สนช.เชิดชูช่องวัน 31 สื่อสร้างวินัยจราจรดีเด่น

ดู 1,876 ครั้ง
ประจำวันที่ 24 ธันวาคม 2561

 

คุณเดียว วรตั้งตระกูล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ช่องวัน31 และ แคน อติรุจ กิตติพัฒนะ ผู้ประกาศข่าว เป็นตัวแทนของช่องวัน 31 เข้ารับรางวัลพร้อมเกียรติบัตร กับสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) โดยมีนายสุรชัย เลี้ยงบุญเลิศชัย รองประธานสภานิติบัญญัติแห่งชาติ (สนช.) เป็นประธานมอบรางวัล


สืบเนื่องจากช่องวัน 31 ได้นำเสนอข่าวจากคลิปกล้องหน้ารถ ที่เกิดประโยชน์กับสังคมส่วนรวมพร้อมจัดทำโครงการ “ฮีโร่ บนท้องถนน เปิดทาง = ช่วยชีวิต” เพื่อรณรงค์ให้ผู้ใช้รถใช้ถนนได้ตระหนักถึงความสำคัญในการหลีกทางให้กับรถพยาบาลหรือรถกู้ภัยเมื่อเกิดเหตุฉุกเฉิน จนได้รับคัดเลือกจาก สนช.ให้เข้ากับรางวัลในฐานะเป็นสื่อมวลชนต้นแบบ ที่มีส่วนสำคัญในการปลูกจิตสำนึกวินัยด้านการจราจรให้กับผู้ขับขี่ ได้เคารพถึงกฎหมายการจราจรเพื่อลดอุบัติเหตุและการสูญเสีย บนท้องถนน

ขณะเดียวกัน พล.ต.อ.พงศพัศ พงษ์เจริญ และ พลอากาศเอกชนัท รัตนอุบล สมาชิก สนช. ในฐานะรองประธานคณะกรรมการบูรณาการ ประสานงาน กรณีกู้ชีพฉุกเฉิน สนช. ได้เข้าร่วมแสดงความยินดีกับสื่อมวลชนและประชาชน ที่ร่วมรณรงค์เรื่องวิจัยการจราจร โดย สนช. ยืนยันจะขับเคลื่อนนโยบายการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนในช่วงเทศกาลปีใหม่ นอกจากผู้ขับขี่จะต้องเคารพกฏหมายจราจรแล้ว ยังต้องการปลูกจิตสำนึกด้านการให้ทางฉุกเฉิน ในแคมเปญ “ให้ทาง เท่ากับ ช่วยชีวิต ความดีที่คุณทำได้” ซึ่งนับว่าเป็นอีกหนึ่งโครงการที่สอดคล้องกับโครงการที่ ช่องวัน 31 ได้รณรงค์มาก่อนหน้านี้ คือ “ฮีโร่ บนท้องถนน เปิดทาง เท่ากับ ช่วยชีวิต"

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
กู้ภัยรีบไปรับคนเจ็บ ชนเก๋งกลางแยกเจ็บ 6
ประจำวันที่ 03 กรกฎาคม 2562
กู้ภัยระยองเปิดไซเรน บึ่งรถฉุกเฉินรีบไปรับคนเจ็บ เกิดชนเก๋งกลางแยก ไปโดนจักรยานยนต์ล้มระเนระนาด 11 ค...
ครูอึ้ง เด็ก 12 ขวบขอลาพักการเรียน 1 ปี เลี้ยงน้อง 4 คน
ประจำวันที่ 12 มิถุนายน 2562
ครูอึ้ง น้องอาร์มเด็ก 12 ขวบ ขอลาพักเรียน 1 ปีไปเลี้ยงน้อง 4 คน อาศัยอยู่กับตา-ยาย ที่มีอาชีพเก็บของ...
ช่อง one31 เพิ่มมูลค่าทีวี รุกดิจิทัล พร้อมก้าวขึ้นสถานีโทรทัศน์ Top 3 ของประเทศ
ประจำวันที่ 10 มิถุนายน 2562
ช่อง one31 ตอกย้ำความสำเร็จ ก้าวสู่ยุคใหม่ เดินหน้ารุกทั้งออนไลน์ และออนแอร์ เชื่อมั่นทีวีไม่ตาย เตร...
Top