แม่เพนกวิน ลุ้นประกันลูกชายอีกครั้ง หลังทราบข่าวอาการทรุด 

ดู 635 ครั้ง
ประจำวันที่ 29 เมษายน 2564

เมื่อวันที่ 29 เม.ย. ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก นางสุรีย์รัตน์ ชิวารักษ์ มารดาของนายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน แกนนำกลุ่มราษฎร เดินทางมายื่นประกันตัวบุตรชายอีกครั้ง เนื่องจากทราบข่าวล่าสุดจากทางทนายความว่า ขณะนี้ลูกชายมีอาการอ่อนเพลียมาก ผิวหนังมีลักษณะแห้ง ประกอบกับมีอาการวูบตลอดเวลา และที่สำคัญคือพบว่าถ่ายออกมาเป็นชิ้นเนื้อ จากลักษณะอาการที่เกิดขึ้นจึงต้องเดินทางมายื่นขอประกันให้เร็วที่สุด แต่จากการพูดคุยกับทนาย ทนายได้แจ้งว่า ไม่อยากให้คาดหวัง เพราะมีสิทธิ์ที่จะไม่ได้รับการประกันตัว โอกาสที่จะเกิดขึ้นมีสูง แต่แม่ก็ยังยืนยันว่าจะขอเดินหน้าประกันให้เต็มที่ พอคิดมาดีแล้วว่าจะทำยังไง

“หากวันนี้ผลออกมาว่าเพนกวินไม่ได้รับการประกันตัว แม่คิดว่า สิ่งที่เกิดขึ้นเท่ากับเจตนาให้เพนกวินเสียชีวิตอย่างทรมาน ซึ่งเป็นสิ่งที่ลูกชายไม่ควรจะได้รับ หากอยากให้เพนกวินต้องจบชีวิตก็ขอให้ศาลพิจารณาออกคำสั่งให้ประหารชีวิต ไม่ควรให้ต้องอยู่อย่างทรมานขนาดนี้ เพราะทุกวันนี้ที่ลูกชายต้องอยู่ในเรือนจำก็มีสภาพที่สาหัสมากพอแล้ว ไม่ว่าจะเป็นอาการเจ็บป่วยหรือความเสี่ยงกับโรคภัย หากวันนี้ผลตัดสินออกมาว่าไม่ได้รับประกันตัวจริงๆ อยากจะฝากบอกถึงเพนกวินว่า ไม่ว่าเพนกวินอยู่ไหน แม่จะไปอยู่ที่นั่น และแม่จะทำทุกทางเพื่อสู้กับความอยุติธรรมที่เกิดขึ้น แม่ภูมิใจในตัวเพนกวิน"  นางสุรีย์รัตน์ กล่าว.

ด้านนายกฤษฎางค์ นุตจรัส ทนายความศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน เปิดเผยว่าวันนี้ จะยื่นประกันตัวแกนนำและแนวร่วมกลุ่มราษฎรคดีชุมนุม 19 กันยาทวงอำนาจคืนราษฎร และศิลปิน จำนวน 7 คน ได้แก่ นายอานนท์ นำภา, นายภาณุพงศ์ จาดนอก หรือไมค์, นายไชยอมร แก้ววิบูลย์พันธุ์ หรือแอมมี่ เดอะบอททอมบลูส์, น.ส.ปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือรุ้ง, นายพริษฐ์ ชิวารักษ์ หรือเพนกวิน, นายชูเกียรติ แสงวงค์ หรือจัสติน และนายปริญญา ชีวินกุลปฐม หรือพอร์ท วงไฟเย็น

นายกฤษฎางค์ เปิดเผยว่า ขณะนี้สถานการณ์ในเรือนจำถือว่าไม่ดีมาก จากการสอบถามเจ้าหน้าที่ในเรือนจำพบว่ามีผู้ป่วยโควิด-19 จำนวน 39 รายที่กำลังรักษาตัวอยู่ ส่วนตัวของเพนกวินเอง มีอาการป่วยชัดเจนและสาหัส ไม่สามารถพูดคุยหรือยืนได้ รวมทั้งนอนไม่หลับ ก่อนหน้านี้มีการถ่ายเป็นชิ้นเนื้อ พยาบาลที่รักษาภายในเรือนจำได้ให้คำแนะนำว่า อาการลักษณะนี้เป็นอันตราย ควรได้รับการรักษาอย่างเร่งด่วน

นายกฤษฎางค์ ยืนยันว่า ที่ผ่านมาทีมทนายความไม่เคยนำเรื่องการอดอาหารของแกนนำราษฎรมาเป็นเงื่อนไขใช้ในการขอยื่นประกันตัวชั่วคราวจากศาล ซึ่งหากหลังจากนี้ศาลยังไม่มีการเปลี่ยนแปลงคำสั่ง สังคมน่าจะเห็นถึงข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้นแล้ว โดยที่ตนไม่ต้องพูดอะไรอีก อย่างไรก็ตาม ในส่วนของการยื่นประกันตัววันนี้ ทางทีมทนายความได้เตรียมหลักทรัพย์ไว้สำหรับทุกคน คนละ 2 แสนบาท

ก่อนหน้านี้กรมราชทัณฑ์ ได้ชี้แจงปฎิเสธข่าว “เพนกวิน” อาการหนัก ระบุสภาพทั่วไปยังปกติ มีอาการอ่อนเพลีย อาการไม่ได้ทรุดหนักตามข่าว พร้อมสังเกตอาการอย่างใกล้ชิด หากอาการทรุดลง พร้อมส่งรักษา รพ.ราชทัณฑ์ตลอดเวลา ทั้งนี้ “เพนกวิน” ได้อดอาหารเรียกร้องสิทธิการประกันตัวมาแล้ว 44 วัน.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
แม่รุ้งยื่นจดหมาย ขอปล่อยลูกสาว และเพนกวิน อย่าให้เขาตายทั้งที่ป้องกันได้
ประจำวันที่ 30 เมษายน 2564
แม่ของ รุ้ง ปนัสยา ยื่นหนังสือแนบ 617 รายชื่อ ร้องขอปล่อยตัวลูกสาว และเพนกวิน ให้ได้รับการรักษาจากกา...
แม่เพนกวิน หลั่งน้ำตาโกนผมร้องหาความยุติธรรมให้ลูกชาย
ประจำวันที่ 30 เมษายน 2564
แม่เพนกวิน หลั่งน้ำตาโกนผมร้องหาความยุติธรรมให้ลูกชาย บอกอย่าให้ต้องมีใครสูญเสียหรือเจ็บปวดเหมือนครอ...
ศาลวุ่น ! ลุ้นประกันตัวแกนนำ แนวร่วมขอปักหลักจนกว่าจะมีคำสั่ง
ประจำวันที่ 29 เมษายน 2564
ศาลวุ่น ! ลุ้นประกันตัวแกนนำ แนวร่วมขอปักหลักจนกว่าจะมีคำสั่งปล่อยตัวแกนนำที่ถูกคุมขังหรือไม่......
Top