ปิดตลาดกิมหยง 3 วัน หลังมีพ่อค้าติดเชื้อโควิด

ดู 1,069 ครั้ง
ประจำวันที่ 28 เมษายน 2564

จากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ที่ยังคุมไม่อยู่และพบผู้ป่วยเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องยอดสะสมอยู่ที่ 515 คน โดยเฉพาะใน อ.หาดใหญ่พบผู้ป่วยมากที่สุด 402 คน การปิดตลาดกิมหยง ซึ่งเป็นตลาดชื่อดัง และแหล่งท่องเที่ยวของเมืองหาดใหญ่ เป็นเวลา 3 วันตั้งแต่วันที่ 28 ถึง 30 เมษายน หลังจากที่พบพ่อค้าในตลาดกิมหยงติดเชื้อโควิดแล้ว 1 ราย และมีการส่งผู้ใกล้ชิดที่เป็นกลุ่มเสี่ยง 6 คน ไปตรวจหาเชื้อแล้วที่จุดตรวจหาเชื้อภายในสวนสาธารณะเทศบาลนครหาดใหญ่ 

โดยเมื่อคืน(27 เม.ษ.)ที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ได้ฉีดยาฆ่าเชื้อภายในตลาดกิมหยงทั้งสองชั้น และบริเวณโดยรอบเพื่อความปลอดภัย ส่งผลให้บรรยากาศโดยรอบของตลาดกิมหยงเงียบเหงา  มีเพียงพ่อค้าแม่ค้าที่อยู่ริมถนนหน้าตลาดกิมหยงเพียงไม่กี่รายที่มาเปิดขายเท่านั้น จากที่เคยคึกคักเพราะเป็นหนึ่งในตลาดที่เป็นแลนมาร์คด้านการท่องเที่ยวของ จ.สงขลา เป็นตลาดที่จำหน่ายของฝาก และสินค้าต่างแดนรวมถึงสินค้าอุปโภคบริโภคที่เป็นที่นิยมนักท่องเที่ยว

จากการสอบถามแม่ค้าคนหนึ่ง เปิดเผยว่านี่เป็นครั้งแรกจากสถานการณ์โควิดที่มีการปิดตลาดกิมหยง นับตั้งแต่เหตุการณ์น้ำท่วมใหญ่เมื่อปี 2553 หรือเมื่อประมาณ 11 ปีที่แล้ว ที่มีการปิดตลาดกิมหยง. 

Top