น.1 ยัน ‘บิ๊กตู่’ ให้ความร่วมมือดี กรณีเสียค่าปรับไม่สวมแมสก์

ดู 956 ครั้ง
ประจำวันที่ 27 เมษายน 2564

พล.ต.ท.ภัคพงศ์ พงษ์เภตรา ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เปิดเผยถึงกรณี การเปรียบเทียบปรับ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ตามระเบียบคณะกรรมการโรคติดต่อแห่งชาติ ว่าด้วยหลักเกณฑ์การเปรียบเทียบ พ.ศ.2563 ในอัตราจำนวนเงิน 6,000 บาท เนื่องจาก ฝ่าฝืนประกาศของกรุงเทพมหานคร เรื่องให้ประชาชนในพื้นที่กรุงเทพ สวมหน้ากากอนามัย หรือหน้ากากผ้าทุกครั้งตลอดเวลาที่ออกนอกเคหสถาน หลังเมื่อวันที่ 26 เมษายน 2564 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ได้เปิดหน้ากากอนามัยระหว่างการประชุมที่ปรึกษาเกี่ยวกับการจัดหาและการกระจายวัคซีน ที่ทำเนียบรัฐบาล ว่า ทันทีที่กระทำความผิด พล.อ.ประยุทธ์ ได้ออกคำสั่งเรียก พล.ต.อ.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ในฐานะผู้ออกคำสั่ง และตัวเองในฐานะเจ้าพนักงาน ให้เข้าไปพบเพื่อสอบถามถึงความผิดที่ได้กระทำ

ก่อนทางผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร จะชี้แจงถึงเรื่องคำสั่งว่าพฤติกรรมดังกล่าวเป็นการขัดคำสั่งเจ้าพนักงานควบคุมโรคของกรุงเทพมหานคร ซึ่ง พล.อ.ประยุทธ์ ก็ยอมรับผิดแสดงความรับผิดชอบ และแสดงเป็นตัวอย่างให้ประชาชนได้เห็นว่าเมื่อมีคำสั่งออกมาแล้ว เป็นหน้าที่ของทุกคนที่ต้องปฏิบัติตาม โดยยินดีให้เปรียบเทียบปรับตามอัตราที่กำหนดไว้ ยืนยันคดีของ พล.อ.ประยุทธ์ได้สิ้นสุดแล้ว ไม่มีส่งฟ้องศาล

พล.ต.ท.ภัคพงศ์ ยังบอกว่า สำหรับผลของมาตรการควบคุมโรคที่มีคำสั่งออกมา จะสำเร็จหรือไม่ ขึ้นอยู่กับความร่วมมือของประชาชนทุกคน ตำรวจมีหน้าที่เพียงประชาสัมพันธ์มาตรการที่ประชาชนควรปฏิบัติเท่านั้น โดยฝากถึงประชาชนทุกคนขอให้ผ่านวิกฤตโควิด 19 ไปได้โดยเร็ว โดยหากผู้ติดเชื้อโควิด 19 ท่านใดไม่ได้รับความช่วยเหลือ สามารถโทรแจ้งมาได้ที่เบอร์ 191 ตลอด 24 ชั่วโมง เพื่อที่ตำรวจจะประสานส่งตัวให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องต่อไป.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
‘เสรีพิศุทธ์’ จวก ‘บิ๊กตู่’ โดนปรับ 6 พันบาท สร้างภาพทำเหมือนอยู่ภายใต้กฎหมาย
ประจำวันที่ 28 เมษายน 2564
เสรีพิศุทธ์ จวก บิ๊กตู่ โดนปรับ 6 พันบาท สร้างภาพทำเหมือนอยู่ภายใต้กฎหมาย มองรวมอำนาจให้นายกฯ ประเทศ...
ฝ่ายค้านไม่ทน! ตั้งโต๊ะแถลงไล่ ‘บิ๊กตู่’ ชี้บริหารงานล้มเหลว แก้ปัญหาโควิดผิดพลาด
ประจำวันที่ 28 เมษายน 2564
ฝ่ายค้านตั้งโต๊ะแถลงไล่ บิ๊กตู่ ชี้บริหารงานล้มเหลว แก้ปัญหาโควิดผิดพลาดทำประชาชนเดือดร้อนหนักช่วงวิ...
อัศวิน ย้ำ ไม่สวมหน้ากาก ปรับครั้งแรก 6,000 บาททุกราย
ประจำวันที่ 27 เมษายน 2564
ผู้ว่าฯ กทม. ย้ำ ไม่สวมหน้ากากอนามัย-หน้ากากผ้านอกเคหสถาน มีโทษปรับครั้งแรก 6,000 บาททุกราย หากสวมหน...
Top