ร้านอาหารใจดี แจกข้าวกล่องแรงงานเมียนมาฟรี

ดู 1,247 ครั้ง
ประจำวันที่ 29 ธันวาคม 2563

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าของร้านอาหารใน จ.นครสวรรค์ ได้มีการติดป้ายประกาศไว้หน้าร้าน โดยเป็นป้ายที่มีข้อความระบุ เชิญแรงงานเมียนมาที่ไม่มีข้าวกิน หรือไม่มีใครขายให้มาที่ร้านบอลบอลนครสวรรค์ พร้อมกับมีการสั่งพ่อครัวแม่ครัวของกิจการตนเอง ให้เตรียมวัตถุดิบประกอบอาหารใส่กล่องแจกจ่ายกับแรงงานชาวเมียนมาที่เดินทางมารับข้าวกล่องฟรี โดยไม่คิดเงินแต่อย่างใด

นายอภิชัย ชลานันต์ เจ้าของร้านอาหารบอลบอลนครสวรรค์ บอกว่า หลังจากที่มีข่าวการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ในช่วงที่ผ่านมา ทำให้แรงงานเมียนมาที่มีอยู่ในเมืองไทยบางส่วน ต้องได้รับผลกระทบเนื่องจากประชาชนบางส่วนที่เกิดความหวาดกลัวจะได้รับเชื้อจากแรงงานในกลุ่มนี้ จนส่งผลทำให้การออกไปหาซื้อวัตถุดิบมาประกอบอาหารเอง หรือการไปซื้ออาหารสำเร็จรูปตามร้านอาหารต่างๆ ของแรงงานกลุ่มดังกล่าว อาจไม่ได้รับความสะดวก

ดังนั้นทางร้านจึงเห็นใจกลุ่มแรงงานข้ามชาติเหล่านี้เป็นอย่างมาก จึงได้มีแนวคิดว่าจะทำอาหารแจกจ่ายแรงงานต่างด้าว อย่างชาวเมียนมาฟรี โดยไม่คิดค่าใช้จ่าย แต่ก็ไม่ใช่จะแจกเพียงแค่ชาวเมียนมาเท่านั้น

หากมีแรงงานต่างด้าวสัญชาติอื่นๆ ก็สามารถมารับข้าวกล่องที่ทางร้านจัดเตรียมไว้ให้ฟรีได้เช่นกัน ส่วนร้านอาหารของตน ครัวจะเปิดตั้งแต่เวลาประมาณ 17.00 น. ไปจนถึง 00.00 น. ซึ่งถ้าหากแรงงานได้รับความเดือดร้อนเรื่องอาหาร ก็ขอให้มาที่ร้าน และสามารถรับข้าวกล่องกลับไปรับประทานที่บ้านพักได้ฟรี ซึ่งจะแจกไปอย่างนี้จนกว่าสถานการณ์จะกลับมาดีขึ้น.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
Top