แบบนี้ปลื้มแน่! คุณแม่ท้องแล้ว (ว่าที่) คุณพ่อช่วยอะไรได้บ้าง

ดู 7,169 ครั้ง
ประจำวันที่ 29 พฤษภาคม 2563

 

พอคุณแม่มีลูกน้อยอยู่ในท้องแล้ว ย่อมส่งผลต่อตัวคุณแม่เอง ทั้งร่างกายที่ค่อยๆ เปลี่ยนไปและจิตใจก็ด้วย นอกจากคุณแม่ที่ต้องดูแลตัวเองอย่างเป็นพิเศษ กำลังใจถือว่าเป็นสิ่งสำคัญอย่างมาก และคนที่จะมามีบทบาทสำคัญในตอนนี้ก็คือสามี หรือว่าที่คุณพ่อนั่นเอง 

อย่างเช่นละคร “อุ้มรักเกมลวง” ในตอนนี้ที่สองคุณแม่ เกี้ยว (กบ-สุวนันท์) และ ปิ่นปัก (โดนัท-มนัสนันท์) ท้องเริ่มโต เริ่มเห็นถึงการเปลี่ยนแปลง ฮอร์โมนเริ่มส่งผลต่อจิตใจ! ช่องวัน 31 จึงขอเสนอแนวทางมาฝากเหล่าว่าที่คุณพ่อว่า ในช่วงที่ภรรยากำลังตั้งครรภ์จนถึงใกล้คลอด สามีช่วยอะไรได้บ้าง แถมยังได้ใจสุดๆ !

ไปพบแพทย์ด้วยกัน

การไปฝากครรภ์และไปพบแพทย์ด้วยกันกับภรรยา นอกจากจะทำให้อีกฝ่ายรู้สึกอุ่นใจและรู้สึกปลอดภัยแล้ว คุณยังจะได้เห็นพัฒนาการการเติบโตของลูกไปพร้อมๆ กันด้วย อีกทั้งถ้ามีข้อสงสัยอะไรก็ยังสามารถถามแพทย์เกี่ยวกับการดูแลภรรยาไปพร้อมกันได้เลย

สังเกตอาการเสมอ

นอกจากคุณแม่ควรหมั่นสังเกตการเปลี่ยนแปลงในร่างกายของตัวเองเป็นประจำแล้ว สามีก็ควรช่วยสังเกตอาการ ช่วยกันจดจำด้วยอีกทาง ถามไถ่บ่อยๆ ดูแลอย่างใกล้ชิดโดยไม่ต้องรอให้อีกฝ่ายร้องขอ คุณแม่จะได้ไม่แอบน้อยใจ

ศึกษาหาข้อมูลไปพร้อมๆ กัน

เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการคลอดที่กำลังจะมาถึง ควรหาข้อมูลเตรียมพร้อมเอาไว้ ไม่ว่าจะการดูแล การมีส่วนร่วมช่วยช่วยกันตั้งชื่อลูก มีสติตลอดเวลา แสดงให้เห็นว่าใส่ใจ เพื่อจะได้เป็นที่พึ่งตอนจะคลอดด้วย แบบนี้คุณแม่ปลื้มมากแน่ๆ 

ช่วยทำในสิ่งที่ภรรยาทำไม่ไหว

คอยแบ่งเบางานในบ้าน ด้วยสภาพร่างกายของคุณแม่ที่เปลี่ยนแปลงไป จึงไม่ควรทำงานหนัก หักโหมมากจนเกินไป  เพื่อป้องกันอันตราย เสี่ยงแท้งช่วงตั้งครรภ์ ดังนั้นก็ต้องช่วยกันแบ่งเบาภาระในบ้านด้วย

อดทนและตามใจ

คุณแม่จะมีอารมณ์อ่อนไหว ขึ้นๆ ลงๆ อยู่แล้ว ดังนั้นต้องทำความเข้าใจไม่ถือโทษโกรธกัน อดทนและคอยให้กำลังใจกันด้วย

และอย่าลืมติดตามชม ละครอุ้มรักเกมลวง ที่จะมีการสอดแทรกความรู้เกี่ยวกับการดูแลตัวเองในช่วงตั้งครรภ์ด้วยค่ะ
ติดตามชม ละครอุ้มรักเกมลวง ทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี เวลา 20:15 น. ทางช่องวัน 31 กดหมายเลข 31

อุ้มรักเกมลวง

Top