ชาวศรีสะเกษ แห่ส่งข้าวสาร - อาหารแห้ง ให้ลูกหลานในกรุงเทพฯ

ดู 9,133 ครั้ง
ประจำวันที่ 28 เมษายน 2563

 

วันนี้ (28 เม.ย. 63) ผู้สื่อข่าว รายงานว่า วันนี้มีประชาชนแห่มาส่งอาหารและของกินจำนวนมาก ไม่ว่าจะเป็นข้าวสารอาหารแห้งส่งให้คนที่อยู่ในกรุงเทพฯ เนื่องจากอยู่ในช่วงกักตัวอยู่บ้านไม่ได้ออกไปไหน บ้างคนก็ตกงานทำให้ไม่มีรายได้ทำให้ญาติได้ส่งของดำรงชีวิตไปให้ โดยการขนส่งทางรถไฟ ที่สถานีรถไฟกันทรารมย์ จังหวัดศรีสะเกษ

ขณะที่นายสถานีก็ได้ปฏิบัติตามมาตรการเฝ้าระวังการแพร่กระจายของเชื้อโควิด-19 ด้วยการกั้นพื้นที่บริเวณจำหน่ายตั๋ว ให้ซื้อได้เฉพาะคนสวมหน้ากากอนามัย พร้อมกับการจำหน่ายตั๋วแบบเว้นะยะที่นั่งให้ห่างออกจากกัน ไม่ได้จำหน่ายเต็มพื้นที่ทุกที่นั่งเช่นเคย ทำให้พอมีพื้นที่ว่าง ในการที่จะรับบริการส่งพัสดุ ข้าวสาร อาหารแห้ง ผลไม้ อื่น ๆ

ที่บรรจุลงกล่องอย่างเรียบร้อย เขียนชื่อที่อยู่ เบอร์โทรศัพท์ ผู้รับ สถานีไหน พร้อมผู้ที่ส่งไปด้วย นำส่งฝาก จ่ายค่าส่งตามอัตราที่รถไฟกำหนด ซึ่งหากเทียบกับที่การขนส่งผ่านที่อื่นก็จะถูกกว่ามาก แต่ผู้ส่ง ผู้รับต้องมาส่งเอง รับเองที่สถานี และเชื่อว่าการส่งแบบนี้ ปลอดภัย ถึงแน่นอน และไวด้วย วันต่อวัน ส่งเช้าบ่ายได้รับ 

ผู้โดยสารที่มาส่งของ เผยว่า ตนมาส่งผลไม้ให้เพื่อนที่กรุงเทพ เพื่อนสะดวกมารับแบบนี้มากกว่า เพราะว่าสถานีรถไฟอยู่ใกล้บ้าน โดยพาะในช่วงสถานการณ์แพร่กระจายของเชื้อโควิท 19 มีผู้โดยสารมาส่งของที่สถานีรถไฟกันทรารมย์เยอะพอสมควร ส่งไปให้ลูกหลานที่อยู่กรุงเทพบ้าง ต่างจังหวัดบ้าง เพราะอยู่ในช่วงกักตัวอยู่บ้านไม่ได้ออกไปไหน บ้างคนก็ตกงานทำให้ไม่มีรายได้ ญาติทางนี้จึงได้ส่งข้าวสาร อาหารแห้งไปให้.

Top