10 ความทุ่มเทของ “ฟิล์ม ธนภัทร” เพื่อสองบทบาทที่แตกต่าง ในละครรักแลกภพ

ดู 6,022 ครั้ง
ประจำวันที่ 11 มิถุนายน 2563

 

ใกล้จะได้ชมละครเรื่องใหม่ล่าสุดของพระเอกยิ้มเจ้าเสน่ห์ “ฟิล์ม-ธนภัทร กาวิละ” ในละครฟอร์มยักษ์ รักแลกภพ เรื่องราวความรักข้ามภพ  ที่กาลเวลานำพาเขาและเธอมาพบกัน เมื่อ “พีท-พิริยะ” (ฟิล์ม ธนภัทร) หนุ่มคนดังบนโลกโซเชียลแห่งปี พ.ศ. 2563 ต้องย้อนเวลากลับไปหาอดีต สู่ปี พ.ศ. 2463 ทำให้เขาได้เจอกับ “เพียร”  (ฟิล์ม-ธนภัทร)  คุณทวดในช่วงอายุเดียวกัน

โดยหนุ่มฟิล์มต้องมารับบท 2 คาแรคเตอร์ 2 สไตล์ที่แตกต่างกันสุดขั้ว ระหว่าง “พีท-พิริยะ” หนุ่มฮอต อินฟลูเอนเซอร์แห่งปี ที่มีความขี้เล่น และมาดขรึมๆ แต่เต็มไปด้วยความน่าเอ็นดูของคุณทวด “เพียร” ที่พร้อมจะมาทำให้สาวๆ  ใจละลายกันไปครึ่งค่อนประเทศ ก่อนจะได้ชมละครตอนแรกในวันจันทร์ที่ 15  มิถุนายนนี้ ช่องวัน 31 ได้รวมเอา 10 ความทุ่มเทของหนุ่ม “ฟิล์ม ธนภัทร” เพื่อ 2 บทบาท เพียร/พิริยะ มาฝากกัน!

 

เอาหน้าจิ้มโคลน

เอาถ่านทาตัว

ท่องบทเยอะกว่าคนอื่นเป็นสองเท่า

เพราะรับบทสองตัวละคร จึงต้องจำบทอีกสองเท่าตัว แถมยังต้องแสดงคนเดียว คุยคนเดียว อ่านบทคนเดียว โดยเฉพาะในฉากที่ เพียรกับพิริยะอยู่ด้วยกัน

รับสองบทบาทต่างกันสุดขั้ว

ต้องเรียนรู้และเข้าถึงความต้องการ ความรู้สึกนึกคิดของตัวละครทั้งสองตัวที่มีอายุต่างกันกว่าร้อยปีในเวลาเดียวกัน ระหว่างคุณทวด “เพียร” เจ้าพนักงานคลังออมสิน ย่อมมีความสุภาพ สุขุม สง่า กับหนุ่มยุคปัจจุบันที่มีความทะเล้น ขี้เล่น อย่าง “พิริยะ”

เปลี่ยนทรงผมวันละสิบรอบ

ฉากทุกอย่างต้องนิ่ง มุมกล้องต้องล็อกไว้ ข้าวของเครื่องใช้ห้ามขยับ มีเพียงหนุ่มฟิล์มที่ต้องสลับบทบาทไปมา รวมถึงทรงผมก็ต้องเปลี่ยนใหม่ด้วย โดยหนุ่มฟิล์มเผยว่าจำได้ว่าวันนึงเคยเปลี่ยนทรงผมมากที่สุดเป็นสิบรอบเลยทีเดียว

รายล้อมด้วยสาวๆ 

นอกจากเขาจะต้องหาทางกลับมายังโลกปัจจุบันให้ได้แล้ว ยังมีอีกภารกิจที่ต้องทำคือการช่วยคุณทวดตามหาภรรยาที่แท้จริงให้เจอ เพราะหากคุณทวดเลือกสาวผิดคนก็จะส่งผลถึงปัจจุบันหลายอย่าง โดยเฉพาะ...เหลนอย่างพิริยะอาจจะไม่ได้เกิด ทำให้หนุ่มฟิล์มได้มาร่วมงานกับนักแสดงหญิงมากมาย เช่น คุณวรรณ (วิว-วรรณรท), คุณวรรณี(ลิลลี่-ภัณฑิลา), คุณจรุงจิต (แอริน ยุกตะทัต), พิงค์ (ใบเฟิร์น-อัญชสา) งานนี้จะได้เห็นเคมีใหม่ๆ ระหว่างนักแสดงอีกเพียบ

ต้องสลับบทบาทไปมาได้ตลอดเวลา

กว่าจะได้เห็นหนึ่งฉากใช้เวลานานกว่าปกติมาก บางครั้ง ฟิล์ม-ธนภัทร ต้องถ่ายฉากเดิม ในวันเดียวหลายรอบมาก ทั้งต้องพร้อมสลับบทบาทโดยบุคลลิกต้องต่างกันขาด และแทบจะไม่มีนักแสดงคนอื่นเลยในหลายคิวการถ่ายทำ

น้ำเสียง

หนุ่มปี พ.ศ. 2463 กับปี พ.ศ.2563 แน่นอนว่าสองตัวละครต้องมีความแตกต่างกันอย่างชัดเจน น้ำเสียงการพูด ภาษา-คำศัพท์ในอดีตก็จะต่างกับในปัจจุบัน ฟิล์ม-ธนภัทร ต้องพูดคนละน้ำเสียง

วิธีการเดิน

ด้วยบุคลิกที่ต่างกันของ เพียรกับพิริยะ ส่งผลไปถึงวิธีการเดิน และจังหวะก็ไม่เหมือนกัน

ต้องมีสมาธิ

สิ่งสำคัญที่สุดในการรับสองบทบาทพร้อมกันคือต้องมีสมาธิมากกว่าเดิมอีกเท่าตัว 

เห็นความทุ่มเทของหนุ่มฟิล์มขนาดนี้แล้ว ต้องบอกว่าห้ามพลาดจริงๆ ค่ะ และขอเรียกน้ำย่อย ชวนทุกท่านมาฟังเพลงประกอบละคร รักแลกภพ ในเพลง “กลางหัวใจ” โดย “แอ๊ค โชคชัย หมู่มาก”  หรือ “แอ๊ค The Golden Song”  แชมป์คนแรกของรายการ ที่ได้ “หนึ่ง จักรวาล” มารับหน้าที่ Producer ด้วย

กลางหัวใจ (เพลงประกอบละคร รักแลกภพ) - แอ๊ค The Golden Song【OFFICIAL MV】

 

ตัวอย่างละครรักแลกภพ

 

เตรียมพบกับการพลิกบทบาทครั้งสำคัญของพระเอกหนุ่มฮอต  ฟิล์ม-ธนภัทร  ในบทบาทของ  “เพียร”  และ  “พิริยะ”  2 หนุ่มต่างยุค ในละคร  “รักแลกภพ”  เริ่มออกอากาศตอนแรกจันทร์ที่ 15  มิถุนายนนี้ ทุกวันจันทร์ - พฤหัสบดี เวลา 20:15 น. ทางช่องวัน 31 กดหมายเลข 31

ละคร รักแลกภพ เริ่ม 15 มิถุนายนนี้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
หล่อทะลุแมสก์! “ฟิล์ม ธนภัทร” ปลอมตัวเซอร์ไพรส์แฟนคลับ! ชวนเก็บโมเมนต์สุดฟินกันต่อ EP.2 “ฟิล์ม ฟอร์ แฟน” ทางยูทูป One Playground
ประจำวันที่ 24 พฤศจิกายน 2563
EP.2 ของ “ฟิล์ม ฟอร์ แฟน” (FILMFOR FANS) ออกอากาศในวันอังคารที่ 24 พฤศจิกายน 2563 นี้ เวลา 19:00 น. ...
เซอร์ไพรส์ในเซอร์ไพรส์! เฉลยงานใหม่ที่ไม่ใช่ละคร “ฟิล์ม ธนภัทร” ผุดรายการ “ฟิล์ม ฟอร์ แฟน” ประเดิม EP.1 อังคารที่ 17 พ.ย. นี้
ประจำวันที่ 16 พฤศจิกายน 2563
สิ้นสุดการรอคอยเพราะวันอังคารนี้แล้วที่ทุกคนจะได้รับชม “FILM FOR FANS” รายการออนไลน์ครั้ง แรกของ ฟิล...
“ฟิล์ม ธนภัทร” สุดแฮปปี้! ฉันชื่อบุษบาจบสวย เร็วๆ นี้ เตรียมลั่นงานใหม่ที่ “ไม่ใช่ละคร”
ประจำวันที่ 30 กันยายน 2563
ฟิล์ม–ธนภัทร กาวิละ พระเอกเบอร์ท็อปจาก ช่องวัน 31 ซึ่งมักจะอัปเดตภาพใหม่ๆ ของเขาในอินสตาแกรมส่วนตัว ...
Top