ทำความรู้จักกับคำว่า จอเงิน จาก ละครวิมานจอเงิน

ดู 4,411 ครั้ง
ประจำวันที่ 23 สิงหาคม 2561

 

วิมานจอเงิน ละครเรื่องใหม่ของ ช่องวัน 31 ที่ออกอากาศไปเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว ได้รับกระแสตอบรับอย่างดี เพราะในละครได้นำเรื่องราวการถ่ายทำภาพยนตร์ในอดีตมาตีแผ่ให้คนรุ่นใหม่ได้รับชม ทำให้คนดูได้ย้อนอดีตไปยังยุคทองของวงการภาพยนตร์ 

ทำความรู้จักกับคำว่า จอเงิน จาก ละครวิมานจอเงิน

ถ้ากล่าวถึงคำว่า "จอเงิน" หลายๆ คนอาจจะเคยได้ยินผ่านหูมาบ้าง และอาจสงสัยว่า "จอเงิน" มีที่มาอย่างไร วันนี้ ช่องวัน 31 ขอนำเกร็ดความรู้ มาเล่าสู่กันฟังเกี่ยวกับคำว่า "จอเงิน" และ "จอแก้ว"

"จอเงิน" ใช้เรียกคนในวงการภาพยนตร์ ที่เรียกว่า "จอเงิน" นั่นเป็นเพราะว่า หน้าจอที่เราใช้ฉายหนังจะถูกฉาบด้วย แร่เงิน หรือ อลูมิเนียม เพื่อให้สะท้อนแสงได้ดีและสามารถทำให้ภาพคมชัด ซึ่งถ้าเรามองจอด้วยตาเปล่าจะทำให้เรามองเห็นเป็นสีขาวออกเงินๆ จึงเป็นที่มาของคำว่า จอเงิน

"จอแก้ว" เป็นคำที่ใช้เรียกกันในวงการโทรทัศน์โดยที่เรียกว่าจอแก้วเป็นเพราะว่าหนังจอในโทรทัศน์สมัยก่อนทำมาจากกระจกหรือแก้ว

ติดตามความเข้มข้นของ วิมานจอเงิน ละครไทยสุดคลาสสิค กับเรื่องราวหญิงสาวคนหนึ่งที่พ่อแม่เป็นนักแสดงภาพยนตร์ชื่อดัง แต่แล้วเหตุการณ์กลับพลิกผันเมื่อเธอถูกพ่อทอดทิ้งตั้งแต่ยังเด็ก ซึ่งสิ่งเดียวที่เธอต้องการในชีวิตคือ ได้รู้ความจริงว่าทำไมพ่อถึงทิ้งเธอไป

ติดตามฉากนี้ได้ใน ละครวิมานจอเงิน ทุกวันจันทร์-พฤหัสบดี 20:10 น. ทางทางช่องวัน #กดหมายเลข31

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
Top