‘บิ๊กตู่’ พ้อโซเซียลดราม่า กล่าวหาฉีดวัคซีนปลอม

ดู 1,160 ครั้ง
ประจำวันที่ 17 มีนาคม 2564

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีเป็นประธานในพิธีมอบรางวัลเชิดชูเกียรติอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน ดีเด่นระดับชาติ เนื่องในวันอาสาสมัครสาธารณสุขแห่งชาติ (อสม.) ประจำปีพุทธศักราช 2564 พร้อมขอบคุณ อสม. ที่ช่วยกันดูแลสถานการณ์โควิด-19 ระบาดในไทย ทำให้ต่างชาติทึ่งว่าไทยสามารถควบคุมสถานการณ์ได้ดี จนได้รับการยกย่องเป็นผู้นำด้านสาธารณสุขลำดับต้นๆของโลก พร้อมแสดงความห่วงใย อสม. ดูแลป้องกันสุขภาพของตนเองให้ก่อน ก่อนลงพื้นที่ไปดูแลชาวบ้าน

ขณะเดียวกันทุกคนต้องปฏิบัติตามกฎหมาย โดยให้กระทรวงสาธารณสุข มหาดไทย และกระทรวงศึกษาธิการ ซึ่งใกล้ชิดกับประชาชนให้ความรู้ความเข้าใจกับประชาชน หากทุกคนเคารพกฎหมายเป็นเรื่องที่ดี ช่วยทำให้ประเทศชาติเจริญ นายกรัฐมนตรียังพูดถึงกระแสดราม่า ว่า ตนเองจะทำอะไรก็ดราม่า เช่น การฉีดวัคซีนเมื่อวานนี้ เป็นว่าฉีดปลอมหรือเปล่า นำน้ำเปล่า หรือน้ำเกลือ มาฉีดให้เปล่า จึงตำหนิสื่อที่นำเสนอกระแสข่าวดังกล่าว ส่วนตัวนั้นพร้อมที่จะฉีดทุกเมื่อขึ้นอยู่กับคณะแพทย์ที่จะให้คำแนะนำ

หลังมอบรางวัลให้ อสม. ยังย้ำเรื่องดราม่าวัคซีนปลอม ว่าสื่อรู้อยู่แล้วเป็นการแสดงความเห็นในโซเซียล แต่กลับนำไปขยายความ ที่ตนพูดเพราะอยากให้คนเหล่านี้ เลิกทำตัวแบบนี้เสียที เพราะไม่ ไม่เกิดประโยชน์ไม่สร้างสรรค์อะไรสักอย่าง พร้อมถามกลับว่าจะเขียนแบบนั้นให้กลับไปดูตัวเองว่าทำความดีอะไรมาบ้าง ซึ่งการโพสต์ข้อความต่างๆ ไม่น่าฟังส่วนตัวไม่ได้โกรธ ขอแค่ตัวอย่าไปขยายความก็จบแล้ว

ขณะเดียวกัน นายกรัฐมนตรี ยังขอให้ประชาชน เฝ้าระมัดระวัง ในช่วงเทศกาลสงกรานต์ ป้องกันตัวเอง ให้ความร่วมมือใส่หน้ากากเพราะใส่เฟสชิว อย่างเดียวไม่ได้ ให้เล่นแต่พอเพียงตามประเพณี รดน้ำ ขอพร ขอให้คนใกล้ชิดเตือนกัน ภรรยาเตือนสามี ไม่ใช่เมาแล้วขาดสติ.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
‘อนุทิน’ จวก ‘ธนาธร’ โป๊ะแตก วิจารณ์วัคซีนไม่อัปเดตข้อมูล
ประจำวันที่ 17 มีนาคม 2564
อนุทิน จวก ธนาธร ชอบโป๊ะแตก วิจารณ์วัคซีนไม่อัปเดตข้อมูล กลัวคนลืม ขอช่วยกันสร้างความเชื่อมั่น บอก น...
กทม.จัดรถโมบายฉีดวัคซีน กลุ่มผู้มีความเสี่ยงสูงที่ตลาดบางแค
ประจำวันที่ 17 มีนาคม 2564
กรุงเทพมหานคร จัดรถโมบายฉีดวัคซีน กลุ่มผู้มีความเสี่ยงสูง 6 พันราย ที่ตลาดบางแค…...
ยุโรปยังเชื่อมั่น ‘แอสตราเซเนกา’ ชี้ลิ่มเลือดอุดตันพบแค่ 0.0006%
ประจำวันที่ 17 มีนาคม 2564
หลังชาติใหญ่ในยุโรปชะลอการฉีดวัคซีนแอสตราเซเนกา เพื่อรอการประเมินกรณีเกิดภาวะลิ่มเลือดอุดตัน ในผู้รั...
Top