กทม.จัดรถโมบายฉีดวัคซีน กลุ่มผู้มีความเสี่ยงสูงที่ตลาดบางแค

ดู 821 ครั้ง
ประจำวันที่ 17 มีนาคม 2564

จากกรณีพบการระบาดโควิด-19 คลัสเตอร์ใหม่ ที่ ตลาดบางแค ทำให้มีกลุ่มเสี่ยงและผู้ติดเชื้อไปยังจังหวัดอื่นๆ โดย กรุงเทพมหานคร ได้นำรถปฏิบัติการ ออกตรวจค้นหาผู้ติดเชื้อเชิงรุกให้กับประชาชนในพื้นที่บางแคและพื้นที่ใกล้เคียงเพิ่มเติมต่อเนื่อง

พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ยืนยันว่า การฉีดวัคซีนให้เขตบางแคกลุ่มแรกจะฉีดให้เฉพาะกลุ่มผู้ที่มีความเสี่ยงสูงที่ผ่านการสอบสวนโรคมาแล้ว จำนวน 6,000 ราย ส่วนประชาชนกลุ่มอื่นจะทยอยฉีดหลังจากเสร็จภารกิจ 6,000 โดส สำหรับการฉีดวัคซีนในกลุ่มแรก 6,000 คน จะใช้วัคซีนของ ซิโนแวค จะทยอยฉีดวันละ 1,000 ราย โดยกลุ่มผู้สัมผัสเสี่ยงสูง เป็นกลุ่มที่สัมผัสใกล้ชิดกับผู้ป่วยโควิด-19 ที่อยู่ในบ้านเดียวกัน หรือ มีแผงค้าใกล้กับผู้ติดเชื้อในกลุ่มตลาดทั้ง 7 แห่ง และ ชุมชน ที่อยู่ใกล้เคียงตลาดที่พบการแพร่ระบาด

ส่วนประเด็นการฉีดวัคซีนโควิด-19 นายแพทย์เฉวตสรร นามวาท รักษาราชการแทน ผู้อำนวยการกองควบคุมโรค และภัยสุขภาพในภาวะฉุกเฉิน กรมควบคุมโรค กระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า ตั้งแต่วันที่ 28 ก.พ.-15 มี.ค. ฉีดวัคซีนแล้ว 50,388 คน คิดเป็นร้อยละ 54 ของเป้าหมายการฉีดวัคซีนเข็มแรก โดย 13 จังหวัดที่ฉีดวัคซีน มี 9 จังหวัดฉีดครบ 100 % แล้ว คือ จ.เชียงใหม่, ตาก, สมุทรสงคราม, ราชบุรี, นครปฐม, สมุทรปราการ, ชลบุรี, ภูเก็ต, สุราษฎร์ธานี ส่วนที่ใกล้ครบ 100% คือ นนทบุรี และ ปทุมธานี ขณะที่ สมุทรสาครฉีดแล้ว ร้อยละ 60 และ กทม. ซึ่งมีพื้นที่ใหญ่ที่ตั้งเป้าฉีดคือโซนตะวันตก กำลังเร่งมืออย่างเต็มที่เพื่อไปให้ถึงร้อยละ 20 ก่อน และเร่งฉีดตามไปให้ครบ แต่ไม่มีรายใดมีอาการข้างเคียงรุนแรง.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
‘อนุทิน’ จวก ‘ธนาธร’ โป๊ะแตก วิจารณ์วัคซีนไม่อัปเดตข้อมูล
ประจำวันที่ 17 มีนาคม 2564
อนุทิน จวก ธนาธร ชอบโป๊ะแตก วิจารณ์วัคซีนไม่อัปเดตข้อมูล กลัวคนลืม ขอช่วยกันสร้างความเชื่อมั่น บอก น...
‘บิ๊กตู่’ พ้อโซเซียลดราม่า กล่าวหาฉีดวัคซีนปลอม
ประจำวันที่ 17 มีนาคม 2564
บิ๊กตู่ บ่นโซเซียลดราม่า กล่าวหา ฉีดวัคซีนปลอม ไม่โกรธใคร ขอสื่ออย่าขยายความต่อ ห่วงประชาชนเล่นสงกรา...
ยุโรปยังเชื่อมั่น ‘แอสตราเซเนกา’ ชี้ลิ่มเลือดอุดตันพบแค่ 0.0006%
ประจำวันที่ 17 มีนาคม 2564
หลังชาติใหญ่ในยุโรปชะลอการฉีดวัคซีนแอสตราเซเนกา เพื่อรอการประเมินกรณีเกิดภาวะลิ่มเลือดอุดตัน ในผู้รั...
Top