ลูกค้าปัดดิสเครดิต ร้านอาหารแมลงวันเกลื่อน

ดู 2,142 ครั้ง
ประจำวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2564

จากกรณีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่งโพสต์ภาพบนโต๊ะอาหารที่น่าสะอิดสะเอียน เพราะนอกจากอาหารแล้ว ยังมีกระดาษทากาวดักแมลงวัน ซึ่งมีซากแมลงวันตัวโตนอนตายเกลื่อน พร้อมเขียนข้อความเล่าว่า ได้จองโต๊ะรับประทานอาหารสำหรับ 40 คน ไว้ที่ร้านอาหารอีสานแห่งหนึ่งย่านรามอินทรา แต่เมื่ออาหารมาเสิร์ฟ แมลงวันก็เริ่มมาตอม และค่อยๆหนักมากขึ้น จนทำให้บรรยากาศรับประทานอาหารแย่ที่สุดเท่าที่เคยมีมา พอไปทวงถามความรับผิดชอบ ผู้จัดการร้านก็ไม่ยอมมาเจรจา ปล่อยให้รอนานเกือบ 1 ชั่วโมง จึงนำกระดาษที่มีซากแมลงวันไปสอบถามกับพนักงานแคชเชียร์ ทางผู้จัดการร้านจึงเข้ามาแจ้งว่าแมลงวันเป็นเรื่องปกติ ซึ่งปกติแล้วจะให้ลูกค้านั่งรับประทานอาหารในห้องแอร์ ก่อนจะเสนอลดค่าอาหารให้ 10% โดยไม่ได้กล่าวคำขอโทษลูกค้า

ล่าสุด คุณกีรติ ภู่ระหงษ์ ผู้สื่อข่าวช่องวัน 31 ลงพื้นที่ไปสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมจากนายสุวิน เสือเจริญ ลูกค้าเจ้าของโพสต์ บอกว่า ก่อนหน้านี้จะไปรับประทานอาหาร ที่สาขาลาดปลาเค้าเป็นประจำ เพราะชื่นชอบทั้งการบริการ และรสชาติอาหาร เมื่อวานนี้ (16 ก.พ.) ได้ตัดสินใจพาลูกน้องรวม 40 คนไปรับประทานอาหารที่สาขารามอินทรา เนื่องจากส่วนตัวประกอบกิจการร้านอาหารเช่นกัน จึงต้องการพาลูกน้องไปศึกษาดูงาน เพราะเห็นว่า ร้านดังกล่าวมีบรรยากาศบ่อน้ำคล้ายกับร้านของตนเอง และเป็นร้านที่มีชื่อเสียง  

แต่เมื่อไปถึงกลับไม่เป็นไปตามที่คาดหวังไว้ และหลังอาหารมาเสิร์ฟได้เพียง 2 เมนู แมลงวันก็เริ่มมาตอม จึงแจ้งให้พนักงานของร้านแก้ไขปัญหา ซึ่งตอนแรกพนักงานนำพัดลมมาเปิดไล่แมลงวันให้ แต่เนื่องจากเป็นโต๊ะขนาดใหญ่ 40 คน และมีอาหารอีสานหลายเมนู ทำให้แมลงวันมาตอมหนักขึ้นจนปัดไล่กันไม่ไหว จึงแจ้งให้พนักงานมาแก้ไขปัญหาอีกครั้ง ซึ่งพนักงานได้นำกาวดักแมลงวันมาวางไว้บนโต๊ะอาหาร แต่ส่วนตัวมองว่าเป็นการแก้ไขปัญหาที่ไม่เหมาะสม จึงเรียกเก็บเงินและทวงถามความรับผิดชอบกับทางร้าน  แต่ผู้จัดการร้านกลับพูดโบ๊ยความผิดให้ลูกค้า ที่เลือกนั่งโต๊ะโซนเอาท์ดอร์เอง และพูดเหมือนกับว่าปัญหาแมลงวันเป็นเรื่องปกติของทางร้าน ทำให้รู้สึกโมโหและไม่พอใจ  

นายสุวิน ยืนยันว่า ไม่ได้ต้องการจะดิสเครดิตร้านอาหารดังกล่าว เพราะร้านอาหารของตนเองเป็นประเภทจิ้มจุ่ม ไม่ใช่อาหารอีสาน จึงไม่ใช่คู่แข่งกัน รวมถึงไม่ได้ต้องการให้ร้านอาหารมอบส่วนลดให้ แต่สิ่งที่ต้องการเพียงแค่ให้ร้านกล่าวขอโทษ และนำปัญหาไปปรับปรุงแก้ไขให้ดีขึ้นเท่านั้น เพราะปัญหาแมลงวันตอมอาหารจำนวนมากเป็นสิ่งเจอมาจริงกับตัวเอง   

นายสุวิน บอกอีกว่า เมื่อคืนที่ผ่านมาเจ้าของร้านทักมากล่าวขอโทษแล้ว และยินดีจะคืนค่าอาหารเกือบ 1 หมื่นบาทให้ทั้งหมด แต่นายสุวินปฏิเสธไป และได้ขอให้ทางร้านอบรมพนักงานไม่ให้ใช้คำพูดที่ไม่แคร์ความรู้สึกกับลูกค้า รวมถึงให้ปรับปรุงปัญหาตามที่ลูกค้าแจ้ง ไม่ใช่มองว่าเป็นเรื่องปกติและโยนความผิดให้กับลูกค้า ซึ่งหากร้านมีการบริหารจัดการที่สะอาด ปัญหาเรื่องแมลงวันก็น่าจะทุเลาลงได้.

Top