จับร้านขายเหล้า ฝ่า พ.ร.ก.ฉุกเฉิน อ้างไม่รู้กฎหมาย

ดู 3,078 ครั้ง
ประจำวันที่ 30 เมษายน 2564

 

นายชวกิจจ์ สุวรรณคีรี นายอำเภอหาดใหญ่ นำทีมฝ่ายปกครอง เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.หาดใหญ่ ได้เข้าจับกุมผู้ฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉินฯ และคำสั่งของคณะกรรมการควบคุมโรคติดต่อจังหวัดสงขลา ห้ามการบริโภคสุราหรือเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ในร้านอาหาร หรือสถานที่จำหน่ายสุราตลอดเวลา และฝ่าฝืนมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของโรคไวรัสโควิด-19 ได้จับกุมผู้กระทำการฝ่าฝืนได้จำนวน 5 ราย นั่งดื่มสุรา หน้าร้านสสะดวกซื้อภายในชุมชนบ้านคลองเตย 3 ซอย 26 คลองเตย อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ภายในบ้าน

โดยมี นายสมเพียร ทองสีดำ อายุ 59 ปี (เจ้าของร้าน) นายสุพรรณ ภู่ทอง อายุ 33 ปี นาย, สนธิชัย มากไมตรี อายุ 43 ปี, น.ส.ลีลาวดี สายแสง อายุ 43 ปี และแฟนหนุ่ม Mr.Patrick Seyfried อายุ 44 ปี สัญชาติออสเตรีย

พร้อมของกลางเป็นเหล้าเบียร์ยี่ห้อดังได้ดื่มหมดไป 7 ขวดและที่ยังไม่เปิด 1 ขวดและที่เหลืออีกครึ่งขวดที่ยังดื่มไม่หมด รวมทั้งหมด 9 ขวดพร้อมกับแกล้ม และอาหารตามสั่งจำนวนหลายรายการ โดยผู้ต้องหารวมทั้งเจ้าของร้าน 5 ราย ได้นั่งดื่มกินภายในร้านดังกล่าว ได้ล่วงเลยเวลาที่กฎหมายกำหนดโดยเจ้าพนักงานฝ่ายปกครองและตำรวจได้แจ้งเตือนและใช้รถแบบเครื่องเสียงประกาศให้รับทราบตั้งแต่เมื่อวานแล้วแต่เจ้าของอ้างไม่รู้กฎหมาย ได้มีชาวบ้านร้องเรียนร้านดังกล่าวชอบเสียงดังสร้างความรำคาญให้กับผู้อาศัยในละแวกใกล้เคียง และเคยเตือนหลายครั้งแล้วไม่หลาบจำจึงดำเนินการจับกุมดังกล่าว

แจ้งข้อหา ฝ่าฝืนข้อกำหนดออกตามความใน ม.9 แห่ง พ.ร.ก.ฉุกเฉิน พ.ศ. 2548, ฝ่าฝืนคำสั่งคณะกรรมการโรคติดต่อจังหวัดสงขลา ได้นำตัวผู้ต้องหาส่งพนักงานสอบสวน ที่อำเภอ ก่อนแจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ มารับตัวไปดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
Top