แซ่บไม่หยุด!!! เมีย 2018 มาแรง ทุบทุกสถิติ ทุบทุกคอนเทนต์บน LINE TV พร้อมทะยานสู่ 500 ล้านวิว

ดู 1,900 ครั้ง
ประจำวันที่ 28 สิงหาคม 2561

 

ช่องวัน 31 และ LINE TV จูงมือสร้างปรากฏการณ์ เมีย 2018 จากเรตติ้งสูงบนทีวีดิจิทัล สู่ยอดวิวรีรันที่เตรียมแตะ 500 ล้านวิว ที่สะท้อนพฤติกรรมการชมของคนยุคใหม่ที่ผ่านจอมือถือ กับกลยุทธ์เสริมความแข็งแกร่งบนแพลตฟอร์ม LINE TV เพื่อตอบโจทย์ผู้ชมยุคดิจิทัลมากที่สุด...

แซ่บไม่หยุด!!! เมีย 2018 มาแรง ทุบทุกสถิติ ทุบทุกคอนเทนต์บน LINE TV พร้อมทะยานสู่ 500 ล้านวิว

คุณพัลภา มาโนช หัวหน้าธุรกิจ LINE TV, LINE ประเทศไทย กล่าวว่า LINE TV มีคอนเทนต์หลักๆ ประกอบ 3 ส่วน คือ รีรันคอนเทนต์ LINE TV Originals และ คอนเทนต์เพลง โดยเฉพาะ รีรันคอนเทนต์ ถือเป็นจุดแข็งแกร่งของเรา และได้รับการจัดอันดับให้เป็นแพลตฟอร์มดูทีวีย้อนหลังอันดับ 1 ในประเทศไทยโดยแบ่งออกเป็น ละคร บันเทิง และไลฟ์สไตล์ เป็นต้น โดยคอนเทนต์ละคร ถือเป็นคอนเทนต์ที่ได้รับความนิยมสูงสุด ส่วนหนึ่งมากจากความแข็งแกร่งในด้านพันธมิตร ที่ทาง LINE TV เป็นพันธมิตรกับทีวีจากหลายช่อง โดยเฉพาะช่อง one31 ซึ่งเป็นผู้นำช่องทีวีดิจิทัลโมเดิร์นแมส และพาร์ทเนอร์ที่ทำงานร่วมกันมาอย่างยาวนาน

โดยเราได้ดึงจุดแข็งของคอนเทนต์หลักของช่อง one31 อย่าง ละคร-ซิทคอม สู่แพลตฟอร์มบนโลกออนไลน์ โดยที่ผ่านมามีหลายๆ คอนเทนต์รีรันของ ช่อง one31 ที่สร้างปรากฎการณ์ร่วมกัน อาทิ ชายไม่จริงหญิงแท้ ล่า รวมถึงใน LINE TV Originals อย่างเป็นต่อ uncensored และล่าสุด เมีย 2018 ที่กำลังเข้มข้น ส่งผลให้ยอดวิวรีรันขึ้นสูงกว่า 450 ล้านวิว ซึ่งถือเป็นยอดวิวสูงที่สุด ทุบทุกสถิติบน LINE TV โดย EP ที่ 15 และ 16 ถือเป็นช่วงที่มียอดวิวสูงสุด โดยยอดวิวภายใน 24 ชั่วโมงสูงถึง 37 ล้านวิว และยอดวิวรวมสูงสุดถึง 70 ล้านวิว แม้ว่าคอนเทนต์ เมีย 2018 จบลงในทีวีดิจิทัลในเร็วๆ นี้ แต่เราเชื่อว่ากระแสการชมรีรันบน LINE TV ยังคงมีต่อเนื่องและมีโอกาสที่ยอดวิวทะลุ 500 ล้านวิวได้แน่นอน

นอกจากยอดวิวรีรัน เมีย 2018 ที่ขณะนี้นับว่าสูงที่สุดบนแพลตฟอร์ม LINE TV แล้ว สิ่งที่สะท้อนให้เห็นได้ชัด คือ พฤติกรรมการชมคอนเทนต์รีรันบน Second Screen หรือโทรศัพท์มือถือของคนยุคใหม่ ที่ต้องยอมรับว่าตอนนี้มือถือเป็นศูนย์กลางการใช้ชีวิตของคนปัจจุบัน ทั้งเทคโนโลยีการติดต่อสื่อสาร อินเทอร์เนต และแอพพลิเคชั่นต่างๆ เรียกได้ว่า มือถือ แทบจะอยู่ในชีวิตประจำวันของแต่ละคนเกือบจะทุกเวลา จึงทำให้คนในปัจจุบันเลือกที่จะบริโภคคอนเทนต์ทางออนไลน์กว่า 90% โดยเฉพาะการชมทีวีย้อนหลังบนแพลตฟอร์มวิดีโอออนไลน์ในประเทศไทยที่เติบโต และเพิ่มความนิยมอย่างรวดเร็ว ที่ผ่านมาพบว่าการดูละครย้อนหลัง ผ่าน LINE TV มีมากถึง 176 นาทีต่อวัน

ซึ่งส่วนหนึ่งมาจากความสะดวกในการดูผ่านมือถือได้ทุกที่ทุกเวลา ค้นหารายการโปรดได้ง่าย รวมถึงคุณภาพของคอนเทนต์ที่คัดสรรมาลงใน LINE TV เต็มไปด้วยความบันเทิงที่ครบทุกรส อย่าง เมีย 2018 ถือเป็นตัวอย่างที่ชัดเจนมากจากสถิติที่ค่อยๆไต่เพิ่มสูงขึ้นเป็นลำดับและก้าวกระโดดเพิ่มขึ้นแบบสองเท่าตัว หรือช่วงวันที่คนดูเยอะที่สุด หลายคนคิดว่าน่าจะเป็นวันหยุดสุดสัปดาห์ แต่จริงๆแล้ว คือ วันอังคาร วันพุธ และวันพฤหัส โดยกลุ่มผู้ชมที่เข้าชมคอนเทนต์รีรัน เมีย 2018 ผู้หญิงอยู่ที่ 91% ส่วนผู้ชาย 9 % เฉลี่ยอายุคนดูอยู่ที่อายุ 20 – 39 ปี

คุณพัลภา กล่าวเพิ่มเติมว่า “การได้พาร์ทเนอร์ที่ดี เหมือนมีชัยกว่าครึ่ง เพราะเรามั่นใจว่าช่อง one31 มีคอนเทนต์ที่ตอบโจทย์กลุ่มผู้ชมหลายกลุ่ม แต่ละคอนเทนต์ล้วนแต่กระแสดีทั้งนั้น ที่สำคัญเราได้ร่วมสร้างปรากฏการณ์กันมาหลายคอนเทนต์แล้ว ซึ่งตรงนี้เรายืนยันว่าเรามาเพื่อส่งเสริมกัน กระแส เมีย 2018 บนทีวีดิจิทัลที่เรตติ้งเพิ่มสูงขึ้น ส่งผลให้ยอดวิวบนคอนเทนต์รีรันเพิ่มสูงขึ้นเช่นกัน ที่สำคัญคือการสะท้อนภาพให้เห็นพฤติกรรมผู้ชมได้อย่างชัดเจน จึงเป็นโจทย์สำคัญให้เราได้นำศึกษาและถอดรหัสจากพฤติกรรมของผู้ชมยุคใหม่ เพื่อวางแผนกลยุทธ์ในการพัฒนาแพลตฟอร์ม LINE TV โดยเฉพาะตัวรีรันให้มีความแข็งแกร่งยิ่งขึ้น ซึ่งตัวรีรันคอนเทนต์ไม่ได้มีดีแค่เพียงละครเท่านั้น แต่มีรายการ วาไรตี้ต่างๆ ที่น่าสนใจไม่แพ้กัน ในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี ละครสงครามนักปั้น และ รายการ TOP CHEF THAILAND 2 เป็นอีกสองคอนเทนต์รีรันที่น่าติดตามของปีนี้ และเราตั้งเป้าอีกว่าจะเป็น HUB of RERUN Program ที่มีเยอะที่สุด”

คุณเดียว วรตั้งตระกูล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ช่องวัน 31 กล่าวว่า “ภาพรวมการเติบโตของช่องวัน 31 ตอนนี้ถือว่าเติบโตสูงขึ้นมา ด้วยกลยุทธ์ในการเลือกละครหรือรายการลงผังที่พยายามให้ตอบโจทย์ฐานกลุ่มคนดูให้มากที่สุด โดยเฉพาะปรากฏการณ์ความสำเร็จของ ละครเมีย 2018 ล่าสุดเรตติ้งทั่วประเทศตอนนี้อยู่ที่ 6.18  แบ่งสัดส่วนกรุงเทพ 7.22 ต่างจังหวัด 5.77 ไม่เพียงแค่ความลงตัวของเนื้อหาและบทละครที่สะท้อนสังคม นักแสดงมากฝีมือ รวมทั้งผู้กำกับที่มีความสามารถแล้ว สิ่งที่มีส่วนสำคัญและทำให้กระแสเรื่องนี้เรตติ้งเพิ่มสูงขึ้นและเป็นกระแสอย่างมาก คือ ช่องทางออนไลน์ ซึ่งในยุคปัจจุบัน การเสพคอนเทนต์ทุกเรื่องราวบนมือถือ ถือเป็นเรื่องปกติในชีวิตประจำวันไปแล้ว เพราะฉะนั้นการร่วมมือระหว่างช่อง one31 กับ LINE TV ในการเป็นพาร์ทเนอร์หลักการรีรันคอนเทนต์แบบ Exclusive Rerun ถือเป็นการตอบโจทย์เราอย่างมาก และต้องยอมรับว่าการเพิ่มช่องทางในการรับชมบนแพลตฟอร์ม LINE TV มีส่วนช่วยทำให้คอนเทนต์จากช่อง one31 เข้าถึงผู้ชมได้แบบไม่มีเงื่อนไข

“ในอนาคตช่องจะพัฒนาในส่วนของการทำคอนเท้นในด้านต่างๆ ทั้งในส่วนของละคร และรายการโทรทัศน์ เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ชม และยืนยันว่าเรายังคงร่วมเป็นพาร์ทเนอร์ที่ร่วมสนับสนุนซึ่งกันและกันเพื่อตอบสนองผู้ชมในยุคดิจิทัลกับ LINE TV อย่างแน่นอน” คุณเดียว กล่าวทิ้งท้าย

Top