์ของทางบริษัทในการฆ่าเชื้อโควิด-19 ภายในร่างกาย ขณะที่ประธานาธิบดีทรัมป์ พยายามชี้แจงหลังจากที่แถลงแนะนำการฉีดสารฆ่าเชื้อเพื่อกำจัด ไวรัสโควิด-19 โดยอ้างว่าเขาเพียงกล่าวในเชิงคำถามเพื่อประชดผู้สื่อข่าวเท่านั้น

สำหรับสถานการณ์แพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ในสหรัฐ จนถึงตอนนี้ พบว่าตัวเลขผู้ติดเชื้อสะสมเพิ่มสูงเกือบ 9แสน 3หมื่นคน และคาดว่าจะแตะหลัก 1 ล้านคนในไม่นานนี้ โดยเมื่อวานนี้ (25 เม.ย.) มีรายงานผู้ติดเชื้อรายใหม่เพิ่มอีกเกือบ 39,000 คน ขณะที่ยอดผู้เสียชีวิตรวมตอนนี้อยู่ที่กว่า 52,000 คน.


Top