วันสู้ฝุ่น! ช่องวัน31 แจกหน้ากาก N95

ดู 1,488 ครั้ง
ประจำวันที่ 13 กุมภาพันธ์ 2562

ช่องวัน 31 จัดแคมเปญพิเศษ “วันสู้ฝุ่น” ร่วมกันกับ โรงพยาบาลกรุงเทพ และสำนักงานเขตวังทองหลาง ลงพื้นที่ชุมชนหมู่บ้านพลับพลา โครงการ 1 ย่านวังทองหลาง เพื่อให้ความรู้เกี่ยวกับการใช้ชีวิตท่ามกลางวิกฤติฝุ่นละออง และให้ความรู้เกี่ยวกับการใช้หน้ากากเพื่อป้องกันฝุ่นละออง พร้อมทั้งตรวจสุขภาพให้กับประชาชนทุกคนที่เข้ามาร่วมงาน ซึ่งวันนี้มีประชาชนในชุมชนเดินทางเข้ามาร่วมกิจกรรมอย่างไม่ขาดสาย


คุณเดียว วรตั้งตระกูล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ช่องวัน 31 กล่าวเปิดงาน


เจ้าหน้าที่พยาบาล จากโรงพยาบาลกรุงเทพ สอนการสวมใช้หน้ากากอนามัย N95 


บริการตรวจสุขภาพฟรี พร้อมแจกหน้ากากอนามัย

พร้อมกันนี้ในงานมีผู้ประกาศข่าวช่องวัน 31 และเหล่าศิลปินดารา ร่วมกันแจกหน้ากากแบบ N95 เพื่อป้องกันฝุ่นละอองขนาดเล็ก PM2.5 มอบให้เด็กและผู้ใหญ่รวมกันมากถึง 500 ชิ้น สร้างความสุขให้กับคนในชุมชนทุกคน เพราะคนส่วนใหญ่ที่นี่เป็นคนหาเช้ากินค่ำ จึงไม่มีเงินมากพอที่จะไปซื้อหน้ากากแบบ N95 ที่ราคาค่อนข้างสูง

ทีมข่าวได้พูดคุยกับนายทวีวัฒน์ วรพัฒน์ปัญจกุล ชาวบ้านในชุมชนหมู่บ้านพลับพลา บอกว่า คนในชุมชนต้องเผชิญกับวิกฤติฝุ่นละอองมาอย่างยาวนาน ที่ผ่านมาไม่เคยมีหน่วยงานไหนเข้ามากิจกรรมให้ความรู้กับชาวบ้านแบบนี้ และวันนี้รู้สึกดีใจเป็นอย่างมากที่ได้รับหน้ากากแบบ N95 ที่เกิดมายังไม่ได้เคยได้ใส่ และอยากให้ทางช่องวันจัดกิจกรรมดีๆแบบนี้กับชุมชนอื่นๆต่อไปอีก


ส่วนกิจกรรมวันสู้ฝุ่น 2019 ยังไม่หมดเพียงเท่านี้ ครั้งหน้าจะไปมอบความรู้พร้อมความสุขให้กับชาวบ้านที่โรงเรียนวัดราชสิงขอน เขตบางคอแหลม ในวันศุกร์ที่ 15 กุมภาพันธ์นี้ หากใครสนใจก็สามารถเข้ามาร่วมกิจกรรมได้.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
Top