สลด! หนุ่มป่วยโควิดดับคาบ้าน แม่นั่งเฝ้าศพลูกชายไม่ห่าง

ดู 7,564 ครั้ง
ประจำวันที่ 30 เมษายน 2564

 

ผู้สื่อข่าวรายงาน เจ้าหน้าที่ชุดเฉพาะกิจจากมูลนิธิร่วมกตัญญู นำกำลังพร้อมด้วยอุปกรณ์และน้ำยาฆ่าเชื้อและชุดป้องกันโควิด เดินทางมาที่บ้านหลังหนึ่งหมู่ที่ 8 หมู่บ้านเฟื่องฟ้า 12 ต.เทพารักษ์ อ.เมือง จ.สมุทรปราการ เพื่อเข้าไปเก็บและบรรจุร่างของชาย วัย 42 ปี ที่ติดเชื้อโควิดเสียชีวิตอยู่ในบ้านพัก

โดยมีรายงานจากเจ้าหน้าที่ชุดเฉพาะกิจว่าภาพสุดสะเทือนใจที่เจอในบ้านหลังนี้ตอนแรกคือ พบเจอแม่วัย 60-65 ปี ซึ่งติดโควิดเช่นกันนั่งเฝ้าศพลูกชายอย่างไม่ห่าง ในสภาพที่ร่างกายของคุณยายรายนี้ก็ป่วยสาหัสจนขับถ่ายเปรอะเปื้อนติดเสื้อผ้าแล้วเช่นกัน สร้างความหดหู่ให้กับเจ้าหน้าที่เป็นอย่างมาก ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องกันคุณยายออกห่างก่อน และจัดทีมเข้าปลอบจิตใจคุณยาย

จากนั้นชุดเฉพาะกิจจึงเก็บและบรรจุร่างของชายวัย 42 ปี เคลื่อนย้ายผู้เสียชีวิตออกมาจากบ้านพักเพื่อขึ้นรถมูลนิธินำส่งไปชันสูตรที่โรงพยาบาลรามาธิบดีสมุทรปราการ ท่ามกลางความเศร้าและหดหู่จากเพื่อนบ้านที่ต้องมาเจอผู้ป่วยจากโควิดนอนตายคาบ้านพักโดยไม่ได้รับการรักษา

ขณะที่เพื่อนบ้านเผยครอบครัวนี้ก่อนหน้านี้ลูกชายคนเล็ก ซึ่งเป็นพนักงานในผับย่านทองหล่อมีการเดินทางไปกลับบ้านพักหลังนี้บ่อยครั้ง แล้วเกิดการติดเชื้อโควิดทำให้มีการแพร่กระจายเชื้อสู่คนในครอบครัว

โดยบ้านหลังนี้พักอาศัยทั้งหมด 4 คน ประกอบด้วย พ่อ-แม่-ลูกชายคนโต (ผู้เสียชีวิตล่าสุด) และลูกชายคนเล็ก หลังจากลูกชายคนเล็กมีการยืนยันว่าติดเชื้อทำให้ทุกคนในบ้านหลังนี้ได้รับเชื้อโควิดด้วยเช่นกัน

แต่ลูกชายคนเล็กมีทางโรงพยาบาลเอกชนใน กทม.มารับตัวไปรักษาตามแล้วก่อนหน้านี้ ทำให้บ้านพักหลังนี้ เหลือเพียง 3 คน ซึ่งทุกคนนั้นติดเชื้อทั้งหมด และกักตัวรอเข้ารับการรักษาใน รพ.โดยที่ไม่ได้ออกมาจากบ้านพัก

กระทั่งเมื่อ 3 วัน ที่ผ่านมา พ่อวัย 70 ปี ซึ่งป่วยติดเตียงอยู่แล้วและติดโควิดซ้ำได้เสียชีวิตลง จนมาล่าสุดวันนี้ลูกชายคนโตวัย 42 ปี เสียชีวิตคาบ้านพักอีกราย ขณะที่แม่จากการสอบถามเพื่อนบ้านทราบว่าอาการป่วยจากโควิดหนักพอกัน

แต่ยังไม่มีหน่วยงานใดมารับตัวไปรักษา จึงอยากวอนหน่วยงานที่เกี่ยวข้องรีบมารับคุณยายไปรักษา ก่อนจะเสียชีวิตคาบ้านพักและยกครัว.

อัปเดตสถานการณ์โควิด-19 ในประเทศไทย

Top