นอภ.บางปะหัน แจง จับคนไม่ใส่แมสก์จริง แต่จับในตลาดไม่ใช่ในรถ

ดู 1,116 ครั้ง
ประจำวันที่ 26 เมษายน 2564

กรณีโซเชียลแชร์ดราม่า ว่าไม่ใส่แมสก์อยู่ในรถ จึงถูกจับปรับ โดยมีภาพใบเสร็จค่าปรับ ของสถานีตำรวจภูธรบางปะหันลงวันที่ 25 เมษายน 2564 ข้อหาไม่สวมหน้ากากอนามัยหรือหน้ากากผ้าขณะอยู่นอกเคหสถานหรือติดต่อกับบุคคลอื่นหรือเดินทางไปในสถานที่สาธารณะเป็นค่าปรับ 500 บาท

ล่าสุด ทีมข่าวช่องวัน 31 ไปที่สถานที่ตำรวจภูธรบางปะหัน อ.บางปะหัน จ.พระนครศรีอยุธยา พบกับ ร.ต.ต. หญิง สายสุนี ยมานันท์ นายอำเภอบางปะหัน กล่าวว่าเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ขึ้นเมื่อวานประมาณ 13.00 น. ได้มีการร้องเรียนผ่านกลุ่มเพจ รักบางปะหัน รวมถึงโทรมาที่เบอร์นายอำเภอเอง ว่าพบบุคคลอยู่ภายในตลาดสดบางปะหัน ไม่มีการสวมใส่หน้ากากอนามัย จำนวน 2 ราย จึงได้ประสานไปทางผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 1 ต.บางนางร้า ว่ามีการร้องเรียนให้ออกมาตรวจสอบ พอมาตรวจสอบก็พบว่าเป็นลูกของผู้ใหญ่บ้านเอง ทั้ง 2 คน ซึ่งขายกะทิ อยู่ในตลาดบางปะหัน จึงได้นำน้องทั้ง 2 คนมาที่ สถานีตำรวจภูธรบางปะหัน ให้ตำรวจดำเนินการเปรียบเทียบปรับตามกฎหมาย

ส่วนในเรื่องของประเด็น ดราม่าหลายแห่งบอกว่าเป็นการจับกุมในรถ อันนี้ไม่เป็นความจริง เป็นการจับกุม ที่ตลาดสดบางปะหัน ต้องเรียนชี้แจ้งประมาณนี้ในส่วนที่ผู้ใหญ่บ้านเองแม้ลูกตัวเองก็ไม่ละเว้น นายอำเภอขอชื่นชมเพราะตัวผู้ใหญ่เองเป็นคนทำงานดีมาโดยตลอดถือว่าเป็นผู้ใหญ่บ้านที่ทำงานแบบทุ่มเทในการทำงาน ทั้งเป็น อสม. ดูแลตลาดสดตลาดนัด ที่ผ่านมาจะร่วมขับเคลื่อนมาตรการป้องกันโควิด-19 ในพื้นที่อย่างเข้มงวด

ด้านคดีความ ล่าสุดที่สถานีตำรวจภูธรบางปะหัน ได้ยกเลิกใบสั่งปรับ 500 บาท พร้อมทำสำนวนส่งฟ้องศาลแขวง เพื่อให้ศาลฯ ใช้ดุลยพินิจในการสั่งปรับแทน โดย นางสาววลีรัตน์ ประสงค์เงิน ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 1 ต.บางนางร้า ได้พา ลูกชายทั้ง 2 คน เข้าพบเจ้าหน้าที่ตำรวจ สถานีตำรวจภูธรบางปะหัน ก่อนจะนำตัวขึ้นรถส่งตัวฟ้องศาลแขวงจังหวัดพระนครศรีอยุธยา เนื่องจากอัตราโทษปรับในความผิด จำนวน 20,000 บาท.

ข่าวที่เกี่ยวข้อง
‘เสรีพิศุทธ์’ จวก ‘บิ๊กตู่’ โดนปรับ 6 พันบาท สร้างภาพทำเหมือนอยู่ภายใต้กฎหมาย
ประจำวันที่ 28 เมษายน 2564
เสรีพิศุทธ์ จวก บิ๊กตู่ โดนปรับ 6 พันบาท สร้างภาพทำเหมือนอยู่ภายใต้กฎหมาย มองรวมอำนาจให้นายกฯ ประเทศ...
อัศวิน ย้ำ ไม่สวมหน้ากาก ปรับครั้งแรก 6,000 บาททุกราย
ประจำวันที่ 27 เมษายน 2564
ผู้ว่าฯ กทม. ย้ำ ไม่สวมหน้ากากอนามัย-หน้ากากผ้านอกเคหสถาน มีโทษปรับครั้งแรก 6,000 บาททุกราย หากสวมหน...
น.1 ยัน ‘บิ๊กตู่’ ให้ความร่วมมือดี กรณีเสียค่าปรับไม่สวมแมสก์
ประจำวันที่ 27 เมษายน 2564
ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล เผย บิ๊กตู่ ให้ความร่วมมือดี กรณีเสียค่าปรับไม่สวมแมสก์ ยันคดีสิ้นสุดแล้ว ไม่...
Top