บขส.ขอนแก่น เร่งทำความสะอาด หลังพบผู้ป่วยโควิดมาจากสมุทรสาคร

ดู 1,385 ครั้ง
ประจำวันที่ 23 ธันวาคม 2563

 

เจ้าหน้าที่องค์การบริหารส่วนจังหวัดขอนแก่น ได้นำรถบรรทุกน้ำผสมสารเคมี ฉีดบริเวณโดยรอบถนนภายในสถานีขนส่งผู้โดยสารขอนแก่นแห่งที่ 3 ขณะที่เจ้าหน้าที่ส่วนหนึ่ง ได้ใช้การเดินพ่นสารเคมีไปทั่วบริเวณอาคารทั้ง 2 อาคาร

เพื่อเป็นการฆ่าเชื้อโรค และการป้องกันโควิด-19 หลังจากที่มีหญิงอายุ 24 ปี ที่ติดเชื้อโควิด-19 ได้เดินทางด้วยรถทัวร์โดยสาร มาลงที่สถานีขนส่งแห่งนี้ จึงได้เรียกตัวผู้โดยสารที่เข้าข่ายเสี่ยงสูง เดินทางมาตรวจหาเชื้อโควิด-19 ที่โรงพยาบาลขอนแก่น

ด้านโรงพยาบาลขอนแก่น ได้ตรวจคัดกรองกลุ่มเสี่ยงที่เดินทางมาจาก จ.สมุทรสาคร วันนี้ (23 ธ.ค.) ทั้งหมด 21 ราย โดยระหว่างที่รอผลตรวจ ได้เคลื่อนย้ายทั้งหมดเข้าสู่ห้องกักตัวแบบ "ซิงเกิ้ลรูม" โดยแพทย์เฉพาะทางโรคติดเชื้อ เปิดเผยว่าการรับมือผู้ป่วย และกลุ่มโควิด-19 ยังคงใช้มาตรการเดิมจากการระบาดในรอบแรก และขอความร่วมมือประชาชนที่ไม่ฉุกเฉินให้มาโรงพยาบาลนอกเวลาตรวจหาเชื้อโควิด-19 อีกทั้งยังให้ผู้ป่วยรับยาที่บ้านแทน เพื่อลดการเข้าเยี่ยมผู้ป่วยในโรงพยาบาล และสกัดการแพร่ระบาดเชื้อ 

โดยการตรวจคัดกรองกลุ่มเสี่ยงของทางโรงพยาบาลขอนแก่น เริ่มตรวจมาตั้งแต่วันที่ 20 ธ.ค. โดยมีเข้าตรวจคัดกรองแล้ว 16 คน พบผู้ติดเชื้อ1 ราย และวันนี้ (23 ธ.ค.) ตรวจกลุ่มเสี่ยงอีก 21 คน รวม 37 คน โดยได้ทำการแยกกลุ่มเสี่ยงกักตัวรอผลตรวจที่ห้องกักตัวของโรงพยาบาล คาดว่าจะทราบผลภายในวันนี้(23 ธ.ค.)

นายสมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น กล่าวว่าขณะนี้ทางจังหวัดทราบรายชื่อผู้โดยสารรถทัวร์ที่เดินทางมากับหญิงที่ติดเชื้อโควิด-19 แล้วจำนวน 31 ราย ขณะนี้อยู่ในระหว่างการประสาน ให้มารายงานตัวเพื่อตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด

ส่วนคนขับรถทัวร์โดยสารทั้ง 2 คน รวมทั้งพนักงานบริการ ทางบริษัทได้ให้กักตัวไปจนถึงวันที่ 2 ม.ค.64 เมื่อครบ 5 วัน จะมีการประสานกับโรงพยาบาลขอนแก่น เพื่อไปตรวจหาเชื้อไวรัสโควิด-19 ส่วนรถได้มีการทำความสะอาด พ่นยาฆ่าเชื้อทั้งภายในและภายนอกรถพร้อมกับการพักการใช้รถคันนี้เป็นเบื้องต้นไปก่อน.

 

ข่าวที่น่าสนใจ :

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
“พิมาย” สั่งปิดโรงเรียนขนาดใหญ่ กักตัวผู้เดินทางจาก จว. เสี่ยง
ประจำวันที่ 27 ธันวาคม 2563
โคราช สั่งกักตัวผู้เดินทางมาจากจังหวัดกลุ่มเสี่ยง ป้องกันโควิด-19 พร้อมสั่งปิดโรงเรียนขนาดใหญ่ในอำเภ...
เร่งติดตั้ง ลวดหนาม-อุปกรณ์กั้นขอบเขต รพ.สนาม จ.สมุทรสาคร
ประจำวันที่ 27 ธันวาคม 2563
ทหารจากค่ายกำแพงเพชรอัครโยธินเร่งขนลวดหนาม และอุปกรณ์เพื่อกั้นขอบเขตโรงพยาบาลสนาม ที่สนามกีฬาจังหวัด...
ผู้การระยองชี้แจงไม่มีบ่อนแค่ลักลอบเล่นพนัน
ประจำวันที่ 27 ธันวาคม 2563
ผู้การยืนยัน ระยองไม่มีบ่อนพนัน แจงปมพบผู้ติดโควิด-แค่ลักลอบเล่นกันเอง สวนผู้ว่าฯแถลงพบติดเชื้อจากบ่...
Top