วันช่วยได้ : จุ๋มลุยเอง
หัวอกพี่
วันช่วยได้ กับจุ๋มลุยเอง วันนี้ไปดูหัวอกของคนเป็นพี่ เลี้ยงน้องที่พิการแต่กำเนิด และน้องก็มาป่วยด้วยโรคร้ายอีก ถึงจะจน แต่ไม่เคยท้อ ยังรับจ้างทำงานเพื่อหาเงินเลี้ยงน้อง...
ถึงบ้านจะมอดไหม้ แต่น้ำใจไม่เคยมอดลง
วันช่วยได้ กับจุ๋มลุยเอง พาไปดูบ้านหลังใหม่ ของช่างเล็ก หลังถูกเปลวเพลิงเผาไหม้ เหลือแต่ตอตะโก ซึ่งช่องวันได้เคยนำเสนอข่าวไป จากนั้นไม่นานธารน้ำใจก็หลั่งไหลมาจนวันนี้ ช่างเล็กมีบ้านหลังใหม่แล้ว
สุสานคนเป็น
วันช่วยได้กับจุ๋มลุยเอง วันนี้ พาไปดูชีวิตของยายที่อาศัยสุสานเป็นที่อยู่อาศัย ไม่มีรายได้อะไร ยึดอาชีพรับจ้างกวาด เช็ด สุสานเป็นค่าอยู่ค่ากินและเลี้ยงชีวิต แต่อนิจจา ตอนนี้สุสานเริ่มเต็ม ที่ที่ยายเคยอยู่อาจต้องคืนวัด แล้วยายจะอยู่อย่างไร ไปติดตามกันค่ะ
บัตร 30 บาท ใส่ขาเทียมรักษาผู้พิการทางการเคลื่อนไหวได้ 100%
วันช่วยได้ กับจุ๋มลุยเอง พาไปดูความทุกข์ของผู้พิการขา หลายคนที่เข้าใจว่า การจะทำขาเทียมต้องเสียค่าใช้จ่ายสูง แต่วันนี้ มีข่าวดีดี สำหรับผู้พิการทุกสิทธิ สป.สช. จัดทำขาเทียมให้ฟรี จะเป็นอย่างไร ไปติดตามกันค่ะ
บ้านหลังเก่า ความเศร้าและว้าเหว่
วันช่วยได้กับจุ๋มลุยเอง ไปที่ จ.สุพรรณบุรี หลังแฟนข่าวช่องวัน แจ้งมาว่า มียายอยู่ลำพังคนเดียว กับบ้านที่ผุพัง ไม่มีลูก ไม่มีสามี ต้องอาศัยใต้ถุนบ้านอยู่ และกลัวว่าบ้านจะถล่มลงมาวันไหนไม่รู้ ไปติดตามกันครับ
หลับให้สบายบ้านหลังสุดท้ายของตาบุญชู
2 ตายาย ที่ จ.พระนครศรีอยุธยา ที่ทางช่องวัน ได้นำเสนอไป ว่าตาวัย 80 มีอาชีพเผาถ่านป่วยด้วยโรคมะเร็งยากจนมาก อาศัยอยู่พื้นที่คนอื่นเขา หลังนำเสนอข่าวไป ธารน้ำใจจากผู้ชมทางบ้านหลั่งไหลมาช่วยมากมาย แต่วันนี้มีเรื่องที่ศร้าใจมากๆ เกิดขึ้น
แม่ลูกผู้อาภัพ
สองแม่ลูกผู้อาภัพ แม่ก็วัย 89 ปี ที่รักลูก ห่วงใยลูก ทั้ง 2 น่าสงสาร เพราะเดินไม่ได้ทั้งคู่ ลูกก็ป่วยเส้นเลือดในสมองตีบ
ห้องเช่าเคล้าน้ำตา
วันช่วยได้กับจุ๋มลุยเอง ไปกันที่ อ.บางปะหัน จ.พระนครศรีอยุธยา หลังได้รับแจ้งข่าว จากแฟนข่าวช่องวัน 31 ว่า มี 2 ลุงป้า ที่ผู้น่าสงสาร ป่วยกันทั้งคู่ ป้าเดินไม่ได้ ลุงก็ป่วยหนัก แต่ยังอดทนสู้ เดินเก็บขวดขาย กว่าจะได้เงินมาต้องจ่ายค่าเช่าอีก
บ้านหลังใหม่ของตายายปลาทูทอด
วันนี้ ตรงกับวันครอบครัวพอดี วันช่วยได้ กับจุ๋มลุยเอง จึงขอนำเสนอเรื่องดีดี ของ 2 ตายาย ที่ไร้บ้าน ถ้าคุณผู้ชมยังจำได้ เราเคยนำเสนอ 2 ตายาย ที่อาศัยบ้านร้างอยู่ และกินข้าวกับปลาทูทุกวัน จนธารน้ำใจหลั่งไหลมาช่วย ความสุขนี้จะเป็นอย่างไร
โชคไม่อำนวย ชีวิตยาย "ฉลวย" ผู้อนาถา
วันช่วยได้ กับจุ๋มลุยเอง วันนี้ พาไปที่ อ.เดิมบางนางบวช จ.สุพรรณบุรี ไปสัมผัสชีวิตหญิงชรา ชื่อฉลวย อยู่ลำพังเดียวดาย เดินเหินไม่ได้เพราะสะโพกหลุด ที่สำคัญ สภาพที่อาศัย ทั้งที่นอน ทั้งครัว และที่ขับถ่าย รวมอยู่ในห้องสี่เหลี่ยมเล็กๆ นี้ โดยไม่มีอะไรปิดกั้น ยายใช้ชีวิตอยู่อย่างไร
เยียวยาผู้ป่วยมะเร็ง รักษาอย่างเท่าเทียม
วันช่วยได้ กับจุ๋มลุยเอง วันนี้ ไปดูความทุกข์ของผู้ป่วยโรคมะเร็ง โรคที่หลายคนไม่อยากเป็น เพราะเป็นแล้วผลกระทบที่ตามมามากมาย กับชีวิตที่เปลี่ยนไป ที่สำคัญ คือ ความกังวลใจ จากความแออัด ในการเข้าถึงการรักษาที่มักจะพุ่งเป้าไปยัง โรงพยาบาลเฉพาะทาง ล่าสุดข่าวดีดี สำหรับผู้ใช้สิทธิบัตรทอง สามารถเข้าถึงการรักษา ได้เต็มที่ ทั้ง รพ.รัฐ และเอกชน จะเป็นอย่างไร
วังวนความเศร้าของยายเภาผู้อาภัพ
วันช่วยได้ กับจุ๋มลุยเอง ไปดูชีวิตของยายเภา วัย 80 กว่าปี ผู้อาภัพ บ้านที่อยู่ ก็สุมไปด้วยกองขยะ ที่ลูกชายเก็บมาขาย จนครั้งหนึ่งเกิดไฟไหม้ โดนฟ้องร้องขึ้นมา ต้องเสียค่าใช้จ่ายเป็นเงินหลักแสน ไม่มีเงินจ่ายเขา คราวนี้เขาก็ต้องยึดบ้าน แล้วยายจะทำอย่างไรกับชีวิต ไปติดตามกัน
เสียงสะอื้น ในห้องเช่า
วันช่วยได้กับจุ๋มลุยเองวันนี้ ไปดูความลำบากของอดีตผู้ช่วยพยาบาล ที่ป่วยด้วยโรคเส้นเลือดในสมองตีบ ถูกเลิกจ้าง สามีคู่ชีวิตก็มาประสบอุบัติเหตุ ถูกเลิกจ้างเช่นเดียวกัน ไร้งาน ขาดเงินทั้งคู่ บ้านที่อยู่ก็ไม่มีเงินจะจ่าย
นอนทั้งน้ำตา
วันช่วยได้ กับจุ๋มลุยเอง ไปที่ชุมชน ย่านเขตหลักสี่ ไปสัมผัส ชีวิตที่แสนรันทด ของป้า ที่นอนติดเตียง ช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ มีลุงที่เป็นสามี ต้องออกจากงานดูแลไม่ห่าง ชีวิตบางครั้งก็ไม่มีจะกิน นอนร้องไห้ทั้งน้ำตา รอแค่ว่าชีวิตต้องผ่านไปวันๆ
บ้านไม้รังลำพังและเดียวดาย
วันช่วยได้ กับจุ๋มลุยเองวันนี้ พาไปที่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี นำเสนอชีวิตชายชรากลางหุบเขา ที่อยู่เดียวดาย อีกทั้งร่างกายก็เริ่มโรยราตามอายุ มือเท้าชา ทำอะไรไม่ได้เหมือนเดิม จะไปรับจ้างก็สังขารไม่อำนวย ชีวิตจะเป็นอย่างไร
Top