ร้านอาหารอีสาน ย่านรามอินทรา เผยที่มาแมลงวันตอมเต็มโต๊ะ

ดู 2,137 ครั้ง
ประจำวันที่ 17 กุมภาพันธ์ 2564

กรณีมีผู้ใช้เฟซบุ๊กรายหนึ่ง ไปกินอาหารที่ร้านอาหารอีสานแห่งหนึ่งย่านรามอินทรา โดยไปกันประมาณ 40 คน แต่เมื่ออาหารมาเสิร์ฟ ก็เริ่มมีแมลงวันมาตอมหลายตัว ก่อนที่จะมีการนำเอาที่ดักแมลงวันมาวางไว้บนโต๊ะอาหาร โดยทางลูกค้ารายนี้บอกว่า เจ้าของร้านได้ทักมาขอโทษและยินดีคืนเงินค่าอาหารให้ แต่ส่วนตัวได้ปฏิเสธไป ตามข่าวก่อนหน้านี้

ล่าสุด นายกองแพง สนแจ้ง รักษาการผู้จัดการร้านอาหาร ยอมรับว่าวันดังกล่าวทางร้านพยายามหาวิธีแก้ไขปัญหาให้ลูกค้า ทั้งนำพัดลมมาเป่าไล่ และเสนอให้ลูกค้าย้ายไปนั่งในห้องแอร์ แต่ลูกค้าปฏิเสธ และขอเปลี่ยนอาหารใหม่ทั้งชุด ทำให้พนักงานเสิร์ฟไม่กล้าตัดสินใจ และใช้วิธีสุดท้าย คือ การนำกาวมาวางดักแมลงวันให้ แต่ลูกค้าก็ยังไม่พอใจ และขอพบผู้จัดการร้าน ซึ่งขณะนั้นคาดว่าน่าจะอยู่ระหว่างพัก จึงมาพบลูกค้าช้า แต่เมื่อมาถึงก็ได้แสดงความรับผิดชอบโดยการมอบส่วนลด 10% แต่ลูกค้าก็ปฏิเสธอีก

ที่ผ่านมาเคยมีลูกค้าบ่นเรื่องแมลงวันบ้าง แต่เป็นโต๊ะเล็ก 2-3 คน จึงไม่มีปัญหาบานปลาย ซึ่งปัญหาแมลงวัน ยืนยันไม่ได้เกิดจากความไม่สะอาด แต่อาจเป็นเพราะช่วงนี้มีแมลงวันเยอะ และร้านอยู่ใกล้คลองธรรมชาติ เวลาน้ำลดจะมีขยะลอยมา ทำให้มีปัญหาดังกล่าว ซึ่งร้านได้ว่าจ้างบริษัทเอกชนมาพ่นยาทำความสะอาดเดือนละ 1 ครั้งอยู่แล้ว

หลังมีกระแสข่าวร้านมีลูกค้าเข้ามารับประทานอาหารบางตาลงมาก ซึ่งเดิมทางร้านก็ได้รับผลกระทบจากวิกฤตโควิด-19 และตอนนี้ได้สั่งพักงานผู้จัดการร้านที่อยู่ในวันเกิดเหตุแล้ว โดยไม่มีกำหนดว่าจะให้กลับเข้ามาทำงานอีกเมื่อไร.

Top